Vỏ siêu xe được làm từ thép của chuyên cơ
Bốn
đại gia (than, bất động sản, xây dựng, chuỗi nhà hàng - khách sạn) vô
tình gặp nhau khi uống cà phê trên tầng thượng của khách sạn nổi tiếng
trên đường Thanh Niên (Tây Hồ, Hà Nội). Ngồi đó, họ nhìn được xuống Hồ
Tây, hồ Trúc Bạch và đường Thanh Niên thơ mộng. Họ thi nhau bình luận về
"con" siêu xe hạng sang Audi của đại gia nào đó bất ngờ lao vỉa hè, đâm
gãy cột điện tại đường Nguyễn Du, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An xa xôi.
Cuộc "chém gió" của họ làm tôi ngỡ ngàng. Đại gia than, tên Tiến mào
đầu: "Tôi đã nói rồi, các ông không nghe, chắc chắn vỏ thân siêu xe anh
em chúng ta đang sở hữu được làm từ chất liệu thép đặc biệt, thép dùng
chế tạo vỏ phi cơ. Vì thế, mới có chuyện, nó đâm mạnh vào cột điện sắt
hẳn hoi mà chỉ hư hỏng nhẹ chút phần đầu. Với xe thường, có mà tan đầu
xe rồi".
Đại gia bất động sản Hưng chẳng thể kém cạnh, phải thể
hiện bằng được sự "hiểu biết" của mình về siêu xe: "Ông Tiến nói chưa
hết sức mạnh của "con" xe. Ngoài việc vỏ "con" siêu xe được làm bằng
nguyên liệu thép trên cả "xịn" ra thì nó còn có hệ thống cảnh báo đảm
bảo an toàn cho người sử dụng rất tốt. Chắc chắn, trước khi đâm vào cột
điện, lúc xe phi lên vỉa hè, hệ thống cảnh báo nguy hiểm đã phát tín
hiệu, tung túi khí làm cho xe đầy khí, căng cứng, đảm bảo an toàn người
ngồi trong xe, giảm thiểu được độ mạnh khi xe va chạm với vật khác. Nếu
không có các túi khí đảm bảo an toàn, dù vỏ xe bằng chất liệu gì đi
chăng nữa, đâm mạnh vào cột sắt, không "nát" thì cũng "vỡ".
![]() |
Trong khi đó, cột điện sắt bị gãy |
Để tỏ rõ sự "hiểu biết" của mình về "sức mạnh" của siêu xe, đại gia
Hoàn "chém" tiếp: "Cái anh Đức (tức các hãng sản xuất xe ô tô đắt tiền
của nước Đức - PV) ấy là người đi tiên phong trong việc đảm bảo an toàn
cho người sở hữu, đang lái xe bằng cách chế tạo ra các túi khí an toàn
cùng với hệ thống báo động nguy hiểm kịp thời. Khi hệ thống báo động
nguy hiểm phát tín hiệu, túi khí bung ra, bao bọc lấy người, người - xe
ít nguy hiểm hơn. Những túi khí khác, bung ra bên xung quanh, cạnh thân
vỏ xe, làm giảm độ mạnh của va chạm. Vì thế, xe đi với tốc độ cao nhưng
va chạm không mạnh vì đã có túi khí bung ra, chắn ở giữa, làm giảm lực
va của xe với vật đâm. Tóm lại, va chạm trực tiếp nhưng không mạnh như
va chạm của xe thường…".
Nghe đại gia Hoàn, đại gia Tiến "chém"
như "biết rồi" về "sức mạnh" của siêu xe, đại gia Hùng của chuỗi khách
sạn, nhà hàng từ Hà Nội vào TP. Hồ Chí Minh cười, rồi quay sang hỏi đại
gia bất động sản Đức (người nhập cuộc sau): “"Con" Phantom rồng 2 triệu
đô Mỹ của ông đã va chạm lần nào chưa? Có "sức mạnh" siêu nhiên nào giúp
đỡ để không bị hư hỏng, móp méo không?". Như hiểu ra vấn đề, đại gia
Đức cười to: "Con rồng" (tức siêu xe) ấy mà méo thì nhiều vấn đề méo
theo lắm. Tôi chẳng dại thử độ cứng của vỏ xe làm gì. Chất liệu bằng
thép thường hay phi cơ cũng kệ. Nhưng chắc chắn phải là chất liệu tốt
hơn xe ô tô bình thường. Thế là được rồi".
Đại gia Hùng quay
sang hỏi đại gia Tiến, đại gia Hoàn rằng: “"Con" xe của 2 ông, vỏ xe làm
bằng chất liệu thép chế tạo phi cơ, chắc chống được đạn, được tăng,
được B40, được tên lửa đấy nhỉ?". Đại gia Tiến bực mình, "chém": "Tôi sẽ
tìm hiểu và trả lời ông. "Sức mạnh" của siêu xe là điều không thể bàn
cãi".
![]() |
Siêu xe đâm rất mạnh nhưng chỉ bị hỏng hóc nhẹ trên đầu |
Công bằng mà nói, "sức mạnh" của siêu xe ở khía cạnh xã hội, có khá nhiều nghĩa. Nó thể hiện sức mạnh về tiền bạc của chủ sở hữu, sức mạnh về ý tưởng bứt phá dám dùng xe sang để hưởng thụ của người làm kinh doanh và còn một lý do quan trọng khác là để họ "đọ" độ chịu chơi, độ lỳ về tiền bạc của nhau. Nếu cạnh tranh lành mạnh, ý nghĩa của từ "sức mạnh" này chắc chắn sẽ được nâng lên. Trên thực tế, những cuộc "chém gió" như trên, báo hiệu cái gì đó bất ổn. Hình như, người ta đang tự huyễn hoặc cái vật mà mình sở hữu để thấy mình là số một.
Đại gia Hùng - người đã có một thời gian khá dài làm việc liên quan đến cơ khí, chế tạo máy, phân tích: "Thép chế tạo vỏ máy bay là thép đặc biệt. Nó chịu áp lực khí trên không. Thép đó không thể bê nguyên xi làm vỏ ô tô được, dù đó là siêu xe 2 triệu đô Mỹ. Bởi cấu tạo chuyển động của ô tô trên mặt đất khác với phi cơ bay trên trời. Một nguyên lý đơn giản thế thôi mà các ông ấy cứ tranh cãi, khoe khoang để người hiểu biết cười vào mặt kẻ có tiền dửng mỡ, dốt nát".
Theo đại gia Hùng, những siêu xe từ triệu đô trở lên hoặc xe để phục
vụ cho các nguyên thủ quốc gia, các thương gia hạng sang, nguyên liệu
thép của vỏ xe chắc chắn cũng rất "chất". Tùy theo đơn đặt hàng mà hãng
xe đó sử dụng loại thép gì cho vỏ xe. Tất nhiên, có nhiều xe ô tô được
sản xuất mà vỏ của nó chống được đạn, chống tăng, chống bom, chống tên
lửa vác vai (chứ không thể chống được tên lửa hành trình).
Đại
gia Đức thì cho rằng, những người có chút tiền bạc (hơn người khác) hay
tượng tưởng ra những thứ mình dùng đều "xịn", "siêu", "mạnh" hơn đồ dùng
bình thường. Chính vì thế, họ mới có sự tưởng tượng hơn người, mới có
những cuộc "chém gió" không hồi kết như vậy. Những người biết nhiều về
lĩnh vực nào đó, họ thường ít nói về nó trong lúc chơi bời. Siêu xe cả
triệu đô Mỹ, chắc chắn phải có những công dụng khác hẳn với xe ô tô vài
trăm triệu đồng tiền Việt nhưng nó có "sức mạnh" vượt trội như các đại
gia "chém" không thì không hẳn như vậy. Tất nhiên, một số tính năng của
nó thực sự vượt trội thật nhưng nó vượt trội tới mức đâm đổ cột sắt mà
chỉ hơn móp chút đầu thì phải xem lại. Phi cơ được làm bằng nguyên liệu
thép đặc biệt, xảy ra sự cố, đâm xuống còn nát tan tành nữa là ô tô.
Đại gia Đức bật mí: "Siêu xe nhất bảng bây giờ là Phantom Rồng và
Rolls-Royce Phantom - phiên bản mới nhất của Phantom Rồng, trị giá hơn 2
triệu đô Mỹ (về đến Việt Nam). Tôi tin chắc rằng, người sở hữu nó chưa
dám "chém", nó được chế tạo từ thép phi cơ. Những loại siêu xe khác,
chưa đến hoặc 1 triệu đô Mỹ, "chém" thế là thiếu hiểu biết về siêu xe.
Hơn nữa, là siêu xe nên chủ sở hữu nào cũng giữ gìn nó như giữ mả tổ,
chẳng ai dại gì va chạm để mất tiền sửa chữa. Thế mà lại "chém" thử va
chạm để xem độ "xịn" của vỏ xe thế nào là "chém" bừa. Đã mang danh đại
gia, "chém" vừa phải, "chém" lung tung, thiên hạ cười vào mặt ấy chứ".
Thực
tế, theo tìm hiểu của PV, những siêu xe không có phụ tùng sửa chữa,
thay thế tại Việt Nam. Siêu xe mất gương, phải nhờ người ở giới "xã hội
đen" tìm giúp, chuộc. Nếu không, nhà phân phối tại Việt Nam phải liên
lạc với hãng ở nước ngoài, đặt hàng, họ gửi về mới có phụ tùng thay thế.
Theo Đất Việt