Hàng triệu khángiả xem truyền hình đã rớt nước mắt với hình ảnh bé Tuấn bị ung thư trongclip quảng cáo mỳ gấu đỏ, nhưng sự thật lại không giống như những gì khángiả nghĩ.
Đã có rất nhiều các ý kiếntranh luận, trái chiều nhau được đưa ra xung quanh việc sử dụng hình ảnh cácnhân vật trong đoạn clip cũng như khoản tiền được trích ra đóng góp giúp đỡcác trẻ em bị bệnh hiểm nghèo từ việc mua mỗi gói mỳ Gấu đỏ...
![]() |
Ảnh minh họa |
Trong Clip quảng cáo mỳ gấu đỏ của công ty Thực phẩm Á Châu mở ravới hình ảnh cậu bé Tuấn cùng nụ cười hồn nhiên, vô tư xô cánh cửabệnh viện, bước vào tạm biệt mọi người để ra về với những ký ức thậtngọt ngào. Ký ức về câu chuyện vui của người bệnh nhân thân quen, vềnụ cười ấm áp của cô y tá, sự ân cần, hóm hỉnh của bác sỹ điều trị.Tuy nhiên, với bố mẹ Tuấn, ngày ra viện lại là ký ức buồn vì họkhông có đủ kinh phí để tiếp tục điều trị cho Tuấn.
Đại diện của Mỳ gấu đỏgiải thích thêm: Sức khỏe của những bệnh nhân ung thư máu rất yếu, hơnnữa, trong Sài Gòn, thời tiết nắng nóng nên các bệnh nhân nhí không thểtham gia quay trong một clip dài hơi. Hơn nữa, việc quay hình ảnh củacác bé bị ung thư máu, các bác sỹ trong bệnh viện không cho phép và bảnthân mỳ gấu đỏ cũng không tự cho phép mình quay những hình ảnh đángthương như thế!.
Cứ cho lời giải thích nàylà hợp lý, nhưng để Tuấn diễn kịch, khơi dậy lòng thương của mỗi người,kêu gọi mua mỳ, góp thêm một hi vọng thì là đúng hay là sai? Liệu nó cókhác gì so với cách những người ăn xin không què chân, què tay nhưng vẫngiả bộ lê lết ra đường ngửa tay xin của bố thí. Người đi đường sẽ rúttiền cho nhưng sau đó, bản thân người cho sẽ cảm thấy lòng thương khôngđược đặt đúng chỗ.
Và hơn hết, khi thông tinvề Tuấn – nhân vật chính trong câu chuyện không có thực, chỉ là một sựdàn dựng khéo léo thì người xem cũng có quyền được hoài nghi: Liệu nhữngthông tin khác của chương trình như trích ra 10 đồng cho mỗi gói mỳ đượcbán, ủng hộ trẻ em nghèo liệu có thực hay không?.
Theo GDVN