Vợ chồng 9X mạo hiểm vay 1 tỷ để mua nhà 1,45 tỷ đồng và cái kết

Thừa nhận đã mạo hiểm khi vay một số tiền lớn để mua nhà, tuy nhiên đến nay anh Tuân và chị Yến cho rằng quyết định của mình vẫn đúng bởi giá nhà đất đã tăng rất mạnh trong hơn 2 năm qua.

Từ trước đến nay nhiều người vẫn hay trăn trở với câu hỏi: “Làm sao để mua được nhà?”. Với nhiều người, việc mua nhà chưa bao giờ là điều dễ dàng. Việc tính toán thu nhập và chi tiêu hợp lý để có một khoản tiền tiết kiệm là việc cần thiết. Ngoài ra, việc sử dụng đòn bẩy tài chính từ vay vốn ngân hàng cũng được nhiều người sử dụng để hiện thực hóa giấc mơ an cư.

Chia sẻ về hành trình mua nhà của mình tại Hà Nội sau hơn 3 năm ở trọ, anh Tuân (1990) là thợ sơn ô tô và chị Yến (1992) nhân viên bán hàng siêu thị quê Nam Định, cho biết nhiều lúc cũng đối mặt áp lực khi vay ngân hàng một số tiền lớn. Có những thời điểm con ốm nên kinh tế gia đình bị thiếu trước hụt sau và vẫn phải dành tới gần 50% thu nhập của hai người để trả lãi ngân hàng.

Tuy nhiên, anh Tuân thừa nhận so với mức độ tăng giá nhà đất tại Hà Nội trong 2 năm qua thì quyết định mua nhà đất của gia đình anh giữa năm 2020 đến nay vẫn đúng.

Anh Tuân kể gia đình mình bắt đầu hành trình tìm mua nhà đất khi trong tay có 450 triệu đồng, trong đó 300 triệu là số tiền tiết kiệm được từ khi lập gia đình và 150 triệu đồng còn lại là bố mẹ hai bên hỗ trợ. Cùng với đó, tổng thu nhập của hai vợ chồng cũng chỉ 25 triệu đồng/tháng và cũng đang nuôi con nhỏ 2 tuổi.

Vợ chồng 9X mạo hiểm vay 1 tỷ để mua nhà 1,45 tỷ đồng và cái kết-1

Sở hữu một nơi an cư tại Thủ đô luôn là giấc mơ của nhiều người

“Lúc đó tôi tính dùng 4 triệu tiền thuê nhà để bù vào khoản nợ vay mua nhà. Đợi đủ tiền mua nhà thì cũng phải mất đến hơn 10 năm, trong khi tiền thuê nhà gần 500 triệu sẽ mất trắng. Đằng nào cũng mất tiền hàng tháng thì chọn phương án để mình có nhà vẫn hơn, lại không phải vất vả chuyển nhà. Mỗi lần chuyển nhà rất tốn kém, chưa kể nhiều đồ đạc phải mua mới. Động lực làm việc của tôi là có nhà trước tuổi 35”.

Trải qua hơn một tháng nhờ các môi giới tìm kiếm, cuối cùng anh chị cũng chốt được căn nhà 4 tầng với diện tích 35 mét vuông mỗi sàn tại khu vực Yên Nghĩa – Hà Đông với mức giá 1,43 tỷ đồng. Phía chủ nhà hỗ trợ anh chị làm thủ tục vay ngân hàng số tiền 1 tỷ đồng trong thời hạn vay 20 năm.

Sau khi chuyển về nhà mới, anh chị dành thêm 20 triệu đồng để sắm sửa nội thất và một số đồ dùng thiết yếu cho cuộc sống gia đình. Cùng với đó, sau 6 tháng đầu được hưởng ưu đãi thì những tháng sau, mỗi tháng anh chị dành hơn 10 triệu đồng để trả lãi và gốc ngân hàng cho khoản vay của mình.

Chia sẻ về niềm vui vì có nhà mới để ổn định chỗ ở, anh Tuân còn cho biết: “Tôi nghĩ đơn giản rằng, nợ mới có động lực làm để trả. Vả lại đằng nào cũng mua, sao không mua sớm, tận hưởng sớm mà phải đợi rất lâu sau mới được dùng. Chưa kể, khi đủ tiền, chắc gì đã mua được nhà ở khu vực mình mong muốn nữa. Tiền kiếm thì lâu chứ giá đất biến động, chẳng biết đâu mà lần”.

Đầu năm 2022, anh chị đón thêm niềm vui khi sinh người con thứ hai. Khi nhìn lại quyết định mạo hiểm vay 1 tỷ đồng để mua nhà của mình cách đây hơn 2 năm, vợ chồng anh Tuân, chị Yến đều thừa nhận đến nay quyết định này vẫn đúng.

Chị Yến chia sẻ dù mỗi năm anh chị phải dành cả trăm triệu đồng để trả gốc và lãi vay ngân hàng, số tiền này thậm chí chưa bằng 50% so với tốc độ tăng giá nhà đất khu vực anh chị đang ở trong hơn 2 năm qua.

Theo chị Yến với số tiền 1,43 tỷ đồng anh chị mua nhà cách đây hơn 2 năm thì bây giờ chỉ mua được 1 mảnh đất với diện tích tương đương trong khu vực. Để mua được cả nhà, số tiền người mua phải bỏ ra phải từ 1,8 đến hơn 2 tỷ đồng.

“Nếu cách đây hơn hai năm, chúng tôi không quyết định mua, giờ chưa chắc đã mua được. Nói chung, chờ tiết kiệm đủ tiền mới mua nhà thì chẳng bao giờ mua được nhà ưng ý đâu, trừ khi có người cho một khoản lớn. Nếu rơi vào trường hợp cần tiền gấp hoặc không thể trả nợ, bán nhà là giải quyết được rồi”, anh Tuân chia sẻ thêm.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/kinh-te/vo-chong-9x-mao-hiem-vay-1-ty-de-mua-nha-145-ty-dong-va-cai-ket-ngot-c6a16161.html

mua nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.