"Hậu cung Kiều Minh Tuấn truyện": Đừng trách dư luận sống thay đời nghệ sĩ, đời này chẳng ai muốn làm con rối bị giật dây

Công bằng mà nói, dư luận họ có quyền "sửng cồ" lên giữa thông tin Kiều Minh Tuấn và An Nguy gọi tình cảm của họ là Method acting .

Công bằng mà nói, dư luận họ có quyền "sửng cồ" lên giữa thông tin Kiều Minh Tuấn và An Nguy gọi tình cảm của họ là Method acting - một khái niệm cực kỳ kiêng kỵ trong đối với giới diễn viên.

Scandal tình ái đầy chỉn chu và hợp lý

Kiều Minh Tuấn - An Nguy - Cát Phượng có lẽ đang là 3 cái tên hot nhất ở thời điểm hiện tại của showbiz Việt. Hot tới nỗi chuyện đám cưới Nhã Phương - Trường Giang cũng chẳng mấy ai để tâm. Phạm Băng Băng nước bạn trốn thuế đi tù thế nào cũng chẳng còn ai để ý.

Từ một tháng trở lại đây, cư dân mạng râm ran chuyện Cát Phượng và Kiều Minh Tuấn chia tay và kẻ thứ 3 lại là một cái tên quen thuộc An Nguy. "Vô tình" thời điểm thông tin này xuất hiện là khi An Nguy và Kiều Minh Tuấn sắm vai tình nhân trong bộ phim sắp sửa ra rạp mang tên "Bố ơi, đừng lấy mẹ con" mà bây giờ cư dân mạng đã nhanh chóng chuyển thành "An ơi, đừng lấy chồng chị".

Hậu cung Kiều Minh Tuấn truyện: Đừng trách dư luận sống thay đời nghệ sĩ, đời này chẳng ai muốn làm con rối bị giật dây - Ảnh 1.

Trong buổi họp báo chào sân, Cát Phượng vắng mặt để người yêu lâu năm xuất hiện cùng An Nguy, bạn diễn trong phim. Chuyện cũng chẳng có gì, cũng chẳng ai để ý những xúc tác hóa học của Kiều Minh Tuấn và An Nguy. Chỉ biết hôm ấy, cả hai cùng rơi nước mắt kể về kỷ niệm khi đóng phim cùng nhau.

Chuyện này cũng chẳng có gì lạ lùng, diễn viên khóc trong họp báo, dễ rơi nước mắt vì xúc động nhiều như chuyện thường ngày ở huyện.

Sau đó, trên mạng xã hội và một số trang tin được cho là phụ trách truyền thông cho bộ phim của An Nguy và Kiều Minh Tuấn bất ngờ xuất hiện những bài viết bóng gió chuyện câu chuyện tình yêu 10 năm của nam diễn viên với đàn chị hơn 18 tuổi gặp trục trặc.

Trong bối cảnh đó, Cát Phượng cũng thường xuyên gây lo lắng cho người hâm mộ khi thỉnh thoảng có vài câu phát ngôn gây hoang mang cho tình cảm của cặp đôi.

Còn An Nguy - Kiều Minh Tuấn, 2 nhân vật chính trong drama lần này cũng không ngại ngần phối kết hợp từ những tấm hình thân thiết như đặt tay lên đùi nhau, tiết lộ chuyện hẹn hò ngoài đời thực để tăng xúc tác cho phim.

Hậu cung Kiều Minh Tuấn truyện: Đừng trách dư luận sống thay đời nghệ sĩ, đời này chẳng ai muốn làm con rối bị giật dây - Ảnh 2.

Thời điểm ấy, Kiều Minh Tuấn nhận nhiều lời khen ngợi vì sống chết hết mình với vai diễn.

Đỉnh điểm của dư luận chính là khi chỉ còn vài ngày nữa, bộ phim ra mắt thì Kiều Minh Tuấn và An Nguy lại bất ngờ xuất hiện trong một bài phỏng vấn độc quyền. Cả hai "nước mắt ngắn dài" kể lể chuyện tình yêu, bóng gió mình "method acting" (kỹ thuật diễn xuất đặc biệt, giúp diễn viên "hóa thân" hoàn toàn vào vai diễn) nên không thể nào thoát tình yêu trong phim.

Thậm chí, về phía mình, Cát Phượng - người phụ nữ được xem là đáng thương nhất ngày hôm nay thì tỏ ra không phải chuyện của mình. Cô vẫn vui vẻ đăng ảnh lên trang cá nhân, vui vẻ trả lời fan hâm mộ. Là vì Cát Phượng mạnh mẽ hay cô đã đoán trước được những biến cố?

Hậu cung Kiều Minh Tuấn truyện: Đừng trách dư luận sống thay đời nghệ sĩ, đời này chẳng ai muốn làm con rối bị giật dây - Ảnh 3.

Mà có lẽ cô không bận tâm cũng đúng thôi, khi cả làng giải trí bão tố, khi người yêu nói yêu người con gái khác thì Cát Phượng và Kiều Minh Tuấn vẫn ngọt ngào nắm tay nhau đi du lịch.

Chỉ trong vòng 1 tháng, scandal tình ái của Kiều Minh Tuấn và An Nguy đã ra đời một cách vô cùng chỉn chu và hoàn hảo. Thậm chí có người còn thấy rằng nó diễn ra một cách quá bài bản đến mức nhiều người phải giật mình. 

Noise Marketing - Chơi dao có ngày đứt tay?

Trong thế giới marketing Pr, có một trường phái có tên dân dã là PR làm ồn, sang chảnh hơn thì gọi là "Noise Marketing". Kiểu truyền thông này thường được sử dụng trong showbiz, khi bạn sẵn sàng làm bất cứ thứ gì chỉ cốt để người ta chú ý đến mình, kể cả những điều lập dị, hoặc thậm chí cố tình tạo scandal.

Noise Marketing được xem là con dao 2 lưỡi, nó có thể dễ dàng mang lại hiệu quả cũng có thể nhấn chìm chính đối tượng cần Pr. 

Và lần này, có vẻ như ê kíp của Kiều Minh Tuấn - An Nguy đang chơi dao mà không hề phòng hộ.

Từ ngôi sao được yêu thích, Kiều Minh Tuấn bỗng hóa tội đồ trong mắt rất nhiều khán giả. Từ hình ảnh chàng trai trẻ, vượt trăm suối ngàn sông trở ngại để yêu thương người phụ nữ đã qua một lần đò Kiều Minh Tuấn trở thành gã sở khanh, vô ơn, bội bạc.

Hậu cung Kiều Minh Tuấn truyện: Đừng trách dư luận sống thay đời nghệ sĩ, đời này chẳng ai muốn làm con rối bị giật dây - Ảnh 4.

Từ người đàn ông của phim chiếu rạp, bộ phim Kiều Minh Tuấn đóng sắp sửa đối diện với làn sóng tẩy chay của người hâm mộ. Nhiều người khẳng định dù không rõ có phải là một chiêu PR cho bộ phim sắp ra mắt tới đây của Kiều Minh Tuấn và An Nguy hay không, thì họ cũng không muốn xem bộ phim đó nữa.

Trên mạng xã hội bây giờ là hàng loạt bài đăng, hashtag như #tay_chay_chu_oi_dung_lay_me_con hay #tay_chay_kieu_minh_tuan...

Có thể nhiều người cho rằng dư luận đang quá cay nghiệt với Kiều Minh Tuấn, thậm chí còn sống thay cuộc đời nghệ sĩ. Hay số khác thì cho rằng dư luận đang quá tiêu cực, không cư xử văn minh với một vấn đề hoàn toàn khác nhau.

Nhưng không, họ có quyền làm vậy. Khán giả không phải là con rối, xin nghệ sĩ và ê kíp truyền thông đừng giật dây. 

Hậu cung Kiều Minh Tuấn truyện: Đừng trách dư luận sống thay đời nghệ sĩ, đời này chẳng ai muốn làm con rối bị giật dây - Ảnh 5.

Một khi bạn đã là nghệ sĩ, bạn thừa hiểu bạn là người của công chúng. Cát xê của bạn được trả bằng chính sự hâm mộ của fan. Khi nào bạn còn được người hâm mộ quan tâm yêu thích đó chính là thành công của bạn. Còn đến khi nhắc đến tên bạn, dù scandal thế nào mọi người cũng không để tâm thì quả là đến lúc bạn "về vườn" được rồi. Nên đừng đòi hỏi việc mình thích sống thế nào thì sống, thích lôi điều gì Pr ra thì Pr.

Có lẽ đó bởi vì Kiều Minh Tuấn và An Nguy đang nhân danh tình yêu để đánh tráo những khái niệm. Vì thứ gọi là cảm xúc từ phim ra đời thật, bạn đạp đổ đi giấc mơ tình yêu đẹp của người hâm mộ, họ tức giận cũng là điều dễ hiểu. Có lẽ điều mà fan hâm mộ yêu thích không hẳn là Kiều Minh Tuấn hay Cát Phượng, điều họ cảm thấy cần phải giữ gìn đó là câu chuyện tình yêu 10 năm, là giấc mộng yêu đương để họ tin rằng rốt cuộc trên đời này vẫn còn có tình yêu chân chính, thứ tình yêu giúp người ta vượt qua mọi rào cản đến từ tuổi tác.

Giấc mộng đang đẹp, bỗng có kẻ phá ngang bảo sao người ta không nổi giận.

Nguyên nhân thứ 2 có lẽ là do dư luận nhận ra rằng họ đang bị dắt mũi trong câu chuyện người thứ 3 đầy đặc sắc này. 

Trong suốt bài phỏng vấn dài hơn 1000 chữ của Kiều Minh Tuấn và An Nguy, người ta thấy thấp thoáng chiêu bài method acting. Nó như một khái niệm cứu cánh lấy An Nguy và Kiều Minh Tuấn, cũng như cánh cửa giúp họ trở lại sau khi tạo ra một cú Plot twist. 

Có thể An Nguy và Kiều Minh Tuấn sẽ vẫn rêu rao về việc họ rơi vào trạng thái method acting sau khi đóng phim và sau đó khi phim chiếu xong, mọi thứ lại về chỗ của nó.

Hậu cung Kiều Minh Tuấn truyện: Đừng trách dư luận sống thay đời nghệ sĩ, đời này chẳng ai muốn làm con rối bị giật dây - Ảnh 6.

Với những người yêu điện ảnh, việc Kiều Minh Tuấn và An Nguy lấy khái niệm method acting ra nói về tình cảm của mình là một điều hoàn toàn gây tổn thương. Đừng dùng khái niệm cao quý ấy cho drama tình cảm của bất kỳ ai.

Có vẻ như Kiều Minh Tuấn - An Nguy và ê kíp của mình đã nhầm rồi. Xa rồi thời khán giả ngồi một chỗ nghe bạn câu dẫn và chiêu trò. Họ phẫn nộ, tức giận thậm chí là "sửng cồ" vì họ nhận ra rằng mình đã trở thành con rối trong câu chuyện tình ái đậm chất Pr này. Truyền thông tốn biết bao giấy mực, ê kíp tốn biết bao công sức nghĩ ra chiêu trò nhưng điều này chẳng đảm bảo rằng bộ phim sẽ thành công. 

Truyện ngụ ngôn phương Tây kể về Chú bé chăn cừu với ngụ ý giáo dục con người về việc đừng bao giờ đùa giỡn với niềm tin của người khác. Câu chuyện chú bé chăn cừu và scandal của Kiều Minh Tuấn - An Nguy tưởng như chẳng liên quan tới nhau nhưng nó lại có điểm chung đó là niềm tin. Đừng đem tình cảm ra đùa giỡn với người hâm mộ, đừng tạo sóng to gió lớn để rồi biết đâu trong khoẳnh khắc nào đó vô tình vấp ngã lại chẳng còn ai tin tưởng ở bên.

Đau đớn nhất là khi bạn đánh mất đi lòng tin của fan hâm mộ, những người yêu mến họ thật lòn, bảo vệ họ thật lòng. 

Sau cùng, chỉ mong ai đó nhớ rằng: Diễn viên chỉ nên nói chuyện bằng vai diễn. 

Theo Helino



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.