Vợ chồng tranh cãi có nên cắt lỗ mảnh đất để lấy vốn làm ăn

Tôi và vợ nhiều ngày nay xảy ra mâu thuẫn về việc có nên bán cắt lỗ mảnh đất mà tôi đầu tư cách đây hơn 10 năm để lấy vốn làm ăn.

Tôi năm nay hơn 40 tuổi, gia đình tôi đang sinh sống gần chợ Hà Đông, Hà Nội. Hiện tôi kinh doanh hàng nội thất, công việc làm ăn rất "vào cầu".

Năm 2010, vợ chồng tôi dồn toàn bộ vốn liếng tích góp được để mua một mảnh đất diện tích 70m2 thuộc diện đất ao, xen kẹt với đất ở lâu năm có giá 14 triệu đồng/m2 thuộc Đại Mỗ - quận Nam Từ Liêm (Hà Nội). Thời điểm đó, Đại Mỗ là một xã thuộc huyện Từ Liêm, nhiều nơi vẫn trồng lúa và hoa màu, nhưng thị trường nhà đất tại đây cũng được nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Những năm 2010, thị trường bất động sản sôi động không kém gì đợt sốt đất năm ngoái. Giá đất có sổ đỏ ở vị trí đẹp xã Đại Mỗ khi đó lên tới 70 triệu đồng/m2, còn đất ở lâu năm khoảng 40 triệu đồng/m2. Những người có vốn tầm 1 tỷ đồng như tôi chỉ đủ sức mua đất không có sổ đỏ.

Vợ chồng tranh cãi có nên cắt lỗ mảnh đất để lấy vốn làm ăn-1

Mạo hiểm mua đất chưa chuyển đổi, nhiều người đọng vốn tiền tỷ (ảnh minh họa - H.Q)

Đất ao là đất được san lấp mặt bằng, thuộc diện khai hoang, có nhiều cơ hội chuyển đổi mục đích sử dụng sang đất ở. Chính vì thế, tôi mạo hiểm mua với ý định làm sổ đỏ rồi bán, có thể lời gấp 3 lần. Tuy nhiên, tôi không được may mắn khi đến nay, thủ tục làm sổ vẫn mắc kẹt. Vì thế, vợ chồng tôi đọng vốn gần 1 tỷ đồng hơn chục năm nay.

Từng ấy năm trời, tôi chưa bao giờ hết kiên nhẫn chờ đến ngày nhận sổ đỏ. Hơn 10 năm qua, tôi đi làm thuê và tiết kiệm một khoản tiền rồi đầu tư vào kinh doanh nội thất. Công việc làm ăn rất thuận lợi, tôi đang có 3 cửa hàng ở Hà Nội.

Nhưng bỗng một ngày gần đây, có người hỏi mua mảnh đất của tôi. Vì chưa có sổ đỏ nên họ chỉ trả 600 triệu đồng. Tôi thực sự vừa mừng vừa lo, mừng vì giải quyết được khoản vốn để mở rộng kinh doanh, lo vì bán với giá cắt lỗ mà tôi lại đang kỳ vọng đến một ngày nào đó làm được sổ đỏ có thể bán 60-70 triệu đồng/m2.

Do nhu cầu mở rộng kinh doanh, tôi cần khoảng 2 tỷ đồng để lấy vốn đầu tư. Thời gian vừa rồi tôi quay cuồng đi vay mượn, thế chấp nhà cửa nhưng cũng chỉ hùn được 1,5 tỷ đồng, thiếu 500 triệu đồng đang chưa biết xoay sở ra sao.

Từ ngày có người hỏi mua, tôi và vợ xảy ra mâu thuẫn lớn. Tôi không muốn bán vì vẫn nuôi hy vọng làm được sổ đỏ có thể bán lãi gấp 3-4 lần, còn vợ tôi thì hết kiên nhẫn, muốn bán để giảm áp lực đi vay cho công việc làm ăn của tôi.

Tôi đang phân vân quá, không biết nên theo phương án nào.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vo-chong-mau-thuan-vi-ban-cat-lo-manh-dat-de-lay-von-lam-an-2066075.html

bất động sản

mua đất


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.