Xà bông 'vàng đỏ', nổ hàng handmade đẹp da hút chị em Hà Thành

Bình thường, xà bông chỉ có giá 20.000-30.000 đồng/bánh thì loại xà bông nhụy hoa nghệ tây handmade đặc biệt này có giá cả trăm ngàn đồng/bánh nhưng nhiều bà nội trợ Việt vẫn đặt mua.

Với nhiều gia đình Việt, nhất là chị em thích làm đẹp không xa lạ gì với Saffron (hay còn gọi là nhụy hoa nghệ tây). Đây là một loại nhụy hoa có màu vàng đỏ được nhập trực tiếp từ khu vực Trung Đông.

Trong một thời gian dài, nhụy hoa nghệ tây trở thành một sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp gây sốt trên thị trường. Dù giá của loại thảo dược này lên tới vài trăm triệu đồng/kg, nhưng nhiều nhà giàu Việt không ngần ngại bỏ tiền mua.

Được coi như thần dược chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, nhất là để giúp chị em có làn da mịn màng, làm giảm sắc tố và các đốm đen, cải thiện lưu thông máu khiến da hồng hào và sáng hơn, saffron được nhiều người dùng uống trực tiếp. Ngoài ra, hiện nhiều chuyên gia làm đồ handmade còn sáng tạo, bào chế thành những bánh xà bông để tiện chăm sóc cơ thể.

Xà bông vàng đỏ, nổ hàng handmade đẹp da hút chị em Hà Thành-1

Nhụy hoa nghệ tây nhập khẩu có giá khá đắt đỏ

Thực tế, gọi xà bông saffron cho sang chứ đây là loại xà bông được làm được kết hợp với nhiều loại thảo dược khác như hoa hồng, bồ hòn, than hoạt tính... được làm hoàn toàn thủ công (handmade) đang được nhiều bà nội trợ Việt sính dùng. Trong số đó, xà bông saffron hoa hồng được nhiều khách đặt hàng hơn.

Chị Trần Thị Hà (Khu đô thị Thanh Hà) - một tiểu thương chuyên bán xà bông saffron - cho biết: “Khách nhà mình chủ yếu là khách quen. Họ coi đây là một siêu phẩm xà bông và dành nhiều lời khen về mùi vị cũng như công dụng sử dụng”.

Chị Hà chia sẻ, loại xà bông xịn xò này được làm từ hơn 10 loại thảo dược, trong đó có những nguyên liệu chính như saffron, dầu tầm xuân, tinh dầu hoa hồng nhập khẩu chính hãng.

“Đó là saffron của hãng Badiee, hàng xách tay xịn 100%. Dầu tầm xuân nhập giúp sáng da, trị mụn và chống lão hoá. Tinh dầu hoa hồng nhập khẩu vừa thơm vừa thư giãn, giúp mịn và sáng da, se khít lỗ chân lông. Chính vì có những nguyên liệu này, lại được làm handmade nên giá xà bông mới đắt đỏ, cao gấp nhiều lần các loại xà bông handmade khác”, chị Hà cho hay.

Xà bông vàng đỏ, nổ hàng handmade đẹp da hút chị em Hà Thành-2

Quá trình làm thủ công xà bông saffron hoa hồng, song chưa có cơ quan nào kiểm định về chất lượng cũng như thành phần

Vì nguyên liệu đặc biệt nên khi cầm trên tay loại xà bông này, dù để nguyên giấy bọc, đã có mùi thơm ngất ngây của hoa hồng tươi. Đặc biệt, xà bông saffron hoa hồng vừa dùng để rửa mặt vừa tắm rất tiện lợi.

“Khách mua xà bông saffron hoa hồng có thể để rửa mặt mà da không bị khô, lại mềm mượt. Rửa xong, da mặt sáng lên, mềm mịn, lỗ chân lông se khít, giảm mụn và thâm đáng kể. Ngoài ra xà bông này còn dùng để tắm vừa sạch sẽ cơ thể, vừa có mùi thơm quyến rũ”, chị Hà nói.

Do có nhiều công dụng và tiện lợi nên saffron hoa hồng có giá khoảng 100.000-120.000 đồng/bánh và thời hạn sử dụng chỉ 6 tháng.

Chị Trần Thu Hằng - nhân viên công sở chuyên về du lịch ở Thanh Xuân, Hà Nội - mấy năm trước thường xuyên đặt mua saffron về uống để bồi bổ sức khỏe và đẹp da. Tuy nhiên, vài tháng lại đây, thấy có thêm xà bông saffron hoa hồng, chị cũng đặt mua về dùng thử.

Xà bông vàng đỏ, nổ hàng handmade đẹp da hút chị em Hà Thành-3

Xà bông vàng đỏ, nổ hàng handmade đẹp da hút chị em Hà Thành-4

“Loại xà bông này khác với xà bông công nghiệp bình thường. Bởi chúng được làm hoàn toàn bằng 100% dược liệu tự nhiên, lại làm thủ công và có mùi thơm dễ chịu, màu sắc bắt mắt lại không gây khô da hay kích ứng da nhạy cảm, nhất là thời tiết Hà Nội lạnh khô thế này dùng xà bông thảo dược rất phù hợp” chị Hằng nhận xét.

Chị Hằng mua xà bông saffron hoa hồng với giá khuyến mãi 100.000 đồng/bánh. Một bánh chị dùng được trong khoảng 2 tháng.

“Tôi dùng để rửa mặt cũng như thay thế sữa tắm toàn thân. Mới dùng 2 tháng nay nhưng tôi thấy mọi người khen da sáng hơn. Vì thế tôi sẽ dùng tiếp xem sao”, chị Hằng nói.

Song, cũng như nhiều người tiêu dùng khác, người phụ nữ công sở này vẫn băn khoăn về chất lượng của bánh xà bông handmade thảo dược này.

“Dù nhiều tiểu thương bán hàng khẳng định xà bông được làm từ nhụy hoa nghệ tây tới tinh dầu hoa hồng, tinh dầu tầm xuân và nhiều dược liệu nhập khẩu, nhưng họ nói vậy thì tôi cũng chỉ biết thế. Còn thực hư dược liệu chuẩn hay không thì không kiểm chứng được. Đặc biệt, quá trình làm hanmade không biết có đúng cách, có tuân thủ quy trình đảm bảo an toàn sức khỏe không thì chưa có cơ quan nào chứng nhận”, chị Hằng phân vân.

Theo Vietnamnet.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/sot-xinh-xich-voi-xa-bong-nhuy-hoa-nghe-tay-handmade-698725.html

Xà bông

nhụy hoa nghệ tây


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.