Á hậu Tú Anh trải lòng về cuộc sống làm vợ, làm mẹ sau 1 năm kết hôn: Ngày xưa chồng cực kỳ ham chơi, hai tháng đầu sau khi sinh con ngày nào cũng khóc

"Mình chưa bao giờ nghĩ niềm vui lại có thể giản đơn đến thế, xong việc là thu xếp về với chồng với con".

"Mình chưa bao giờ nghĩ niềm vui lại có thể giản đơn đến thế, xong việc là thu xếp về với chồng với con".

Cách đây 7 năm về trước, Dương Tú Anh khi ấy mới chỉ là cô gái 19 tuổi, lần đầu chập chững tham dự một cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia. Lúc ấy, "gia tài" của cô gái Hà Nội xinh đẹp là một danh hiệu Á khôi cuộc thi Press Beauty 2011 của Học viện Báo chí Tuyên truyền, nơi cô đang là sinh viên năm thứ 2. 

Có lẽ khi ấy, Tú Anh chưa từng nghĩ rằng mình sẽ trở thành Á hậu 1 và chính thức bước chân vào showbiz. Danh hiệu Á hậu 1 trở thành cánh cửa đưa Tú Anh bước chân vào showbiz. 

Cũng từ lúc đó, Tú Anh hiểu thế nào là những mảng màu hồng lấp lánh của showbiz phù hoa hay cả những giọt nước mắt từ thị phi ồn ào. 

Á hậu Tú Anh trải lòng về cuộc sống làm vợ, làm mẹ sau 1 năm kết hôn: Ngày xưa chồng cực kỳ ham chơi, hai tháng đầu sau khi sinh con ngày nào cũng khóc-1

Tú Anh chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ trở thành vợ rồi làm mẹ ở độ tuổi 25. Cô tiểu thư ngày ấy từng mơ mộng nhiều điều, từng khao khát thế giới rộng lớn bao la, từng mong ước vẫy vùng trời biển. Thế nhưng, Tú Anh của hiện tại lại lựa chọn bình yên theo cách riêng của mình.

Trong suốt cuộc nói chuyện, mỗi lần nhắc đến thiên thần nhỏ, Tú Anh đều bất giác mỉm cười. Có lẽ Tú Anh của nhiều năm về trước cũng không ngờ rằng, đến một ngày cả thế giới của mình cũng chỉ thu bé lại bằng hai chữ gia đình.

25 tuổi là độ tuổi kết hôn đẹp của nhiều cô gái nhưng là hơi sớm so với những người trong showbiz, Tú Anh đã bao giờ nuối tiếc vì quyết định này chưa? 

Thật ra Tú Anh không có ý định lấy chồng sớm, thậm chí từng có ý định không lấy chồng. Mình nghĩ tất cả là do duyên số bởi có nhiều thứ đến với mình không hề nằm trong kế hoạch. Đôi khi tình cảm đến vào một ngày đẹp trời, mọi thứ rất là bất ngờ.  

Á hậu Tú Anh trải lòng về cuộc sống làm vợ, làm mẹ sau 1 năm kết hôn: Ngày xưa chồng cực kỳ ham chơi, hai tháng đầu sau khi sinh con ngày nào cũng khóc-2

Xinh đẹp, nổi tiếng, chắc hẳn Tú Anh sẽ có rất nhiều chàng trai theo đuổi. Thế nhưng điều gì ở ông xã khiến bạn quyết định đây sẽ là người đàn ông mình gắn bó cả đời?

Thật ra lúc bắt đầu yêu mình cũng không xác định gì, cũng chưa nghĩ rằng đây sẽ là người đàn ông mình sánh bước suốt đời. Lúc ấy chỉ biết anh ấy rất thương mình, yêu mình. Điều quan trọng, anh ấy thể hiện điều đó bằng hành động chứ không chỉ là lời nói. 

Khi mình nhận thấy, ở bên cạnh người đó rất thoải mái, ấm áp không còn phải lo nghĩ gì nữa thì hiểu rằng đó là chỗ dựa an toàn của mình. 

Nghĩ thế thôi nhưng thời điểm đó cũng không có ý định kết hôn, duyên số định mệnh đến thì gắn bó cuộc đời với nhau. 

Bát đũa còn có lúc xô, vợ chồng cũng khó tránh khỏi đôi lần cãi vã. Hai bạn đã cùng nhau vượt qua những thử thách ấy thế nào?

Khoảng thời gian đầu bọn mình cãi nhau rất nhiều. Khi mới kết hôn, mọi người cũng nói rằng lấy nhau về sẽ là một câu chuyện khác, sẽ không được mộng mơ như lúc yêu. Khi có con, cuộc sống vợ chồng trở nên phức tạp hơn rất nhiều. Mọi thứ không hoàn toàn là màu hồng như nhiều người nghĩ.

Cả hai xích mích cãi nhau cũng chỉ vì những vấn đề bé tẹo teo. Những chuyện mà chẳng ai nghĩ rằng có thể cãi nhau. Thế nhưng sau mỗi lần xích mích, bọn mình chọn cách rút kinh nghiệm. Hai vợ chồng đều nóng tính và ngang ngược, khi giận thì không ai nói chuyện với ai cả, mất vài ngày để bình tĩnh lại.

Nhưng anh ấy luôn là người chủ động làm hòa trước, anh ấy nói rằng: "Đúng hay sai thì người con gái không bao giờ xin lỗi, nên anh phải chủ động". Thật ra con gái ai cũng thế thôi chỉ cần đàn ông chủ động một chút, nói ngọt ngào một tí là bao nhiêu cái giận tan biến đi hết. 

Tú Anh vốn là con một nên đôi khi bản tính có phần ích kỉ, làm gì cũng nghĩ tới mình đầu tiên. Từ ngày kết hôn rồi có em bé, gia đình là điều mình nghĩ tới đầu tiên. Làm việc gì đi chăng nữa thì em bé cũng quan trọng nhất.

Á hậu Tú Anh trải lòng về cuộc sống làm vợ, làm mẹ sau 1 năm kết hôn: Ngày xưa chồng cực kỳ ham chơi, hai tháng đầu sau khi sinh con ngày nào cũng khóc-3

Nhiều người phụ nữ sau khi sinh con đã bị căng thẳng, thậm chí dẫn tới trầm cảm. Tú Anh có gặp vấn đề này sau khi sinh con không?

Khi mang thai, mình không nghĩ nhiều nhưng đến khi sinh rồi mới biết làm mẹ là một điều không hề dễ dàng. Trước đây, đọc báo thấy nhiều người bị trầm cảm sau sinh, khi ấy mình không thể tưởng tượng rằng những bà mẹ sẽ bị áp lực đến thế nào mà dẫn tới stress như vậy. Bản thân mình cũng nghĩ sẽ chẳng bao giờ rơi vào tình huống đó. 

Thế nhưng, trong suốt 2 tháng đầu sinh con mình đã vô cùng nhạy cảm. Nhìn thấy con trớ, hay là con khóc thôi là chân tay cuống lên không biết phải làm như thế nào cả. Những lúc như thế, tự nhiên mình khóc theo. Suốt 2 tháng ngày nào mình cũng khóc vì những điều nhỏ nhặt. Đến bây giờ nghĩ lại cũng không hiểu tại sao bản thân lại như thế nữa. 

Mình nghĩ, có lẽ do bản thân bước sang vai trò mới quá nhanh trong khi chưa có nhiều sự chuẩn bị khiến bản thân bị choáng ngợp. Nghĩ lại, mình cảm thấy phải cảm ơn mẹ và chồng rất nhiều. Lúc ấy mà không có mẹ và chồng bên cạnh không biết mình có thể vượt qua được không. 

Trải qua những giai đoạn đó, mình cảm thấy rất ngưỡng mộ những bà mẹ đơn thân bởi bản thân Tú Anh hiểu rằng những lúc quan trọng như vậy rất cần có mẹ có chồng bên cạnh. Mẹ luôn hỗ trợ trông em bé, cho em bé ăn rồi động viên mình. Quả thật mình quá may mắn vì luôn có mẹ bên cạnh như một người bạn thân. 

Với gia đình Tú Anh thì cuộc sống của một cặp vợ chồng son với cuộc sống của vợ chồng có con nhỏ khác nhau thế nào? 

Khoảng thời gian là vợ chồng son của bọn mình cũng không có nhiều. Sau khi kết hôn thì thời gian sinh em bé cũng rất nhanh nên không có quá nhiều điều thay đổi. Ngày xưa, đi làm về bọn mình có thể cùng nhau đi chơi, đi xem phim, hẹn hò với bạn bè nhưng giờ việc ưu tiên đó chính là về chơi với con. 

Nhiều hôm 2 vợ chồng còn tranh nhau về để bế con. 

Chồng bạn có đỡ đần gì nhiều trong việc chăm con không? 

Thật ra mình cũng bất ngờ về chồng vì ngày xưa anh ấy cực kì ham chơi, có rất nhiều lần cãi nhau với lý do chồng đi chơi. Về sau, có lẽ anh ấy cũng nhận ra điều đó và dành thời gian cho gia đình nhiều hơn. Tú Anh hiểu rằng mỗi người có bản tính sở thích khác nhau nên rất khó để ép buộc họ. Chỉ khi nào họ tự cảm thấy cần thay đổi thì mới thay đổi. Chính vì thế mình không nói nhiều về chuyện đó mà để cho anh ấy tự cảm nhận được. 

Lúc đầu sinh con, chồng mình lóng ngóng lắm, bế con mồ hôi ướt đầm mà không dám lấy tay lau vì sợ rơi em bé nhưng bây giờ rất là chuyên nghiệp rồi. 

Á hậu Tú Anh trải lòng về cuộc sống làm vợ, làm mẹ sau 1 năm kết hôn: Ngày xưa chồng cực kỳ ham chơi, hai tháng đầu sau khi sinh con ngày nào cũng khóc-4

Tú Anh chưa từng khoe rõ mặt con, bạn có thể chia sẻ nguyên nhân không?

Bà mẹ nào cũng thích khoe con, mình cũng vậy thôi. Trong Instagram, Tú Anh có một nhóm bạn thân, ngày nào mình cũng chia sẻ ảnh. Tuy nhiên, với công chúng thì điều đó chưa thực hiện được.

Mình là người của công chúng nên thường có những ý kiến trái chiều. Em bé mà nhận phải những lời lẽ không hay thì rất đáng thương và đó cũng là nguyên nhân khiến Tú Anh chưa chia sẻ hình ảnh của con. Mình nghĩ khi nào em cứng cáp hơn mình sẽ chia sẻ hình ảnh về con. Tú Anh rất chờ đợi tới ngày đó bởi vì con chính là niềm tự hào của riêng mình. 

Á hậu Tú Anh trải lòng về cuộc sống làm vợ, làm mẹ sau 1 năm kết hôn: Ngày xưa chồng cực kỳ ham chơi, hai tháng đầu sau khi sinh con ngày nào cũng khóc-5

Trở lại showbiz sau 3 tháng nghỉ sinh, Tú Anh có gặp khó khăn trong việc cân đối thời gian giữa công việc của một Á hậu và vai trò của một người mẹ không? Trở ngại lớn nhất trong lần trở lại này là gì?

Mình đi đâu làm gì cũng chỉ nghĩ tới con. Lúc nào cũng nghĩ con mình bây giờ ở nhà đang làm gì. Rất may mắn rằng Tú Anh có mẹ và chồng hỗ trợ trong việc chăm em bé. Hiện tại thì em bé được cô giúp việc chăm sóc nhưng luôn có bà ngoại bên cạnh nên đi đâu mình cũng yên tâm hơn. 

Quả thật nếu không có mẹ chăm sóc con thì chưa chắc mình đã quay trở lại showbiz nhanh đến vậy. 

Khi quay lại showbiz, mình cũng rất lo sợ vì đã mất 1 năm trôi qua rất nhiều ngôi sao trẻ trung xinh đẹp xuất hiện. Mình sợ mọi người đã quên mất tên mình. Thế nhưng rất bất ngờ vì bây giờ mình lại ở một hình ảnh khác, hình ảnh người phụ nữ của gia đình thì mọi người công chúng quan tâm theo một kiểu khác. 

Mới đầu cũng hơi tự ti một chút vì sợ già rồi mọi người lại bảo bon chen nhưng cũng rất may là được mọi người ủng hộ. 

Bố mẹ chồng có ủng hộ Tú Anh quay lại showbiz không? 

Mẹ chồng mình lúc nào cũng ủng hộ. Mẹ chồng mình là Hội trưởng hội phụ nữ nên tính cách rất trẻ trung và tâm lý. Mẹ chồng còn chủ động bảo con dâu đi chơi cho đỡ buồn, đừng ở nhà rồi suy nghĩ linh tinh. 

Khi chồng mình nói với bố chồng rằng: "Ba ơi, chắc con cho vợ con đi làm lại, con không quan trọng về kinh tế nhưng mà vợ con nên tiếp xúc với nhiều người vì đó là phần công việc của vợ con" thì bố chồng nói rằng cho đi làm để ở nhà nó đỡ khóc nhè (cười). 

Tú Anh có rơi vào tình huống khúc mắc mẹ chồng nàng dâu không? Nghe đồn có phải gia thế nhà chồng bạn "rất khủng"?

Lúc đầu mình sợ lắm, xem phim "Sống chung với mẹ chồng" rồi cũng sợ hãi. Nhưng may mắn, bố mẹ chồng rất tâm lý. Dù không sống chung nhà nhưng bố mẹ chồng mình ở ngay bên cạnh nên ông bà vẫn có thể sang chơi với cháu mà lại không bị xảy ra va chạm. 

Mẹ chồng mình tính rất là "thanh niên", thậm chí đôi khi còn book show cho con dâu. 

Thật ra thì gia đình nhà chồng mình gia thế không phải "khủng" như mọi người đồn đâu. Quan trọng là bố mẹ chồng rất tâm lý, lúc nào cũng muốn con cái vui vẻ và hạnh phúc với nhau thế nên làm gì bố mẹ cũng ủng hộ.

Mình cảm thấy rất may mắn khi có bố mẹ chồng như vậy. 

Á hậu Tú Anh trải lòng về cuộc sống làm vợ, làm mẹ sau 1 năm kết hôn: Ngày xưa chồng cực kỳ ham chơi, hai tháng đầu sau khi sinh con ngày nào cũng khóc-6

Có điểm chung của ba người đẹp bước ra từ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 đó chính là đều kết hôn sớm và dường như có phần an phận với cuộc sống. Hiện tại các bạn còn giữ liên hệ với nhau không?

Thực ra bọn mình không gặp nhau nhiều vì hiện tại ai cũng có gia đình riêng và bận rộn. Hiện tại Hoàng Anh lại đang bầu bí nên thời gian càng eo hẹp hơn. Thế nhưng mỗi khi có dịp bọn mình đều tranh thủ gặp gỡ. 

Mới đây mình vừa gặp Hoàng Anh, cả hai cũng có gia đình hoàn cảnh khá giống nhau, tính cũng hợp nên nhiều lúc cãi nhau với chồng xong là rủ nhau tâm sự. Bản thân Tú Anh rất vui khi nhìn thấy cả 3 chị em đều có cuộc sống bình yên và hạnh phúc.

Ai vào showbiz thì cũng có tham vọng nổi tiếng nhưng mà mình phải biết điểm dừng và như thế nào là đủ. 7 năm ở showbiz, tài sản lớn nhất của mình có đó chính là gia đình nhỏ hiện tại. Từ một người chưa bao giờ suy nghĩ lập gia đình thì bây giờ lại có một gia đình với những hạnh phúc giản đơn. 

Tú Anh chưa bao giờ nghĩ niềm vui của mình lại có thể giản đơn đến thế, xong việc là thu xếp về với chồng với con và dành thời gian cho gia đình. 

Á hậu Tú Anh trải lòng về cuộc sống làm vợ, làm mẹ sau 1 năm kết hôn: Ngày xưa chồng cực kỳ ham chơi, hai tháng đầu sau khi sinh con ngày nào cũng khóc-7

Tú Anh có nghĩ tới sẽ thử sức mình với việc đóng phim?

Mình cũng thích đóng phim lắm, trước đây cũng có nhiều đạo diễn gửi tới mình một số vai diễn nhưng bản thân Tú Anh thấy chưa có duyên. Tú Anh vốn không phải là diễn viên chuyên nghiệp nên hy vọng có thể nhận được những vai giống với con người mình. Mình cũng vốn là người yêu thích sự an toàn nên cũng đã từ chối những vai diễn quá sức mình.

Bây giờ thì mình đã kết hôn nên cũng phải cân nhắc không đóng những vai có cảnh thân mật không chồng sẽ ghen (cười). 

Tú Anh cũng thử sức ở lĩnh vực kinh doanh. Mình còn trẻ mà. Ngày xưa bị nói là bình hoa di động thì không thích. Bản thân Tú Anh cho mình tâm lý rất thoải mái, thua lỗ không sao cả vì cái mình nhận được là những bài học. 

Nhiều người tò mò cách lấy lại dáng của Tú Anh sau sinh. Dường như bạn đẹp hơn rất nhiều sau khi sinh em bé?

Cũng rất lạ là bây giờ mình còn gầy hơn cả khi chưa lấy chồng, cũng là may bởi vì là lúc bầu mình không tăng nhiều quá. Cho đến lúc lên bàn đẻ mình tăng 12 cân nên quá trình lấy lại dáng cũng không bị vất vả quá. Thực ra, mình không có sữa cho con bú nên đôi khi thấy chán lắm. 

Nhìn các bạn thấy vắt được 2-3 bình cho con ăn nhưng mà mình chỉ đủ một ngày đôi khi cũng buồn. Kéo dài được gần 3 tháng thì em bé phải uống sữa ngoài, mình cũng buồn không ăn uống gì nhiều thì tự nhiên nó gầy. Mình nghĩ cách duy nhất gầy là ăn uống hợp lý và tập thể dục thôi. 

Á hậu Tú Anh trải lòng về cuộc sống làm vợ, làm mẹ sau 1 năm kết hôn: Ngày xưa chồng cực kỳ ham chơi, hai tháng đầu sau khi sinh con ngày nào cũng khóc-8

Theo Tú Anh, yếu tố quan trọng để duy trì một cuộc hôn nhân là gì?

Mình cũng mới bước vào cánh cửa hôn nhân, vẫn còn nhiều điều chưa trải nghiệm, vẫn còn những thử thách chưa bước qua. Vì thế, bản thân mình không thể nhiều kinh nghiệm như các anh chị đã kết hôn nhiều năm. Sau quá nhiều cuộc cãi vã thì vợ chồng mình quyết định rằng lúc nào cũng phải thành thật với nhau, chia sẻ với nhau nhiều hơn và đặc biệt phải luôn duy trì những bữa cơm gia đình. 

May mắn là chồng mình không ăn gì ngoài đồ mình nấu nên hầu như dù bận tới mấy bọn mình vẫn luôn có những bữa cơm cùng nhau. Bữa cơm gia đình là lúc để vợ chồng chia sẻ, trò chuyện với nhau. 

Ngày trước khi 2 vợ chồng không chia sẻ với nhau nhiều nên thành cãi nhau. Khi chia sẻ nhiều hơn thì mình hiểu đổi phương họ cũng vất vả như thế nào và thông cảm cho nhau nhiều hơn. 

Xin cảm ơn Tú Anh đã chia sẻ!

Theo Helino


Á hậu Tú Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.