Cuộc sống của tài tử 'huyền thoại' Chánh Tín sau 3 lần phá sản

Nghệ sĩ Chánh Tín cho biết dù ở villa sang trọng hay nhà bình dân thì cũng chỉ ngủ trong một căn phòng, miễn sao bản thân mình thích nghi được thì chẳng vấn đề gì.

Nghệ sĩ Chánh Tín cho biết dù ở villa sang trọng hay nhà bình dân thì cũng chỉ ngủ trong một căn phòng, miễn sao bản thân mình thích nghi được thì chẳng vấn đề gì.

Cách đây không lâu, nữ diễn viên Phi Thanh Vân vừa chia sẻ loạt ảnh cùng ăn trưa với vợ chồng diễn viên Chánh Tín cùng nhiều nghệ sĩ và nhà báo. Sau nhiều biến cố, nghệ sĩ Chánh Tín ít khi xuất hiện trước truyền thông. Bởi thế, lần xuất hiện này của vợ chồng nghệ sĩ Chánh Tín khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Cuộc sống của tài tử huyền thoại Chánh Tín sau 3 lần phá sản-1

Vợ chồng nghệ sĩ Chánh Tín chụp ảnh cùng nữ diễn viên Phi Thanh Vân và các nghệ sĩ, nhà báo khác

Nhắc đến Chánh Tín, không ít người hâm mộ sẽ nghĩ ngay đến câu nói "Đẹp trai như Chánh Tín" của loạt chị em cách đây hơn hai thập kỷ. Nhớ lại ngày đó, Chánh Tín nổi đình nổi đám với vẻ ngoài điển trai, phong lưu, lãng tử khó ai có thể vượt qua.

Thành công trong sự nghiệp diễn xuất, Chánh Tín còn chuyến hướng sang đầu tư hãng phim với lợi nhuận khổng lồ. Thế nhưng không dừng ở đó, vào những năm 2010, Chánh Tín bắt đầu kinh doanh bất động sản. Sau 3 năm chuyển hướng, thị trường bất động sản đóng băng khiến công ty của Chánh Tín hết vốn, không còn khả năng chi trả. Tháng 4/2013, Chánh Tín thừa nhận đang đứng trên bờ vực phá sản vì dự án bị "ngâm". Đến ngày 14/3/2014, dư luận xót xa khi hay tin Nguyễn Chánh Tín mang trọng bệnh và sắp phải ra đứng đường vì phá sản ở tuổi 62.

Cuộc sống của tài tử huyền thoại Chánh Tín sau 3 lần phá sản-2

Nam nghệ sĩ lừng danh một thời đã từng trải qua 3 lần phá sản

Không chỉ thế, hãng phim của Chánh Tín cũng gặp nhiều khó khăn. Năm 2005, ông cùng gia đình mạnh tay chi 1.5 triệu USD thực hiện bộ phim "Dòng máu anh hùng". Khi đó, bản thân ông đã đứng ra vay ngân hàng 8.3 tỉ đồng. Thế nhưng bộ phim chỉ thu về được 7 tỉ đồng, sau khi trừ chi phí chỉ còn lại 3.5 tỉ đồng khiến Chánh Tín rơi vào cảnh nợ nần chồng chất. Tính đến năm 2009, lãi mẹ đẻ lãi con, Chánh Tín có món nợ lên đến hơn 10.5 tỉ đồng. Vì vậy, ông phải bán lại căn nhà với giá 10.5 tỉ đồng để trang trải nợ nần. Cuối cùng, do không giải quyết được nợ nần, ông cùng vợ chuyển ra sống ở nhà thuê vì toàn bộ tài sản bị ngân hàng tịch thu.

Khoảng thời gian khó khăn đó, Chánh Tín phải lăn lộn đủ nghề để mưu sinh. Ông vừa đi hát phòng trà, bán quán nhậu vừa nhận phim để có tiền trang trải cuộc sống.

Cuộc sống của tài tử huyền thoại Chánh Tín sau 3 lần phá sản-3

Vợ ông - bà Bích Trâm bị bệnh ở mắt và được nữ diễn viên Phi Thanh Vân giúp đỡ chi phí mổ mắt

Hồi tháng 5/2019, vợ ông là bà Bích Trâm bị bệnh nặng, một bên mắt không nhìn thấy và cần phẫu thuật gấp. Thế nhưng gia đình cũng không đủ điều kiện để chi trả viện phí cho bà. May mắn là nữ diễn viên Phi Thanh Vân đã giúp đỡ và ủng hộ tiền để bà Bích Trâm mổ mắt: "Tôi đã gửi tặng chi phí giúp chị Trâm mổ mắt. Số tiền không đáng bao nhiêu nhưng phần nào hỗ trợ được cho gia đình nghệ sĩ. Hiện tại, nghệ sĩ Chánh Tín ít có show diễn hay đi phim vì nghề bão hòa", Phi Thanh Vân kể.

Trước đó, Phi Thanh Vân có tổ chức chương trình từ thiện mang tên Chung Một Trái Tim, và mời nghệ sĩ Chánh Tín tham dự. Qua trò chuyện, cô cảm thông hơn về cuộc sống hiện tại của vợ chồng nam nghệ sĩ.

Nói về những biến cố lớn trong cuộc đời, nghệ sĩ Chánh Tín từng chia sẻ: "Trải qua mất mát ai cũng đau, tiếc và có lúc suy sụp chứ nhưng là đàn ông không thể buông xuôi hay khoanh tay bó gối. Tôi nghĩ mình còn sức thì sẽ làm lại được. Nếu ở hai lần đầu, còn trẻ, còn cố gắng được nhiều hơn nhưng ở tuổi 60 tôi chỉ mong không bị thiếu thốn là mừng rồi."

Cuộc sống của tài tử huyền thoại Chánh Tín sau 3 lần phá sản-4

Cặp vợ chồng nghệ sĩ đã có gần 50 năm gắn bó 

Ông cũng cho biết thêm: "Sống thế nào cũng thích nghi được. Ở villa lớn mình cũng chỉ ngủ một phòng, thuê nhà cũng ngủ một phòng, có gì khác nhau đâu".

Hiện tại, vợ chồng ông đang thuê một căn nhà bình dân ở Thành phố Hồ Chí Minh. So với thời gian trước, cuộc sống của vợ chồng ông có phần thoải mái hơn. Ông nhận phim đều và than gia nhiều sự kiện của làng giải trí.

Bên cạnh đó, con trai ông cũng có gửi trợ cấp cho bố mẹ trang trải cuộc sống. Nam nghệ sĩ cho biết: "Có tháng tôi cũng có thiếu chứ. Nhưng tôi có một số bạn bè một số cũng làm ăn được nên chúng thảy cho mượn. Nếu không thì có con trai ở nước ngoài gửi về hỗ trợ".

Theo Dân việt


Chánh Tín


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.