Xuất hiện hoa hồng "mạ vàng" giá chỉ 10.000 đồng/bông

Trước ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, thị trường quà tặng “dậy sóng” với loại hoa quảng cáo mạ vàng 24K siêu rẻ, bán tràn lan mạng xã hội. Bề ngoài sang chảnh, giá bán từ khoảng 10.000 đồng/ bông hút khách, có nơi đã tiêu thụ cả nghìn bông hoa dịp này.

Nếu như hoa tươi, hoa sáp các loại đã quá phổ biến, thì 8/3 năm nay, chỉ cần chi từ 10.000 đồng, người mua sở hữu ngay một bông hoa quảng cáo mạ vàng 24K sang chảnh. Mức giá thấp khó tin cùng lời chào mời, giới thiệu công nghệ mạ vàng chuyên nghiệp thu hút hàng nghìn lượt đặt hàng trên các sàn thương mại điện tử.

Xuất hiện hoa hồng mạ vàng giá chỉ 10.000 đồng/bông-1Bộ hoa mạ vàng giá siêu rẻ "gây sốt" chợ mạng

Một người bán hơn 200 cành hồng mạ vàng siêu rẻ (Gia Lâm, Hà Nội) cho biết, hoa được mạ vàng 24K bằng công nghệ chuyên nghiệp, chế tác tỉ mỉ. Các đường nét uốn lượn mềm mại, tự nhiên như bông hồng thật. Sản phẩm hoàn chỉnh là cành hoa kích thước 25x8cm, tặng kèm túi đựng. 

Tiết lộ xuất xứ cành hồng sang chảnh, người bán cho biết, hàng nhập từ Trung Quốc, loại kèm đế bán giá 43.000 đồng. Hoa rời chỉ hơn 10.000 đồng/ bông. Ngoài mạ vàng nguyên cành, còn có loại biến tấu, tạo màu khác nhau cho cánh hoa. Các shop quảng cáo hàng có sẵn lượng lớn, giảm giá, ra khuyến mại 8/3 tặng dây chuyền bạc cao cấp. 

Trấn an người mua trước thắc mắc giá rẻ, người bán cho biết, loại hồng mạ vàng này rất bền, để lâu không mất màu. Hoa được xử lý từ hoa hồng thật, thích hợp trang trí để bàn, phòng khách. “Đừng nghĩ đến giá trị vật chất của nó. Bao bì in sẵn 24K thì tôi nói 24K, không nói điêu”, người bán trên sàn thương mại điện tử S. cho biết.

Xuất hiện hoa hồng mạ vàng giá chỉ 10.000 đồng/bông-2Hộp đựng sơ sài kèm, đính kèm thẻ được người bán giới thiệu là thẻ kiểm định chất lượng

Loại bao bì người bán nói đến là hộp đựng màu tím in vỏn vẹn chữ “24K Golden Rose”, ngoài ra, không có thông tin gì về nhà sản xuất, chất liệu, … Một số sản phẩm có kèm thẻ - được người bán giới thiệu là thẻ kiểm định chất lượng. Nội dung in trên đó hoàn toàn là tiếng Trung Quốc, người bán “bó tay” không thể dịch.

Hàng giá rẻ, người mua “tặc lưỡi” cho qua chất lượng. Chị Hồng Gấm (Hà Nội) cho biết, đặt mua hoa hồng quảng cáo mạ vàng giá 99.000 đồng, tặng kèm dây chuyền, miễn phí ship trên một sàn thương mại điện tử, nhưng khi nhận hàng thì không có dây chuyền. Phản hồi với người bán, shop cho biết do 8/3 đông khách nên gói hàng thiếu. Thậm chí, có người mua hoa chỉ nhận được đế.

Xuất hiện hoa hồng mạ vàng giá chỉ 10.000 đồng/bông-3Hoa mạ vàng khách mua thực tế nhận được

Một số khách hàng phàn nàn hoa dễ biến dạng, gẫy cánh, rụng lá. Chất lượng mạ vàng 24K không giống quảng cáo. Sản phẩm này khiến nhiều người liên tưởng đến loại lì xì thần tài mạ vàng gây sốt dịp Tết. Giới kinh doanh nhận định, loại hàng siêu rẻ bán tràn lan hiện nay là hàng nhập lậu từ Trung Quốc, mạ vàng giả. Sản phẩm làm từ nhựa hoặc hợp kim mỏng, bề mặt phủ nhũ giả vàng. 

Hiện, hoa hồng mạ vàng 24K được các công ty, cửa hàng vàng bạc đá uy tín niêm yết khoảng 5 triệu đồng, cao gấp hàng trăm lần loại hàng siêu rẻ trên chợ mạng. Một doanh nghiệp vàng tại TP.HCM bán 4.8 triệu đồng/ cành hồng nặng 200 gram. Sản phẩm kén khách, thường yêu cầu đặt trước.

Theo TienPhong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.tienphong.vn/kinh-te/xuat-hien-hoa-hong-ma-vang-gia-chi-10000-dongbong-1802219.tpo

ngày quốc tế phụ nữ

Ngày 8/3


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.