Vợ chồng trẻ làm nhà vườn, sở hữu xế hộp nhờ quyết định sáng suốt bỏ phố mua đất ngoại ô 2 tỷ

Thay vì gồng gánh tài chính mua nhà phố đi kèm với các chi phí tiện ích, quản lý phát sinh thì nhiều gia đình trẻ hiện nay lại chuyển sang thích mua nhà ven đô kèm theo ô tô để phục vụ việc di chuyển hàng ngày.

Cụ thể, theo ghi nhận của DKRA Vietnam, trong năm 2018, tỷ lệ số lượng người trẻ dưới 35 tuổi mua nhà đã tăng lên 23%. Không chỉ tăng mạnh về số lượng, tư duy mua nhà của người trẻ cũng đã thay đổi. Nếu như trước kia, người trẻ thường mua nhà trong trung tâm thành phố với mức giá cao, thì nay họ có xu hướng dịch chuyển về một số vùng ven đô với mức giá mềm hơn.

Số tiền chênh lệch giữa nhà phố và nhà ven đô, người trẻ mua thêm ô tô để phục vụ cho công việc và cuộc sống hằng ngày.

Theo anh Minh Tuấn hiện đang công tác trong lĩnh vực công nghệ thông tin chia sẻ, môi trường sống trong trung tâm thành phố đã quá chật chội, ồn ào, nên việc nhiều người thích chuyển nhà ra ven đô là xu hướng tất yếu và có thể sẽ nở rộ trong thời gian tới.

Cách đây khoảng 1 năm, sau nhiều năm bươn chải, vợ chồng anh Tuấn cũng tiết kiệm được 2 tỷ đồng và có ý định mua nhà. Với khoảng tiền đó, vợ chồng anh đã nghĩ tới việc mua một căn hộ bình dân 2 phòng ngủ chưa có nội thất, diện tích khoảng 62 mét vuông tại quận Thanh Xuân.

Mức giá chào bán căn hộ này là 34 triệu đồng/mét vuông. Tổng chi phí sẽ là 2,1 tỷ đồng. Nếu cộng thêm một số chi phí ban đầu kèm nội thất, số tiền sẽ phải bỏ ra khoảng 2,5 tỷ đồng, vượt quá khoản tiết kiệm 2 tỷ đồng.

Sau một thời gian tìm hiểu thị trường, vợ chồng anh đã thay đổi ý định và lựa chọn căn hộ khác cùng phân khúc, nhưng có vị trí xa trung tâm thành phố hơn. Bù lại, mức giá mà người bán đưa ra dễ chịu hơn, khoảng 23 triệu đồng/mét vuông (rẻ hơn 30%).

Vợ chồng trẻ làm nhà vườn, sở hữu xế hộp nhờ quyết định sáng suốt bỏ phố mua đất ngoại ô 2 tỷ-1

Đất ngoại ô đang trở thành sự lựa chọn của nhiều cặp vợ chồng trẻ. (Ảnh minh họa)

Sau khi nhận nhà và vẫn còn dư ra 500 triệu đồng, anh quyết định mua thêm 1 chiếc ô tô trả góp. Như vậy, 2 yêu cầu do anh đặt ra là mua nhà và mua ô tô đã thực hiện được cùng một lúc.

“Hiện nay, hệ thống hạ tầng giao thông của Hà Nội đã tương đối hoàn thiện. Nên việc ở nhà phố hay ở ven đô đã không còn nhiều khoảng cách”, anh chia sẻ.

Có cùng xu hướng trên, chị Hoàng Thùy (31 tuổi, Hà Nội) cũng cho biết trước đây, khi có ý định mua nhà tại Gia Lâm, nhiều người thân gia đình đã ngăn cản chị với nhiều lý do khác nhau, ví dụ như sống ven đô buồn chán, ít chỗ giải trí, xa trung tâm,...

Tuy nhiên, sau 1 thời gian hưởng thụ bầu không khí trong lành, ngập tràn cây cối, hồ nước, chị Hoàng Thùy lại rút ra được kết luận: “Sống ven đô sướng hơn trung tâm”. Chưa kể nếu nghiên cứu dưới góc độ đầu tư, nhà ven đô có tốc độ tăng giá nhanh gấp 2 - 3 lần so với trung tâm thành phố. Đơn cử, căn hộ của chị Hoàng Thùy mua đã tăng 20% giá trị chỉ sau 1 năm.

“Với tốc độ đô thị hóa hiện nay, chỉ vài năm nữa, ven đô cũng trở thành trung tâm. Cho đến lúc đó, tôi cũng sẽ suy nghĩ đến việc chuyển nhà một lần nữa ra xa hơn”, chị Hoàng Thùy cho biết.

Trước cuộc sống chật chội của đô thị, nhiều gia đình trẻ hiện nay đang nở rộ phong trào “bỏ phố về quê” hay “tối ở nông thôn, sáng đi ô tô vào thành phố làm việc”.

Xu hướng này xuất phát từ nhu cầu thực tế hiện nay, là cần một không gian sống thoải mái, thay vì sống trong những ngôi nhà “hộp” chật chội trong trung tâm thành phố.

Vợ chồng trẻ làm nhà vườn, sở hữu xế hộp nhờ quyết định sáng suốt bỏ phố mua đất ngoại ô 2 tỷ-2

Với số tiền mua nhà ở nội thành các cặp vợ chồng trẻ có thể mua một mảnh đất rộng gấp đôi, thậm chí gấp 3 lần và có thể sở hữu một mảnh vườn nhỏ tại ngoại ô. Hoặc họ có thể vừa mua nhà, vừa mua ô tô để phục vụ cuộc sống.

Với khoảng 2 tỷ đồng, những cặp vợ chồng trẻ vẫn có sự lựa chọn trong trung tâm, với diện tích nhỏ. Tuy nhiên, cuộc sống của họ sẽ phải đối mặt với tắc đường, ồn ào tiếng còi xe.

Trong khi đó, cũng với số tiền này, họ có thể mua một mảnh đất rộng gấp đôi, thậm chí gấp 3 lần và có thể sở hữu một mảnh vườn nhỏ. Hoặc 2 tỷ đồng, cặp vợ chồng có thể vừa mua nhà, vừa mua ô tô để phục vụ cuộc sống. Đó chính là lý do vì sao, nhiều gia đình thích ở vùng ven hơn. Và thay vì gồng gánh tài chính mua nhà phố đi kèm với các chi phí tiện ích, quản lý phát sinh thì họ lại thích chuyển sang mua nhà ven đô kèm theo ô tô để phục vụ việc di chuyển hàng ngày.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vo-chong-tre-lam-nha-vuon-so-huu-xe-hop-nho-quyet-dinh-sang-suot-bo-pho-mua-dat-ngoai-o-2-ty-162202511072852948.htm

mua đất


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.