Căn nhà tồi tàn của ca sĩ Vy Oanh và câu chuyện cảm động 10 năm sau

Để giúp bố mẹ không còn phải ở nhà vách đất, Vy Oanh đi hát và gom tiền gửi về cho bố mẹ để mỗi năm xây 1 vách nhà.

Để giúp bố mẹ không còn phải ở nhà vách đất, Vy Oanh đi hát và gom tiền gửi về cho bố mẹ để mỗi năm xây 1 vách nhà. 10 năm sau, nó đã trở thành một căn biệt thự khang trang.

Vy Oanh vừa kể câu chuyện khá đặc biệt về gia đình mình. Nữ ca sĩ cho biết bản thân cô sinh ra và lớn lên trong một gia đình có hoàn cảnh nghèo khó.

Cách đây nhiều năm, cả gia đình phải sống trong một căn nhà vách đất. Thế rồi, với sự cố gắng không ngừng nghỉ, Vy Oanh đã phụ giúp bố mẹ sang sửa dần ngôi nhà. Từ căn nhà vách đất thành căn nhà xây nho nhỏ.

Và giờ đây sau hơn 10 năm, căn nhà vách đất bố mẹ từng ở năm đã trở thành một căn biệt thự khang trang mọc lên giữa xóm làng.

Căn nhà tồi tàn của ca sĩ Vy Oanh và câu chuyện cảm động 10 năm sau-1

"Còn nhớ, ngày xưa xửa xưa, mình sinh ra trong thời điểm kinh tế gia đình sa sút, một mình tự lo ăn lo học. Từ cấp 1 đã học bằng học bổng của trường, sách mượn anh chị lớp trên, vở lãnh thưởng, quần áo hàng xóm cho.

Thời sinh viên cắm cúi vừa học vừa làm, tự lo cho mình tất tần tật, ấy vậy mà 4 năm sau cũng dành dụm, xây mỗi năm một vách, mình góp tiền, 2 anh trai tự xây, ba mẹ cũng đổi được từ nhà đất lên nhà xây nho nhỏ năm mình lên 22 tuổi.

10 năm sau thì ba mẹ chính thức được nhà to to. Lo lắng cho ba mẹ, 5 anh chị em và đàn cháu đông đông nên ước mơ du học lúc đó chưa trọn vẹn. Bởi vậy, có khó mới biết quý trọng những thứ mình có được", Vy Oanh kể.

Căn nhà tồi tàn của ca sĩ Vy Oanh và câu chuyện cảm động 10 năm sau-2

Hình ảnh căn nhà của gia đình Vy Oanh từng ở 10 năm trước

Căn nhà tồi tàn của ca sĩ Vy Oanh và câu chuyện cảm động 10 năm sau-3

Hiện tại, gia đình cô đang ở một căn biệt thự khá khang trang giữa xóm làng

Căn nhà tồi tàn của ca sĩ Vy Oanh và câu chuyện cảm động 10 năm sau-4

Vy Oanh cho biết, sở dĩ cô kể câu chuyện đó vì muốn các cháu trong dòng họ của mình có thể biết nắm lấy những cơ hội để thay đổi cuộc đời. Đó chính là việc đi du học ở một trường top đầu tại Mỹ. Vì không muốn xa quê hương, gia đình, nên các cháu của Vy Oanh từ chối.

"Tôi không tag đứa cháu nào vô vì sợ ảnh hưởng cuộc sống riêng tư của các cháu nhưng đứa lớn bảo đứa nhỏ, đứa đi rồi chỉ bảo đứa chưa đi là cơ hội không dễ để có.

Mong các cháu biết cách làm cho mình 1 cái cần câu chắc chắn để sau này tha hồ câu cá bự để còn lo được cho mình, ba mẹ và tốt hơn nữa là xã hội nhé.

Hãy thực hiện dùm cô/ dì ước mơ du học nào!!! Đọc xong thì 2 đứa lớp 12 kia chuẩn bị tinh thần lên đường là vừa nha con.

Cả một trời tương lai sáng đang chờ các con đấy! Đứa nào theo dì/ cô chịu học là cỡ nào cũng ngon lành, đứa nào không nghe bán lúa giống ăn ráng chịu nha chưa con", Vy Oanh nhắn nhủ.

Trước đó, cô từng tâm sự trên tạp chí Mốt và Cuộc sống: "Tôi đi hát, gom tiền và gửi về cho ở nhà mua gạch, cát, đá, xi măng... mỗi năm xây một vách nhà.

Dần dần, sau bốn năm cũng xây được bốn vách. Căn nhà được các anh dựng lại trên nền nhà cũ. Đó cũng là lý do giờ dù có chút điều kiện nhưng mẹ và các anh vẫn muốn giữ lại căn nhà đầy kỷ niệm ấy".

Theo Trí thức trẻ


Vy Oanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.