Hồ Trung Dũng: 'Tôi chưa rung động với ai trong giới'

Chậm rãi, từ tốn lao động và tiếp nhận thành công trên con đường nghệ thuật, đôi khi Hồ Trung Dũng “được” ví von như một version của Quang Dũng.

Chậm rãi, từ tốn lao động và tiếp nhận thành công trên con đường nghệ thuật, đôi khi Hồ Trung Dũng “được” ví von như một version của Quang Dũng.

Không thanh minh, không ồn ào, Dũng tự khẳng định mình bằng một cá tính riêng, bằng sự cần mẫn, chăm chỉ và tình yêu mến của khán giả. Không nói quá nhiều về nghệ thuật hay những giải thưởng, Dũng chậm rãi và chân thành chia sẻ về cách “sống trong nghề” và những gì mình đã cho – được nhận.

- Showbiz là một thế giới ồn ào và nhiều thị phi, hay cũng nhiều nhưng dở cũng không ít, theo Dũng, showbiz nó hay ở chỗ nào mà khiến bạn đam mê thế và điểm dở là gì?

- Nghệ thuật là một trong những công cụ đưa người ta lại gần với nhau nhanh chóng nhất. Nghệ thuật cho Dũng cơ hội được gặp gỡ nhiều bạn bè không phân biệt tuổi tác, nhiều cá tính thú vị và nhiều tài năng đáng nể trọng. Và âm nhạc cho Dũng được sống với đam mê của mình, được chia sẻ các đam mê đó với rất nhiều người, ngay cả khi Dũng và họ chưa từng gặp mặt nhau.

Dĩ nhiên, showbiz luôn có những mặt trái của nó. Bản thân Dũng không thích nói nhiều lắm về vấn đề này, không phải vì trốn tránh, mà vì chúng ta đã nói quá nhiều về nó rồi. Nhưng nếu buộc phải nói một điều làm Dũng khó chịu trong showbiz thì có lẽ đó sẽ là những chiêu trò tạo scandal đánh bóng tên tuổi, vì điều đó hoàn toàn ngược lại cách nhìn của Dũng về nghệ thuật.


- Là gương mặt quen thuộc của showbiz rồi, Dũng có thấy mình là một phần của giải trí Việt?

- 70% phải và 30% không phải. Xét về công việc, dĩ nhiên Dũng là một phần của giải trí Việt. Dũng mong rằng những gì mình cống hiến trong âm nhạc sẽ góp một phần nhỏ vào sự phát triển chung của cả nền giải trí đó. Ngoài ra, Dũng cũng có nhiều bạn bè trong giới, và bản thân Dũng cũng thấy rất thoải mái khi tồn tại trong thế giới giải trí. Tuy vậy, vẫn có những nét tính cách, những góc khác trong con người Dũng không hoàn toàn thuộc về thế giới này. Và Dũng cố gắng dung hòa hai mặt đó của mình bằng một cách rất đơn giản: sống như mình thích, sống thật với chính con người của mình, không ép mình phải hòa tan và không gồng mình để cố thay đổi, vì Dũng nghĩ chính những mặt đối lập đó mới tạo nên một Hồ Trung Dũng và hơn nữa, tại sao phải thay đổi khi chúng làm cho cuộc sống của Dũng trở nên thú vị hơn.

- Anh là người kín tiếng trong chuyện tình cảm hay cố tình “giấu nhẹm” đi như thế để còn giữ fan?

- (Cười lớn) Thật ra, Dũng không kín tiếng đến mức phải gọi là “giấu nhẹm”, Dũng vẫn luôn chia sẻ những gì rất thật về quan điểm, những trải nghiệm trong tình yêu của mình. Nhưng đúng là Dũng không thích trả lời những câu hỏi về việc đã có người yêu hay chưa v.v. vì dù là ai thì mỗi chúng ta đều cần một chút không gian riêng tư. Hơn nữa, Dũng cho rằng không gian riêng tư đó là vô cùng cần thiết để bảo vệ tình yêu và bảo vệ người Dũng yêu khỏi những mặt trái của showbiz.

- Môi trường làm việc của anh luôn tiếp xúc với một rừng người đẹp, vậy đến thời điểm này, một cô gái như thế nào khiến anh rung động chưa?

- Đúng là trong môi trường làm việc, Dũng được tiếp xúc với rất nhiều người đẹp. Nhưng đến giờ phút này, Dũng chưa rung động với bất cứ ai trong môi trường đó cả. Có lẽ Dũng không dễ bị mê hoặc bởi cái gì quá lộng lẫy hoặc có vẻ hoàn hảo. Ngược lại, Dũng dễ bị gục ngã trước những nét mộc mạc, tự nhiên. Ngoài ra, sự tự tin, cá tính và chân thành là những đức tính không thể thiếu đối với Dũng. Và nếu người đó có thêm một nụ cười tươi và một đôi mắt nhân hậu thì còn gì bằng…

- Tự nhận định về mình thì Dũng có thấy mình là người lạc quan không?

- Hoàn toàn có. Dũng nghĩ mình là người lạc quan và dễ tha thứ. Dù đã không ít lần bị thất vọng bởi chính những người mình yêu thương nhưng Dũng vẫn luôn tin vào cái thiện trong mỗi con người. Và Dũng luôn tin vào những cơ hội mà cuộc sống mang lại. Dĩ nhiên, điều kiện của những cơ hội đó chính là sự nỗ lực của bản thân.

- Ngoài công việc, Dũng thường giải trí bằng cách nào? Cuốn sách mà Dũng yêu thích, tâm đắc nhất?

- Ngoài công việc thì thú vui lớn nhất của Dũng là… du lịch. Dũng đã đặt vé du lịch cho nửa năm tới rồi đấy. Vì thú thật, tính của Dũng rất tham làm việc, vì thế, để có thể đi du lịch, Dũng đã nghĩ ra cách: mua vé máy bay trước nhiều tháng để ép mình không được nhận show và tạm gác công việc.

Về cuốn sách mà Dũng yêu thích nhất, đó chính là cuốn sách tâm lý học Dũng tình cờ mua được khi đến Hongkong năm ngoái: “Predictably Irrational”. Nó giúp giải thích những hành động “vô lý” vẫn diễn ra hằng ngày trong cuộc sống của mỗi chúng ta.

- Đẹp trai, nổi tiếng… Hồ Trung Dũng có tật xấu gì?

- Cũng nhiều đấy… Tính xấu “vừa vừa” là không ngăn nắp lắm trong việc nhà cửa. Tính xấu lớn hơn một chút là cầu toàn. Còn tính xấu lớn nhất là nóng tính. Dũng đang cố gắng cải thiện tính xấu thứ ba đó.

- Thói quen của Dũng?

- Mở TV nhưng ít để ý đến. Ngồi café làm việc và chấm bài thi. Xem film trước khi ngủ. Chơi nhạc vào đêm khuya.


- Anh có hài lòng với cuộc sống hiện tại của mình không?

- Dũng hài lòng vì những gì mình đã đạt được trong thời gian 3 năm qua. Nó giúp Dũng càng tin tưởng vào con đường mà mình lựa chọn và có thêm sức mạnh tiếp tục theo đuổi những mục tiêu xa hơn của mình. Trong tương lai, Dũng mong muốn trở thành một trong những tên tuổi hàng đầu trong dòng nhạc trữ tình và nhạc Jazz. Đặc biệt là với dòng nhạc Jazz, Dũng hi vọng có thể mang nó đến gần với công chúng Việt Nam hơn. Dũng ước mơ có những đêm nhạc Jazz lớn dành riêng cho người yêu nhạc cả nước. Và dự án nhạc Smooth Jazz trong năm 2012 cùng với sự cộng tác của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh trong vai trò nhà sản xuất là bước đầu tiên để hiện thực hóa ước mơ đó.

- Anh có thuộc tuýp đàn ông duy mỹ không?

- Ai trong chúng ta cũng đều có một chút duy mỹ. Có điều là bạn định nghĩa chữ “mỹ” như thế nào mà thôi. Bản thân Dũng không thích vẻ đẹp hoàn hảo, hoặc vẻ đẹp dành cho mọi người đâu. Dũng thích tự khám phá những nét đẹp riêng của từng người hơn.

- Hồ Trung Dũng có thể chia sẻ với độc giả về những dự án âm nhạc sắp tới của anh?

- Tới đây, Dũng phát hành single đầu tiên nằm trong dự án nhạc Smooth Jazz năm nay của Dũng, với sự cộng tác của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh mang tên “Gõ cửa thiên đường”. Với thông điệp: Đôi khi chúng ta mãi đi tìm một thiên đường xa vời, nhưng thật ra thiên đường chính là những điều giản dị nhất xung quanh chúng ta. Đó là được cùng với bạn bè nhâm nhi ly cà phê, được nhìn thấy cụ già thư thái tập dưỡng sinh, được nghe một bản nhạc hay hoặc được cùng một người đi đến nơi chỉ có hai đứa… Những điều giản dị ấy tưởng chừng như rất dễ dàng tìm thấy, nhưng không phải ai cũng có thời gian làm được.

“Gõ cửa thiên đường” cũng là bước đánh dấu việc chuyển sang dòng nhạc Jazz vốn đã được Dũng ấp ủ từ lâu, song song với dòng nhạc trữ tình mà khán giả đã rất quen thuộc. Dũng hi vọng sẽ được khán giả đón nhận và… tiếp tục yêu quý (cười).

- Chúc anh thành công và đạt được những điều mình mong muốn.

Theo Đời sống gia đình



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.