Chú chó của nghệ sĩ Xuân Hiếu bỏ ăn, nằm phục bên linh cữu chủ

Hình ảnh chú chó tên Cà phê của cố nghệ sĩ Xuân Hiếu luôn túc trực bên linh cữu chủ khiến nhiều người cảm động.

Hình ảnh chú chó tên Cà phê của cố nghệ sĩ Xuân Hiếu luôn túc trực bên linh cữu chủ khiến nhiều người cảm động.

Chú chó của nghệ sĩ Xuân Hiếu bỏ ăn, nằm phục bên linh cữu chủ-1

Chiều 30/9, nhạc sĩ Xuân Hiếu qua đời sau hơn 1 năm chống chọi với căn bệnh ung thư đường tiết niệu, hưởng dương 47 tuổi. Linh cữu của anh được đặt tại Nhà tang lễ bệnh viện Thống Nhất từ ngày 1/10 đến 7 giờ sáng 4/10.

Chú chó của nghệ sĩ Xuân Hiếu bỏ ăn, nằm phục bên linh cữu chủ-2

Người thân, bạn bè vượt thời tiết mưa gió đến tiễn đưa cố nghệ sĩ. Chú của Xuân Hiếu thất thần khi đứng trước linh cữu cháu. Ông lặng lẽ thắp hương đưa tiễn cháu trai về với tiên tổ.

Chú chó của nghệ sĩ Xuân Hiếu bỏ ăn, nằm phục bên linh cữu chủ-3

Không khí Nhà tang lễ luôn có tiếng nhạc saxophone giống như di nguyện cuối cùng của cố nhạc sĩ. Trước lúc trút hơi thời cuối cùng, Xuân Hiếu dặn vợ con rằng anh muốn ra đi trong tiếng nhạc saxophone – tiếng nhạc đã đưa anh đến gần với khán giả, giúp anh được sống với niềm đam mê của mình, tiếng nhạc mà anh đã gắn bó hơn nửa đời người.

Chú chó của nghệ sĩ Xuân Hiếu bỏ ăn, nằm phục bên linh cữu chủ-4

Duy Mạnh và nhiều bạn bè, đồng nghiệp cũng đến thắp hương cho cố nghệ sĩ. Lúc sinh thời, anh là một nghệ sĩ saxophone tài năng của làng nhạc Việt, từng đồng hành với nhiều nghệ sĩ tên tuổi trong các dự án âm nhạc lớn.

Chú chó của nghệ sĩ Xuân Hiếu bỏ ăn, nằm phục bên linh cữu chủ-5

Duy Mạnh ngậm ngùi tiếc nhớ cố nghệ sĩ Xuân Hiếu. Anh cho biết dù chống chọi với bệnh tật hơn một năm nay nhưng cố nghệ sĩ luôn lạc quan, vui vẻ để trấn an những người xung quanh. Mỗi lần có người đến thăm, Xuân Hiếu đều nở nụ cười dù yếu ớt.

Chú chó của nghệ sĩ Xuân Hiếu bỏ ăn, nằm phục bên linh cữu chủ-6

Đặc biệt, hình ảnh chú chó tên Cà phê của cố nghệ sĩ luôn túc trực bên linh cữu của chủ khiến nhiều người cảm động. Đây là chú chó nghệ sĩ Xuân Hiếu nuôi trong nhà, luôn quấn quýt, theo sau mỗi khi anh xuất hiện.

Chú chó của nghệ sĩ Xuân Hiếu bỏ ăn, nằm phục bên linh cữu chủ-7

Vợ và các con của anh quyết định cho chú chó để tang anh. Kể từ khi linh cữu được yên vị, chú chó này luôn nằm bên cạnh, không chịu ăn uống, buồn bã như tiễn biệt người chủ thân thương. Mỗi khi có khách đến viếng, nó ngoái cổ ra nhìn, sau đó lại hướng về phía di ảnh của chủ.

Chú chó của nghệ sĩ Xuân Hiếu bỏ ăn, nằm phục bên linh cữu chủ-8

Túc trực bên linh cữu của cha, con trai Xuân Hiếu đến cuối ngày đã mệt nhoài. Cậu tranh thủ lúc vắng khách tìm một chỗ nghỉ ngơi. Không nén nổi đau buồn, cậu nhiều lần bật khóc trước di ảnh cha.

Chú chó của nghệ sĩ Xuân Hiếu bỏ ăn, nằm phục bên linh cữu chủ-9

Xung quanh linh cữu, nhiều vòng hoa được bạn bè, nghệ sĩ gửi đến để chia buồn cùng tang gia. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng gửi lẵng hoa, tiếc thương người đồng nghiệp đã cùng mình “chinh chiến” nhiều sân khấu lớn nhỏ. Khi hay tin Xuân Hiếu bị bệnh, cần chi phí để phẫu thuật, nam ca sĩ lập tức chuyển tiền ủng hộ cho anh.

Chú chó của nghệ sĩ Xuân Hiếu bỏ ăn, nằm phục bên linh cữu chủ-10

Dương Triệu Vũ cũng gửi hoa đến chia buồn cùng gia đình cố nghệ sĩ Xuân Hiếu.

Chú chó của nghệ sĩ Xuân Hiếu bỏ ăn, nằm phục bên linh cữu chủ-11

Nghệ sĩ Lê Quang đến viếng đồng nghiệp vào buổi tối. Mặc trời mưa gió, nam nghệ sĩ vẫn muốn đến tận nơi để tiễn đưa người bạn thân thiết của anh.

Chú chó của nghệ sĩ Xuân Hiếu bỏ ăn, nằm phục bên linh cữu chủ-12

Lê Quang trò chuyện, chia buồn cùng gia đình cố nhạc sĩ Xuân Hiếu. Nam nghệ sĩ cho biết, dù hay tin Xuân Hiếu mắc bệnh đã lâu nhưng khi nhận được tin dữ anh vẫn bàng hoàng đau xót.

Chú chó của nghệ sĩ Xuân Hiếu bỏ ăn, nằm phục bên linh cữu chủ-13

Vừa ngồi xuống bàn ăn, có khách đến viếng, chị Ngọc Linh – vợ cố nghệ sĩ lại đứng lên đón khách, bữa tối chưa kịp ăn xong. Nhiều lần, chị đứng lặng lẽ từ xa, nhìn di ảnh của chồng rồi lén lau nước mắt.

Chú chó của nghệ sĩ Xuân Hiếu bỏ ăn, nằm phục bên linh cữu chủ-14

Phát Tân – cậu con trai út của cố nghệ sĩ luôn chăm lo nhang đèn, cúng kiến cho cha. Dù 13 tuổi nhưng Phát Tân đã biết phụ mẹ chăm lo nhà cửa từ những ngày cha lâm bệnh.

Theo Vietnamnet


nghệ sĩ Xuân Hiếu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.