Xuyên đêm dọn dẹp, dậy sớm nổi lửa, chờ chính Ngọ mở hàng

Dậy từ sớm chuẩn bị, dọn dẹp cửa hàng, háo hức là tâm trạng nhiều người kinh doanh hàng ăn tại các quận của Hà Nội được phép mở bán mang về từ 12h trưa nay.

Theo quyết định mới, từ 12h ngày 16/9, Hà Nội cho phép mở các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống (chỉ bán hàng mang về) tại một số quận khu vực trung tâm Hà Nội. Ngay sau khi thông tin được công bố, nhiều chủ quán kinh doanh hàng ăn uống đều thấy phấn khởi và mong sớm được kinh doanh trở lại như bình thường.

Cả ngày hôm qua theo dõi tin tức từ báo đài, ông Đỗ Thanh Tùng (chủ một quán phở ở quận Ba Đình, Hà Nội) háo hức chờ đợi được kinh doanh trở lại dù chỉ được phép bán mang về. Ông cho hay, khi nghe tin đó, ông như vỡ oà bởi đã chờ đợi cả 2 tháng nay.

“Gia đình làm nghề bán phở gia truyền, nghỉ bán ngứa tay ngứa chân không chịu nổi. Bình thường làm nghề tất bật từ sáng tới tối, khách ra khách vào quen rồi”, ông nói.

Xuyên đêm dọn dẹp, dậy sớm nổi lửa, chờ chính Ngọ mở hàng-1

Chủ cửa hàng chuẩn bị đồ để bán 

Từ tối qua, ông cùng nhân viên trong quán đã dọn dẹp, chuẩn bị đồ đạc để mai bán lại. Không khí vui tươi rộn ràng, mọi người ai cũng phấn khởi. “Dù bán mang về nhưng cũng vui, dù sao vẫn hạnh phúc hơn bạn bè ở một số quận đang đóng cửa”, ông cho hay.

Ông Trương Viết Văn, chủ một quán bún ốc sườn trên phố Tô Hiệu (Cầu Giấy Hà Nội), cho biết, sau khi có thông tin từ 12 giờ trưa 16/9 thành phố cho 19 quận, huyện mở lại hàng ăn uống bán mang về, anh rất háo hức. Sáng nay từ 5h, anh đã gọi nhân viên cửa hàng dậy để dọn dẹp, dù từ sáng mai cửa hàng mới bán trở lại.

Theo ông Văn, do 2 tháng phải nghỉ dịch, tiền thuê cửa hàng, lương nhân viên vẫn phải trả nên cửa hàng khá khó khăn. Tuy chỉ bán hàng để mang về, số lượng bán được không nhiều so với phục vụ khách ăn trực tiếp nhưng có vẫn còn hơn không.

Các biện pháp phòng chống dịch được cửa hành chuẩn bị khá chu đáo khi đã có mã QR để khách hàng quét, bình rửa tay sát khuẩn.

Xuyên đêm dọn dẹp, dậy sớm nổi lửa, chờ chính Ngọ mở hàng-2

Nhân viên tất bật chuẩn bị đồ dùng để kinh doanh trở lại

Xuyên đêm dọn dẹp, dậy sớm nổi lửa, chờ chính Ngọ mở hàng-3

Nhiều chủ quán phấn khởi dậy từ sớm chuẩn bị

Bà Mai Lệ Huyền, Nghĩa Tân, (Cầu Giấy, Hà Nội), chủ cửa hàng bán bánh cuốn, vui mừng chia sẻ, gia đình bà chờ ngày này lâu lắm rồi vì không được bán hàng nên thu nhập giảm là một chuyện, mà phần lớn là ở nhà lâu cũng thấy bí bách. Bà Huyền nói nhà mình còn may mắn hơn các hàng khác vì không phải thuê nhà, chỉ mất tiền thuê nhân viên.

Còn cửa hàng bún tại Phan Kế Bính của chị Nguyễn Thị Hằng nay mở cửa dọn dẹp từ sớm vì  chị háo hức không ngủ được. Hai tháng đóng cửa hàng là hai tháng lo tiền đóng cho chủ nhà, lo tiền cho nhân viên vẫn bị mắc kẹt tại Hà Nội.

Xuyên đêm dọn dẹp, dậy sớm nổi lửa, chờ chính Ngọ mở hàng-4

Hàng quán dọn dẹp chuẩn bị mở lại 

Xuyên đêm dọn dẹp, dậy sớm nổi lửa, chờ chính Ngọ mở hàng-5

Quán cơm trưa chuẩn bị đồ để kịp bán 

Xuyên đêm dọn dẹp, dậy sớm nổi lửa, chờ chính Ngọ mở hàng-6

Các bếp nổi lửa sau thời gian dài nguội lạnh

Xuyên đêm dọn dẹp, dậy sớm nổi lửa, chờ chính Ngọ mở hàng-7

Nồi phở nghi ngút khói chờ khách tới mua

Xuyên đêm dọn dẹp, dậy sớm nổi lửa, chờ chính Ngọ mở hàng-8

Các chủ kinh doanh phấn khởi được bán lại 

Xuyên đêm dọn dẹp, dậy sớm nổi lửa, chờ chính Ngọ mở hàng-9

Các cửa hàng đều đảm bảo phòng chống dịch

Xuyên đêm dọn dẹp, dậy sớm nổi lửa, chờ chính Ngọ mở hàng-10

Hàng quán nghiêm ngặt vấn đề an toàn 

Bên cạnh các cửa hàng kinh doanh đồ ăn uống được phép bán mang về, một số ngành nghề khác như văn phòng phẩm, sách, thiết bị, đồ dùng học tập; dịch vụ sửa chữa phương tiện giao thông, điện tử, điện lạnh và đồ gia dụng cũng được phép kinh doanh trở lại trên địa bàn một số quận, huyện. Các cửa hàng này cũng đang chuẩn bị lại để mở cửa đón khách từ rất sớm. 

Theo đánh giá của chủ gara sửa chữa ô tô, dịch vụ này dự báo sẽ đông khách khi Hà Nội mở cửa trở lại.

Xuyên đêm dọn dẹp, dậy sớm nổi lửa, chờ chính Ngọ mở hàng-11

Dịch vụ sửa chữa phương tiện giao thông dự báo sẽ đông khách

Xuyên đêm dọn dẹp, dậy sớm nổi lửa, chờ chính Ngọ mở hàng-12

Cửa hàng lốp ô tô Minh Phú tất bật vá lốp, bơm hơi ngay từ 10 giờ sáng

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/hang-quan-tat-bat-truoc-gio-duoc-mo-ban-mang-ve-775326.html

giãn cách xã hội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.