Xôi ngũ sắc phúc lộc cúng Rằm tháng Giêng đắt hàng

Cúng Rằm tháng Giêng, bà nội trợ rầm rộ đặt xôi ngũ sắc, xôi Phúc - Lộc - Thọ - Tài online, chỉ 20 phút là có đồ dâng cúng.

Rằm tháng Giêng là ngày Rằm lớn đầu tiên trong năm mới 2021 nên từ xưa, nhiều người Việt quan niệm: "Cúng cả năm không bằng Rằm tháng Giêng". Chính bởi thế, vào ngày này, các gia đình thường làm mâm cỗ cúng rất chu đáo để dâng cúng gia tiên nhằm cầu mong một năm mới bình an, hạnh phúc, suôn sẻ.

Rằm tháng Giêng năm nay rơi đúng vào ngày thứ 6. Bởi thế, những người bận rộn thường chuẩn bị sửa soạn lễ cúng trước đó 1-2 ngày, hoặc cúng vào đúng chính Rằm (15/1 âm lịch).

Xôi ngũ sắc phúc lộc cúng Rằm tháng Giêng đắt hàng-1

Xôi ngũ sắc Phúc - Lộc - Thọ - Tài đắt hàng dịp Rằm tháng Giêng. 

Trong mâm cỗ cúng Rằm tháng Giêng, ngoài bánh trôi là không thể thiếu với ý nghĩa cầu mong mọi việc quanh năm diễn ra trôi chảy, thuận lợi thì nhiều gia đình còn sửa soạn những đĩa xôi ngũ sắc 5 màu. 5 màu của xôi ngũ sắc tương ứng ngũ hành tương sinh kim - màu vàng, mộc - màu xanh, thuỷ - màu trắng, hoả - màu đỏ, thổ - màu tím.

Ngoài ra, một số tiểu thương năm nay còn làm thêm xôi "Phúc - Lộc - Thọ - Tài" để mọi gia đình có thể đa dạng lựa chọn xôi cúng ngày Rằm tháng Giêng.

Chị Châu Yên, một người chuyên bán bánh từ hơn 20 năm nay ở Dịch Vọng, Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, năm nào cứ đến Rằm tháng Giêng là gia đình chị và thợ làm bánh lại quần quật làm ngày làm đêm, cho ra lò những mẻ bánh, mẻ xôi để trả kịp các đơn đặt hàng của khách.

Chị Yên cho hay, năm nay ngoài xôi ngũ sắc, nhà chị còn làm xôi chõ chữ "Phúc - Lộc - Thọ - Tài". Hai loại xôi này đều được làm từ 100% màu tự nhiên nên rất an toàn. “Gạo đồ xôi đều là từ gạo nếp cái hoa vàng nên dẻo thơm đến tận hôm sau. Xôi ngũ sắc có màu xanh của lá nếp, màu đỏ của quả gấc, màu tím của lá cẩm, màu vàng của nghệ, màu trắng của gạo nếp nguyên bản”.

Xôi ngũ sắc phúc lộc cúng Rằm tháng Giêng đắt hàng-2

Xôi ngũ sắc nhìn rất bắt mắt.

Xôi ngũ sắc phúc lộc cúng Rằm tháng Giêng đắt hàng-3

Nguyên liệu để đồ xôi hoàn toàn là tự nhiên như gấc, lá nếp cẩm, nghệ 

Xôi ngũ sắc phúc lộc cúng Rằm tháng Giêng đắt hàng-4

 Thành phẩm là rất đẹp mắt, lại thơm ngon

Xôi ngũ sắc phúc lộc cúng Rằm tháng Giêng đắt hàng-5

Vì thế, xôi đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

“Nếu mua xôi này tại các chợ, mình đảm bảo không có ai bán. Loại xôi này mới xuất hiện trong năm 2021 này. Nhà tự làm được nên nhà mình có xôi Phúc - Lộc - Thọ - Tài chữ tiếng Việt chứ không phải tiếng Hán Việt. Trong khi đó, giá bán cũng không cao, chỉ 30.000 đồng/đĩa nên được rất nhiều bà nội trợ đặt mua. Còn giá một đĩa xôi ngũ sắc là 70.000 đồng”, chị Yên nói.

Ngoài bán xôi đơm đĩa, người phụ nữ này cũng bán xôi đông lạnh với giá 100.000 đồng/gói 1kg xôi 5 màu.

“Nếu không muốn mua đĩa xôi ngũ sắc sẵn hoặc mua xôi Phúc - Lộc - Thọ - Tài, khách hàng có thể chọn set 1kg 5 màu về để tủ đá. Khi nào làm chỉ cần giã đông và đồ lại bình thường là có đĩa xôi bắt mắt và dẻo thơm”, chị Châu Yên chia sẻ.

Chị tâm sự: “Có cung thì ắt có cầu. Nghề làm bánh này muốn tồn tại và phát triển buộc phải cập nhật theo xu hướng của người tiêu dùng. Thay vì những đĩa xôi truyền thống đơn điệu đóng theo khuôn gỗ có sẵn, người bán hàng như mình phải đặt thêm nhiều khuôn với hình thù đẹp như khuôn cánh hoa, khuôn in chữ,... Chưa kể, vì cả năm có một ngày Rằm tháng Giêng nên bà nội trợ nào cũng rất cầu kỳ, trau chuốt để chuẩn bị mâm cơm cúng và lựa chọn xôi cúng kỹ càng”.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/xoi-ngu-sac-cung-ram-thang-gieng-dat-hang-715316.html

Rằm tháng giêng

Tết Nguyên Tiêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.