Danh hài Hồng Tơ: 'Nhiều khi Anh Vũ than vãn trong công việc của mình về dạo này show hơi ít'

Danh hài Hồng Tơ là một người anh thân thiết trong nghề của cố nghệ sĩ Anh Vũ. Anh bày tỏ sự bất ngờ khi Anh Vũ ra đi đúng ngày cá tháng tư và chỉ nghĩ là một trò đùa vô duyên.

Danh hài Hồng Tơ là một người anh thân thiết trong nghề của cố nghệ sĩ Anh Vũ. Anh bày tỏ sự bất ngờ khi Anh Vũ ra đi đúng ngày cá tháng tư và chỉ nghĩ là một trò đùa vô duyên.

Chào danh hài Hồng Tơ, cảm xúc của anh hiện tại như thế nào?

Không phải riêng hôm nay mà cách đây mấy hôm, khi biết tin Vũ đột ngột qua đời, tôi đang ở Pháp. Mỗi tối, tôi thường hay xem báo online cũng như lướt Facebook, đột ngột thấy đứa em Văn Huy đăng status: “Vĩnh biệt Anh Vũ”, đó cũng ngay ngày cá tháng tư. Tôi trách Huy trong vấn đề nói chơi thiếu gì chuyện, không đem chuyện sống chết của người ta đùa cợt như thế. Sau đó tôi lướt qua, lại thấy vài status nữa. Lúc đó tôi bán tin bán nghi, không biết sự thật như thế nào, tôi gọi về Việt Nam cho các nhà báo và em Lữ Đắc Long. Long cũng không biết sự thật như thế nào. Hai anh em chia nhau hỏi người thân, bạn bè của Anh Vũ. Cuối cùng mới biết được em đột ngột qua đời. Lúc đấy tự nhiên tôi có một cảm giác tình anh em, tình đồng nghiệp dâng lên.

Anh Vũ là một người em, là một đồng nghiệp mà tôi rất thương mến từ lúc còn diễn ở những vở sân khấu kịch Phú Nhuận. Lúc bấy giờ, tôi cầu mong lời của Văn Huy là giỡn chơi “vô duyên” nhưng không ngờ đây là sự thật chứ không phải đùa cợt nữa. Đối với Anh Vũ, tôi là một người anh, khi lần đầu tiên đặt chân lên nước Mỹ, tôi rất ngỡ ngàng. Lúc bấy giờ còn bán đĩa, Anh Vũ là người luôn luôn tạo điều kiện và giúp đỡ cho tôi. Dù chỉ ở những việc nhỏ nhặt, tôi cũng biết tình cảm của Anh Vũ dành cho tôi và tất cả mọi người rất đáng quý. Vì vậy chương trình "Sau ánh hào quang", ban biên tập gợi ý nhiều khách mời nhưng khi chọn lọc lại, tôi chọn Anh Vũ là người đặc biệt trong số của tôi. Ít nhiều tôi vẫn hiểu rõ là anh em, không còn đi diễn chung nhưng sau này vẫn hay gọi điện thoại tâm sự với nhau. Được tin đón em từ bên Mỹ về, tôi cũng định đi đón em ở sân bay nhưng khi gọi cho Hồng Vân lại khuyên: “Anh ơi, khi đưa em về là phải đưa vào kho lạnh, nhiều khâu lắm nên anh hãy đón Vũ ở chùa Ấn Quang”.

Không biết cố nghệ sĩ Anh Vũ có chia sẻ về bệnh tình, sức khỏe với anh không?

Về sức khỏe, Vũ không bao giờ chia sẻ với tôi. Vũ chỉ chia sẻ về chuyện gia đình, tương lai. Khi gọi điện với nhau anh em vẫn vui vẻ, tươi cười. Ngày xưa, khoảng năm 2000, Anh Vũ từng mổ ruột thừa do bệnh đại tràng. Sau này khi làm việc, tôi vẫn cảm thấy em rất khỏe, không nghĩ em đi ở tuổi này, lứa tuổi còn rất trẻ. Trong nghệ thuật người ta hay nói “gừng càng già càng cay”, lức tuổi này là lứa tuổi làm nghệ thuật sẽ chín chắn hơn nhưng khi Vũ ra đi ở tuổi này, tôi tiếc cho Vũ lắm. Tôi rất thương Vũ bằng tấm chân tình chứ không phải nói kiểu lấy lòng.

Danh hài Hồng Tơ: Nhiều khi Anh Vũ than vãn trong công việc của mình về dạo này show hơi ít-1

Anh Vũ có chia sẻ với anh những điều gì anh ấy muốn làm nhưng vẫn chưa làm được không?

Điều đó chưa. Nhiều khi Vũ than vãn trong công việc của mình về dạo này show hơi ít. Tôi nói đây là tình hình chung, không phải của riêng Vũ. Như các bạn cũng biết tụ điểm ngày xưa rất nhiều, một đêm Anh Vũ, Hồng Tơ có thể chạy 11 – 12 show nhưng sau đó dần dần sân khấu đều bị dẹp dần như sân khấu MTV, Điểm hẹn, Nam Quang… Hiện tại chỉ còn một sân khấu tồn tại dành cho tạp kĩ là sân khấu Trống Đồng. Còn những sân khấu kịch nói như sân khấu kịch Sài gòn, sân khấu Hồng Vân… là có nhiều đoàn kịch nhưng hình như nó bị bão hòa, không còn như trước đây khán giả đến với sân khấu. Nó cũng ảnh hưởng rất nhiều trong đó có những chương trình mới mà khán giả đã xem.

Điều mà anh quý nhất ở Anh Vũ là gì?

Vũ là một đứa em rất chân tình dễ thương. Hôm nay, tôi muốn chia sẻ luôn một vấn đề tế nhị về cát-xê. Khi quay một chương trình nào đó, giá cát-xê là bao nhiêu, tôi nhận sau tôi hỏi Vũ, Vũ đều chia sẻ: “cát-xê của em như vậy, anh muốn nhận bao nhiêu tùy anh nhưng phải nhận từ giá này trở lên”. Không phải riêng về gameshow mà còn event, phim, Vũ đều chia sẻ với tôi. Cái này nghệ sĩ ít khi nào chia sẻ lắm. Lúc diễn chung kịch Phú Nhuận, anh em cũng rất hay góp ý, chia sẻ với nhau để vai diễn hay hơn. Ngoài đời, tình cảm của Anh Vũ dành cho mọi người là một anh chàng hóm hỉnh, luôn luôn nở nụ cười. Sau này Vũ chuyển hướng, muốn tạo cho mình phong cách và lối diễn riêng, Vũ hay nghiên cứu về thơ, tạo những kiểu thơ duyên dáng mà tôi cho rằng không phải ai làm cũng được, phải suy nghĩ rất nhiều để có vần, có điệu và duyên dáng, hợp với bối cảnh đó.

Danh hài Hồng Tơ: Nhiều khi Anh Vũ than vãn trong công việc của mình về dạo này show hơi ít-2

Bây giờ Anh Vũ đã mất rồi, anh và các nghệ sĩ khác có muốn làm gì đó để tưởng nhớ anh Vũ không?

Tôi nghĩ rằng với tôi, là một người anh, tôi luôn mong muốn tạo ấn tượng đẹp với em mình khi em ra đi. Nhưng Hồng Vân còn dữ dội hơn tôi. Hồng Vân như một sự liên kết gần kề bao nhiêu năm nay, mặc dù Anh Vũ diễn bên kia nửa vòng trái đất nhưng bên đây hồng Vân vẫn hay trao đổi về sân khấu. Anh Vũ cũng là người gắn bó lâu nhất với sân khấu kịch Phú Nhuận từ khi mới thành lập đến hôm nay. Điều này tôi xin nhường lại cho Hồng Vân trả lời.

Từ trước đến nay có tác phẩm nào giữa anh và anh Anh Vũ hợp tác chung với nhau, anh nhớ kỉ niệm liên quan đến những tác phẩm nào không?

Tôi với Vũ có nhiều tác phẩm lắm như : “Thăm nhà người nổi tiếng”, Anh Vũ là người chịu trách nhiệm chương trình đó. Một lần nhà ở thành phố và một lần nhà dưới Bình Chánh, Phước Lý. Thời gian sau này cũng ấn tượng “Sau ánh hào quang”. Những vở kịch, tiểu phẩm có những cái ấn tượng như “Vô tình”, “Sui gia”, “Ba đám cưới”…

Cảm ơn danh hài Hồng Tơ rất nhiều!

Theo NLĐ

 


Danh hài Hồng Tơ

Anh Vũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.