Con đầu qua đời vì tai nạn, con thứ 2 đang ở trại cai nghiện, hậu sự của nghệ sĩ Lê Bình đều do cậu con út lo liệu

Con trai út của cố nghệ sĩ Lê Bình bần thần nhìn di ảnh cha, tiết lộ lý do hỏa thiêu, thả tro cốt xuống biển.

Con trai út của cố nghệ sĩ Lê Bình bần thần nhìn di ảnh cha, tiết lộ lý do hỏa thiêu, thả tro cốt xuống biển.

Hôm qua (1/5), sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật nghệ sĩ Lê Bình đã ra đi trong niềm tiếc thương vô hạn của gia đình và bạn bè, đồng nghiệp. Sinh lão bệnh tử trong cuộc đời này là điều chẳng ai có thể đoán trước được nhưng nỗi đau mất mát mà nghệ sĩ Lê Bình để lại cho gia đình vẫn khiến nhiều người xót xa.

Con đầu qua đời vì tai nạn, con thứ 2 đang ở trại cai nghiện, hậu sự của nghệ sĩ Lê Bình đều do cậu con út lo liệu-1

Nhìn lại cuộc đời nghệ sĩ Lê Bình đã đi qua, gia đình ông vẫn luôn tự hào về một người chồng, người cha cần mẫn, tự lập, yêu thương gia đình. 

Lúc sinh thời, nghệ sĩ Lê Bình không có được một gia đình trọn vẹn với nhiều mất mát nhưng ông đã sống trọn vẹn cuộc đời này không còn gì hối tiếc. Trong những ngày tang gia bối rối, con trai út của nghệ sĩ Lê Bình là người đứng ra lo lắng mọi chuyện. 

Con đầu qua đời vì tai nạn, con thứ 2 đang ở trại cai nghiện, hậu sự của nghệ sĩ Lê Bình đều do cậu con út lo liệu-2Con đầu qua đời vì tai nạn, con thứ 2 đang ở trại cai nghiện, hậu sự của nghệ sĩ Lê Bình đều do cậu con út lo liệu-3

Những ngày bạo bệnh, nghệ sĩ Lê Bình từng tâm sự con trai đầu của ông đã qua đời vì tai nạn giao thông, con trai thứ 2 thì ở trại cai nghiện. 

Sau khi ly hôn, nghệ sĩ Lê Bình sống cùng con trai út tại một chung cư cũ ở quận 5. Cả tuổi thơ của Hoàng Ân (tên con trai út của nghệ sĩ Lê Bình) đều quanh quẩn bên cạnh cha, đi theo cha các sân khấu, đứng phía sau cánh gà để nhìn cha diễn. Chia sẻ về những kỷ niệm bên cạnh nghệ sĩ Lê Bình, cậu con trai út bồi hồi tâm sự rằng cha anh luôn dặn rằng điều gì đến sẽ đến, không được cưỡng cầu.

Sau này, khi lớn lên cuộc sống mưu sinh khiến cả hai cha con đều bận rộn kiếm sống, thời gian bên nhau không có nhiều.

Thậm chí, cả khi nghệ sĩ Lê Bình bạo bệnh, Hoàng Ân cũng không có nhiều thời gian bên cạnh cha, mọi việc chăm sóc ông đều nhờ cậy người con gái nuôi Khả Hân.

Con đầu qua đời vì tai nạn, con thứ 2 đang ở trại cai nghiện, hậu sự của nghệ sĩ Lê Bình đều do cậu con út lo liệu-4Con đầu qua đời vì tai nạn, con thứ 2 đang ở trại cai nghiện, hậu sự của nghệ sĩ Lê Bình đều do cậu con út lo liệu-5Con đầu qua đời vì tai nạn, con thứ 2 đang ở trại cai nghiện, hậu sự của nghệ sĩ Lê Bình đều do cậu con út lo liệu-6

Tất bật lo lắng chuyện tang lễ, Hoàng Ân từ chối trả lời những câu hỏi của báo chí. Trong cuộc phỏng vấn hiếm hoi, Hoàng Ân cho biết điều anh tiếc nuối nhất là không thể bên cha những ngày cuối đời do những bận rộn mưu sinh kiếm sống. 

Cuộc sống với những nỗi lo cơm áo gạo tiền khiến hai cha con không nhiều thời gian bên nhau. Trước đây, khi Hoàng Ân còn bé thì mọi chuyện trong gia đình một tay cha lo liệu. Vì thế, khi nghệ sĩ Lê Bình bạo bệnh, anh chỉ tâm nguyện 1 điều làm việc nhiều hơn trước, kiếm thật nhiều tiền hơn để lo lắng cho bệnh tật của cha.

Con trai nghệ sĩ Lê Bình cho hay, ông ra đi nhanh, nên không kịp trăn trối điều gì. 

Con đầu qua đời vì tai nạn, con thứ 2 đang ở trại cai nghiện, hậu sự của nghệ sĩ Lê Bình đều do cậu con út lo liệu-7Con đầu qua đời vì tai nạn, con thứ 2 đang ở trại cai nghiện, hậu sự của nghệ sĩ Lê Bình đều do cậu con út lo liệu-8Con đầu qua đời vì tai nạn, con thứ 2 đang ở trại cai nghiện, hậu sự của nghệ sĩ Lê Bình đều do cậu con út lo liệu-9

Sau khi tang lễ kết thúc, Hoàng Ân sẽ làm theo tâm nguyện của cha là tất cả tiền ủng hộ hay phúng điếu đều mang đi làm tình nguyện cho những trường hợp khó khăn hơn.

 Lúc sinh thời, khi còn đang điều trị bệnh ung thư, nghệ sĩ Lê Bình dù không khá giả gì nhưng vẫn từ chối ủng hộ. Ông từng lên tiếng mong mọi người hãy ủng hộ nghệ sĩ Hoàng Lan, Mai Phương vì bản thân tự lo lắng được.

Con đầu qua đời vì tai nạn, con thứ 2 đang ở trại cai nghiện, hậu sự của nghệ sĩ Lê Bình đều do cậu con út lo liệu-10

Tấm lòng ấm áp của nghệ sĩ Lê Bình khi còn sống hay thậm chí là tâm nguyện sau khi mất đi khiến nhiều người rơi lệ.

Là người tự lập, không muốn phiền hà người khác nên nghệ sĩ Lê Bình cũng căn dặn gia đình rằng sau khi ông ra đi hãy hỏa thiên và thả tro cốt xuống biển. Nói về cuốn hồi ký dang dở của cha mình, Hoàng Ân cho biết có thể anh sẽ viết tiếp cho cha mình.

Hình ảnh Hoàng Ân lặng lẽ ngồi nhìn di ảnh cha khiến nhiều người có mặt tại lễ tang không cầm được nước mắt.

Con đầu qua đời vì tai nạn, con thứ 2 đang ở trại cai nghiện, hậu sự của nghệ sĩ Lê Bình đều do cậu con út lo liệu-11Con đầu qua đời vì tai nạn, con thứ 2 đang ở trại cai nghiện, hậu sự của nghệ sĩ Lê Bình đều do cậu con út lo liệu-12

Theo Helino


Nghệ sĩ Lê Bình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.