'Hot girl thời tiết' Mai Ngọc: 'Chồng nóng tính, còn tôi bánh bèo'

MC Mai Ngọc cho rằng ai cũng yêu cái đẹp, ngoại hình sẽ giúp mở ra những cơ hội công việc tốt. Nhưng để đi được chặng đường dài thì cần phải có năng lực.

MC Mai Ngọc cho rằng ai cũng yêu cái đẹp, ngoại hình sẽ giúp mở ra những cơ hội công việc tốt. Nhưng để đi được chặng đường dài thì cần phải có năng lực.

Là một trong những hot girl Hà thành đời đầu, làm người mẫu từ năm 15 tuổi, song nhiều năm qua, Mai Ngọc là gương mặt MC quen thuộc của bản tin thời tiết VTV, được khán giả ưu ái đặt cho biệt danh "cô gái thời tiết" hay "hot girl thời tiết". Mai Ngọc kết hôn vào năm 2016 và hiện có cuộc sống viên mãn bên mối tình hơn 10 năm. 

Mình không thông minh thì phải cần cù

- Sau 5 năm gắn bó với bản tin thời tiết, chị gặp khó khăn gì khi chuyển hướng sang làm biên tập viên một chương trình mới thuộc ban thời sự?

- Đây thực sự là một thử thách với tôi, nếu nói vui thì giống như bạn chuyển từ học sinh cấp 2 lên cấp 3. Thay vì 3 phút như trước đây, tôi sẽ xuất hiện trên sóng khoảng 60 phút, do đó đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc hơn và bạn phải trang bị kiến thức ở nhiều lĩnh vực.

Tôi xem nhiều chương trình Việt Nam cũng như quốc tế để học hỏi, tích lũy kinh nghiệm cho bản thân. Tôi quan niệm người dẫn chương trình không chỉ đơn thuần là đọc bản tin, mà là người kể chuyện, chia sẻ thông tin đến khán giả.

Tôi mong có thể làm tốt vai trò dẫn chương trình "Việt Nam hôm nay" sắp tới. Tôi tự nhủ thôi thì không thông minh, mình phải cần cù. Ai rồi cũng sẽ trưởng thành, đúng không bạn?

Hot girl thời tiết Mai Ngọc: Chồng nóng tính, còn tôi bánh bèo-1Mai Ngọc chia sẻ dù lên sóng vài phút, cô luôn cố gắng xuất hiện chỉn chu nhất. 

- Chị thay đổi công việc phải chăng vì sợ nhàm chán và bản tin thời tiết vốn cũng được nhiều người cho là đơn giản?

- Không, tôi không sợ sự nhàm chán. Nhưng mỗi người luôn cần làm mới chính mình để không bị đào thải. Và tôi nghĩ đã đến lúc Mai Ngọc đủ "lớn" để thực hiện một chương trình thời lượng dài như vậy.

Còn chuyện khán giả nhận xét bản tin thời tiết đơn giản, thực sự tôi không bận tâm. Khi mình trực tiếp bắt tay vào làm, mình mới biết nó có đơn giản hay không. Chỉ khi nào các đồng nghiệp, cộng sự của tôi nói công việc đó dễ dàng, quá nhàn, tôi mới buồn.

Khi làm việc, tôi cháy với đam mê của mình. Với mỗi bản tin, dù chỉ lên sóng vài phút, tôi luôn cố gắng để làm chỉn chu nhất, tốt nhất.

- Gần đây, VTV chiêu mộ nhiều hoa hậu, á hậu dẫn chương trình như Mỹ Linh, Thanh Tú…. Bản thân chị cũng từng là một hot girl đời đầu của Hà thành. Chị có nghĩ nhan sắc là một lợi thế, giúp mở ra những cơ hội tốt khi làm việc ở Đài truyền hình?

- Ai cũng yêu thích cái đẹp, kể cả phụ nữ chúng ta. Ngoại hình đúng là lợi thế, giúp mở ra cánh cửa, cơ hội cho bạn. Nhưng phát triển được công việc hay không, có bám trụ được lâu dài còn phụ thuộc vào năng lực của mỗi người. Nhan sắc không phải yếu tố quyết định tất cả.

Có thể nhiều người không biết, trước khi về VTV dẫn bản tin thời tiết, tôi đã casting làm MC nhiều chương trình ở các đài khác và cũng từng bị trượt.

Nói về những người đẹp làm biên tập viên, tôi ấn tượng nhất với chị Thụy Vân. Chị đã xóa bỏ hoàn toàn định kiến người đẹp dẫn chương trình bằng sự chuyên nghiệp của mình.

- Một số biên tập viên từng chia sẻ công việc ở Đài Truyền hình áp lực, nhưng thu nhập không cao như nhiều người nghĩ. Chị có thể nói gì về điều này?

- Với tôi, được lên sóng hàng ngày, dẫn chương trình, gặp gỡ khán giả là điều tuyệt vời nhất. Còn về mức lương, tôi nghĩ mỗi người có một tiêu chuẩn riêng, đủ hay không đủ là do quan điểm của từng cá nhân. Tôi không muốn bình luận thêm.

Hot girl thời tiết Mai Ngọc: Chồng nóng tính, còn tôi bánh bèo-2Mai Ngọc cùng các đồng nghiệp ở VTV. 

Chồng tôi thẳng thắn, nóng tính, còn vợ thì 'bánh bèo'

- Gia đình, ông xã phản ứng thế nào khi chị lựa chọn công việc có phần áp lực, bận rộn và chiếm nhiều thời gian hơn ở thời điểm này?

- Đúng là tôi đang ở độ tuổi mà người ta thường ngại thay đổi. Bản thân tôi cũng suy nghĩ, đắn đo rất nhiều. Mình sắp bước sang tuổi 29, không còn là cô gái 23 mới ra trường với bao hoài bão.

Tôi may mắn nhận được sự ủng hộ từ gia đình, ông xã. Hai vợ chồng tôi rất hiểu nhau, người này tôn trọng công việc, sự nghiệp của người kia. Anh ấy là người hiểu rõ nhất tôi đã cố gắng như thế nào để có được ngày hôm nay. Khi tôi hỏi ý kiến, ông xã chỉ nói hãy nghĩ xem đâu là giấc mơ và điều em mong muốn. Và đây chính là giấc mơ của tôi. Từ khi còn học đại học, tôi đã hâm mộ những BTV thời sự như anh Quang Minh, chị Hoài Anh... Tôi tin vào lựa chọn của mình.

- Chị sắp xếp công việc ra sao để dành thời gian chăm sóc gia đình, vun vén cho mái ấm?

- Ngoài công việc ở VTV, tôi còn kinh doanh nên khá bận rộn. Nhưng tôi có nguyên tắc mọi công việc bắt đầu vào 7h và phải kết thúc vào 20h. Sau 20h, tôi dành toàn bộ thời gian cho gia đình, nên cũng ít tham gia sự kiện giải trí. Không chỉ ông xã, bố mẹ chồng cũng hiểu công việc của tôi và rất yêu thương con dâu, chỉ sợ con bị bắt nạt.

Hot girl thời tiết Mai Ngọc: Chồng nóng tính, còn tôi bánh bèo-3Hình ảnh đời thường xinh đẹp của "cô gái thời tiết". 

- Hai năm sau khi lên xe hoa, chị cảm nhận cuộc sống hôn nhân khác nhiều so với khi hai người yêu nhau?

- Hôn nhân khác khi yêu rất nhiều. Bởi vì lúc đó mình đã cam kết ở bên một người cả đời nên mình phải học cách kiên nhẫn, bình tĩnh hơn để tìm tiếng nói chung trong gia đình. Chồng tôi là người thẳng thắn, khá nóng tính, nhưng cô vợ lại “bánh bèo”. Chúng tôi cũng có tranh cãi, giận hờn như bao cặp vợ chồng khác, nhưng là để thấu hiểu nhau hơn.

Còn tình yêu của hai đứa vẫn nguyên vẹn như ngày đầu, sau 13 năm bên nhau. Có lẽ vì là vợ chồng son nên cảm giác chúng tôi còn trẻ lắm!

- Không phải người đẹp nào cũng có được một tình yêu đẹp, cuộc sống sung túc, viên mãn. Chị có thấy mình may mắn?

- Tôi nghĩ đó không hoàn toàn là may mắn, mà còn là sự cố gắng của mỗi người, cả trong công việc lẫn cuộc sống hôn nhân. May mắn chỉ là khởi đầu, để đi đường dài, ai cũng phải nỗ lực. Tôi cũng đã nỗ lực để để có một Mai Ngọc mà các bạn biết như hôm nay. 

Theo Zing


Mai Ngọc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.