Xăng có thể về 22.000 đồng/lít

Lãnh đạo doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cho rằng rằng giá xăng bán lẻ trong nước hoàn toàn có thể về 22.000 đồng/lít, nếu giá dầu thế giới tiếp tục giảm.

Dữ liệu cập nhật mới nhất từ Bộ Công Thương cho thấy giá xăng bán lẻ tại thị trường Singapore tiếp tục giảm so với trước ngày điều chỉnh giá ngày 11/8. Cụ thể, giá xăng RON92 là 107,64 USD/thùng, xăng RON95 là 111.58 USD/thùng, dầu hỏa là 127,07 USD/thùng, dầu diesel là 128,74 USD/thùng và dầu mazut là 520,84 USD/tấn.

Xăng có thể về 22.000 đồng/lít-1

Xăng có cơ hội giảm lần thứ 6 liên tiếp?. (Ảnh minh họa)

Trong khi đó, theo Oilprice, thời điểm 7h00 ngày 17/8 (giờ Việt Nam), giá dầu thô WTI của Mỹ giao dịch ở mức 87,5 USD/thùng, giảm 0,54 USD, tương đương 0,6%; nhưng dầu thô Brent lại tăng 1,3 USD lên 93,65 USD/thùng.

Chia sẻ với VTC News, đại diện doanh doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối cho rằng, giá dầu thế giới đang chịu áp lực giảm trước nỗi lo suy thoái kinh tế của Mỹ và sự chững lại của kinh tế Trung Quốc - nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới. Bên cạnh đó, thị trường dầu mỏ thời gian qua chứng kiến các tín hiệu cho thấy sẽ có thêm nguồn cung từ Libya, Brazil, Mỹ và có thể là Iran nếu nước này và các cường quốc khôi phục thành công thỏa thuận hạt nhân.

"Hiện nay giá xăng dầu trong nước vận hành theo giá dầu thế giới. Do đó nếu giá dầu thế giới tiếp tục giảm, chắc chắn giá trong nước cũng giảm theo. Mức giảm tùy thuộc vào tình hình biến động giá thế giới những ngày tới và điều hành quỹ Bình ổn giá (BOG). Nhưng với xu hướng hiện tại, giá xăng hoàn toàn có khả năng về mức 22.000 đồng/lít", vị này nói.

Tại kỳ điều hành giá liền trước, Liên bộ Công Thương - Tài chính công bố điều chỉnh giảm 904 đồng/lít với xăng E5 RON92 và giảm 939 đồng/lít với xăng RON95. Tương tự, các loại dầu cũng giảm giá. Trong đó, dầu diesel giảm 1.000 đồng/lít, dầu hỏa giảm 1.213 đồng/lít, dầu mazut giữ nguyên giá. Như vậy, sau điều chỉnh, xăng E5 RON92 có giá bán tối đa là 23.725 đồng/lít, xăng RON95 là 24.669 đồng/lít, dầu diesel là 22.908 đồng/lít, dầu hỏa là 23.320 đồng/lít và dầu mazut: 16.548 đồng/kg.

Để hỗ trợ cho đời sống và sản xuất của người dân và doanh nghiệp, Liên Bộ Công Thương – Tài chính cũng quyết định giảm mức trích lập quỹ BOG đối với các mặt hàng xăng dầu để tiếp tục giảm giá các mặt hàng xăng dầu và giữ ổn định giá đối với mặt hàng dầu mazut (mặt hàng có biến động tăng so với kỳ điều hành trước).

"Phương án điều hành giá xăng dầu nêu trên nhằm góp phần bảo đảm thực hiện mục tiêu kiểm soát lạm phát và bình ổn thị trường, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp trong quá trình phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh... hạn chế tối đa tác động tiêu cực đến phát triển kinh tế xã hội, hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của nhân dân", thông báo của Liên bộ Công Thương - Tài chính nêu.

Vẫn theo cơ quan điều hành, tình hình dịch bệnh COVID-19 trong nước đang được kiểm soát. Theo chủ trương mới của Chính phủ về việc thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch bệnh, các hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp đã phục hồi trở lại. Nhằm hỗ trợ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và sinh hoạt của người dân, hạn chế mức tăng giá xăng dầu, trong các kỳ điều hành giá xăng dầu thời gian vừa qua, Liên Bộ Công Thương – Tài chính đã thực hiện chi sử dụng quỹ BOG cho các mặt hàng xăng và dầu với mức chi từ 100 - 1.500 đồng/lít. 

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/xang-co-the-ve-22-000-dong-lit-ar695200.html?fbclid=IwAR1miwatAKrsy7hZhpsDKn8PJNz46_hC_V8KfzM9Uv7sF5Nrw-JGG6TR4i4

giá xăng dầu

giá xăng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.