Đàm Vĩnh Hưng sẽ còn ngông cuồng đến khi nào?

Có danh tiếng, địa vị, được công nhận là ngôi sao hạng A nhưng Đàm Vĩnh Hưng "năm lần bảy lượt" gây ồn ào, tranh cãi trên mạng xã hội vì cách ứng xử chẳng giống ai.

Có danh tiếng, địa vị, được công nhận là ngôi sao hạng A nhưng Đàm Vĩnh Hưng  "năm lần bảy lượt" gây ồn ào, tranh cãi trên mạng xã hội vì cách ứng xử chẳng giống ai.

Đàm Vĩnh Hưng lại đang trở thành tâm điểm của dư luận. Nhưng không phải vì anh vừa có một album xuất chúng, một live show để đời, cũng không phải vì anh đã có một cử chỉ yêu thương lan tỏa. Đàm Vĩnh Hưng được nhắc đến vì một chuyện khác.

Đàm Vĩnh Hưng sẽ còn ngông cuồng đến khi nào?-1

Cụ thể, sau khi mạng xã hội lan truyền clip ghi lại hình ảnh anh Đoàn Văn Tí (30 tuổi, ngụ An Giang) say rượu đánh tới tấp vào mặt một đứa trẻ, trên trang Facebook Đàm Vĩnh Hưng ngày 17/10 có chia sẻ trạng thái thể hiện thái độ bức xúc và treo thưởng 20 triệu đồng cho người nào "tát vào mặt ông bố liên tục y chang như vậy".

Cùng ngày, khoảng 100 người tự nhận mục đích "bảo vệ trẻ em" đã đi xe máy, ôtô tìm đến nhà trọ của Tí. Họ bày tỏ phẫn nộ rồi bất ngờ lao vào đánh tới tấp người đàn ông này.

Bạo lực đã được giải quyết bằng bạo lực. 

"Nghệ sĩ nổi tiếng cần biết cái gì nên, cái gì không nên nói"

Hiện tại, cơ quan công an vẫn đang trong quá trình điều tra, chưa rõ trong số 100 người kia liệu có ai vì lời kêu gọi và 20 triệu đồng của Đàm Vĩnh Hưng hay không. Nhưng với nhiều người, động thái của facebooker Đàm Vĩnh Hưng là khó chấp nhận.

Thượng tá Võ Quang Ái, Chánh văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tiền Giang cho rằng cần phải triệu tập Facebooker Đàm Vĩnh Hưng để làm rõ việc người này kích động trên mạng xã hội. Theo ông Ái, muốn bảo vệ trẻ em thì phải hành xử đúng pháp luật, không nên xúi giục người khác phạm tội, nhất là treo thưởng bằng tiền.

Trên mạng xã hội, việc một nghệ sĩ nổi tiếng viết status có nội dung xúi giục người khác sử dụng hành động bạo lực cũng là chủ đề gây tranh cãi.

"Thực tế, hành động lên án cái xấu không có lỗi, thậm chí đáng được khích lệ. Đàm Vĩnh Hưng xuất phát từ một tinh thần tốt nhưng hành xử không khéo, nông nổi, vô tình làm sai", tài khoản Thành Nguyễn nêu quan điểm.

Trong khi đó độc giả Thanh Thiện bày tỏ: "Là một ca sĩ nổi tiếng nhưng anh Đàm Vĩnh Hưng lại không biết cái gì nên nói ra, không nên nói. Hành động bỏ tiền ra xúi người khác đánh người là rõ ràng vi phạm pháp luật".

Chung quan điểm, độc giả Bảo Trần bình luận dưới một bài báo: "Là người công chúng mà lời nói ra toàn kích động bạo lực theo kiểu xã hội đen là không phù hợp. Đề nghị công an nhắc nhở để tình trạng này không tiếp tục xảy ra".

Trong khi đó, Hiền Nguyễn nêu quan điểm: "Ai sai ai đúng đã có pháp luật. Nhà nước pháp quyền không cho phép ai tự ý đánh đập ai. Có lẽ nào xã hội đã loạn lạc đến mức người ta có thể treo thưởng đánh đập bất cứ ai, người ta có thể thiết lập luật rừng giữa xã hội hiện đại. Và người ấy lại còn là... ông hoàng nhạc Việt?"

Đàm Vĩnh Hưng "năm lần bảy lượt" gây tranh cãi trên mạng

Đàm Vĩnh Hưng đến nay đã xóa status với nội dung bị cho là kích động bạo lực. Nhưng nam ca sĩ sau đó tiếp tục tuyên bố trên trang cá nhân: "Lúc trẻ con bị bạo hành thì lúc đó mình muốn gì? Làm thánh nhân nói những điều rỗng tuếch? Hay là phải đợi đến khi con nhà mình, cháu mình bị hành hạ thì lúc đó mới chịu gỡ mặt nạ xuống nhào vô cào nát mặt đứa nào đụng đến con tao, cháu tao? Thằng nào ngon vô đây sủa?".

Nhiều người không quen có lẽ sẽ không tin đây là câu chữ của một nghệ sĩ nổi tiếng. Nhưng nếu theo dõi Đàm Vĩnh Hưng đủ lâu trên mạng, không khó để nhận ra đây là "chất riêng" của Mr.Đàm.

Không ngại dùng những động từ mạnh, không ngại dùng những đại từ nhân xưng gay gắt, không ngại dùng những ngôn ngữ lên gân, chợ búa. 

Đó là Đàm Vĩnh Hưng.

Đàm Vĩnh Hưng sẽ còn ngông cuồng đến khi nào?-2

Là ngôi sao hạng A, có danh tiếng trong nghề, được nhiều đồng nghiệp kính trọng nhưng Đàm Vĩnh Hưng thường xuyên có thị phi, ồn ào, sử dụng câu chữ chợ búa trên mạng.

Cách đây không lâu, sau khi bị một người đăng ảnh chụp cùng nhóm người, trong đó có ông Nguyễn Hữu Linh, người bị cơ quan công an quận 4, TP.HCM ra quyết định khởi tố vì sàm sỡ bé gái trong thang máy, cùng dòng trạng thái: "Bây giờ, ai nổi tiếng hơn ai", Đàm Vĩnh Hưng đã phản ứng gay gắt trên trang cá nhân.

Nam ca sĩ xưng hô mày - tao, tuyên bố mình là "vùng cấm". Ngay cả khi người này đã xóa status, Đàm Vĩnh Hưng vẫn có những phát ngôn mang tính hăm dọa, dằn mặt. Nhiều người đã sốc vì cách hành xử này của Đàm Vĩnh Hưng.

Nhưng trong quãng thời gian nổi tiếng của mình, Đàm Vĩnh Hưng không chỉ có 2 lần ồn ào. Trước đó, nam ca sĩ từng bị lên án vì xúc phạm nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. Anh cũng đã tranh cãi gay gắt với Thanh Lam, tuyên bố không nhìn mặt, khuyên đàn chị hãy cứ ở "gác tía lầu son" dù cũng chính anh từng nhiều lần khẳng định Thanh Lam là thần tượng lớn nhất của mình.

Cũng Đàm Vĩnh Hưng là người đã hăm dọa Quang Lê với không ít lời lẽ nặng nề. Và trong nhiều ồn ào khác, khi thì với đồng nghiệp, khi thì với phóng viên... Đàm Vĩnh Hưng luôn không ngại dùng những từ ngữ nặng nề, không ngại kêu gọi fan để thể hiện "uy thế", không ngại đưa ra những tuyên bố từ mặt.

Nhiều lần đã gây tranh cãi, nhiều lần trở thành tâm điểm của ồn ào, chỉ trích. Báo chí cũng đã tốn nhiều giấy mực để phê bình, góp ý, từ những lý lẽ đanh thép, đến những bình luận chân thành.

Những đồng nghiệp, những nhà chuyên môn cũng từng vào cuộc, cũng từng khuyên giải. Nhưng có lẽ đâu lại vào đấy để rồi như một độc giả bình luận khi có ồn ào: "Lại là Đàm Vĩnh Hưng à?"

Sự ngông cuồng của Đàm Vĩnh Hưng

Khi phỏng vấn về chủ đề showbiz và cách ứng xử, Zing.vn từng đề nghị một vài nghệ sĩ bình luận về trường hợp Đàm Vĩnh Hưng. Nhưng đa phần họ từ chối. Không phải vì Đàm Vĩnh Hưng là "vùng cấm" của showbiz, đơn giản vì "ông hoàng nhạc Việt" không phải là người thực sự cầu thị, lắng nghe.

Đó là lý do khi bị nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, Thanh Lam nhận xét thẳng thắn về chuyên môn, giọng ca Say tình đã phản ứng thậm tệ.

Nhưng nói qua cũng phải nói lại, không ít nghệ sĩ ở showbiz tôn trọng Đàm Vĩnh Hưng, đồng thời khẳng định anh là một người "chơi đẹp".

Nam ca sĩ thường xuyên giúp đỡ những nghệ sĩ già khó khăn, thăm hỏi, động viên, cho tiền sửa nhà. Đàm Vĩnh Hưng cũng nổi tiếng là người nâng đỡ, tạo điều kiện cho nhiều giọng ca trẻ mới vào nghề. Anh có không ít học trò.

Đàm Vĩnh Hưng sẽ còn ngông cuồng đến khi nào?-3
Đàm Vĩnh Hưng xuất hiện đầy ý nghĩa và xúc động trong live show Dấu ấn của Siu Black.

Nhiều nghệ sĩ cũng nhận xét Đàm Vĩnh Hưng có tình nghệ sĩ. Khi Siu Black vỡ nợ, live show Dấu ấn của chị không có đồng nghiệp nào là khách mời, Đàm Vĩnh Hưng đã bất ngờ xuất hiện.

Rất nhiều người hâm mộ "họa mi núi rừng Tây Nguyên" vẫn còn nhớ khoảnh khắc ấy, khi Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ từ cánh gà bước ra trong sự ngỡ ngàng của khán giả và cả Siu Black. Cả hai song ca Cho em một ngày trước khi nam ca sĩ đã hát tặng đàn chị ca khúc Phận tơ tằm.

Ca khúc kết lại bằng câu hát: "Người nói đi cho tôi một lời/ Rằng nghề xướng ca tôi không lạc loài/ Tạ ơn người/ Phận tằm tôi muôn kiếp vương tơ cho đời vui..." trong tiếng vỗ tay ngân dài của khán giả.

"Phận tằm tôi muôn kiếp vương tơ cho đời vui" cũng là quan niệm của nhiều nghệ sĩ với nghệ thuật. Đời người nghệ sĩ như con tằm rút ruột nhả tơ. "Một nong tằm bằng năm nong kén, một nong kén bằng chín nén tơ". Vất vả, gian nan nhưng mang đầy giá trị đầy ý nghĩa, niềm vui, ý đẹp cống hiến cho đời.

Đàm Vĩnh Hưng là một trong những ca sĩ nhận được nhiều tình cảm khi hát Phận tơ tằm. Từ câu hát ấy, nhiều người càng tiếc cho nam ca sĩ, giá như anh có được hình ảnh đẹp như những lời ca trong bài. 

Một người đã có được danh tiếng, thành công, địa vị. Nói như người trong nghề là "được Tổ nghiệp đãi". Nhưng tại sao lại chưa từng hết thị phi, chưa từng hết ồn ào, đặc biệt là trên môi trường mạng xã hội.

Một nhà văn mới đây cho rằng Đàm Vĩnh Hưng đã tự đốt đền của mình, còn một khán giả thì đặt hỏi: "Đàm Vĩnh Hưng sẽ còn ngông cuồng, sẽ còn ăn miếng trả miếng, sẽ còn coi trời bằng vung đến bao giờ khi anh đã có hơn 20 năm nổi tiếng và cũng sắp bước sang tuổi 50?"

Nhiều người tin rằng Đàm Vĩnh Hưng đã ở một vị trí trong showbiz mà không ai có thể hãm hại, bôi nhọ, làm xấu hình ảnh. Nhưng anh lại vẫn chưa thể có được một hình ảnh đẹp, để khen ngợi, tôn vinh, phải chăng vì chính anh đang giết hình ảnh nghệ sĩ của mình?

Theo Zing


Đàm Vĩnh Hưng


Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.