Kinh Quốc: Tôi bị người ta đồn là chuyên dụ gái vào khách sạn

"Tôi không còn trẻ để "máu gà máu vịt" đi săn tìm gái nữa. Nếu tôi là kẻ phản diện, tôi dư sức hốt biết bao nhiêu cô gái rồi", diễn viên Kinh Quốc chia sẻ.

"Tôi không còn trẻ để "máu gà máu vịt" đi săn tìm gái nữa. Nếu tôi là kẻ phản diện, tôi dư sức hốt biết bao nhiêu cô gái rồi", diễn viên Kinh Quốc chia sẻ.

Kinh Quốc là một trong những diễn viên có nhiều vai diễn để đời nhất hiện nay. Anh ghi dấu ấn trong nhiều bộ phim nổi tiếng như Dòng Đời, Hướng nghiệp, Chuyện tình bên dòng kênh Xáng, Cõi tình, Scandal 2, Quý bà lắm chiêu...

Vài năm gần đây, Kinh Quốc thưa vắng dần trên truyền hình, điện ảnh. Nhiều người đồn anh thất nghiệp, không ai mời show. Có người lại nói, cưới được vợ đại gia nên Kinh Quốc không còn lo cơm ăn áo mặc nữa...

Nhưng sự thật lại khác hoàn toàn.

"Tôi không phải xã hội đen, không thể đi dí dao vào cổ người ta để đòi trả tiền được"

Chào anh, Kinh Quốc! Đã lâu rồi không thấy anh trên cả màn hình nhỏ và màn ảnh lớn. Anh đã đi đâu và làm gì trong mấy năm qua?

Tôi làm kênh Youtube. Vài năm trước, khi tôi gần 40 tuổi, khi các vai diễn của tôi vẫn ngập tràn màn ảnh nhưng thu nhập thì cứ hạn hẹp dần. Từ chỗ vài trăm triệu, còn 100 triệu rồi vài chục triệu. Tôi cảm nhận là tương lai sẽ còn thê thảm hơn nữa. Và nếu cứ tiếp tục làm diễn viên thì khi mình 45, 50 tuổi, chuyện gì sẽ xảy ra?

Tôi chứng kiến rất nhiều nghệ sĩ, bệnh một cái, hoặc gặp một biến cố gì đó là bao nhiêu tài sản tích cóp được đều mất hết, phải dựa vào sự giúp đỡ của đồng nghiệp và khán giả vì nghề nghiệp không có. Bởi nghệ sĩ, nếu không làm phim, không đóng phim thì không biết làm gì. Điều đó bi thảm vô cùng.

Kinh Quốc: Tôi bị người ta đồn là chuyên dụ gái vào khách sạn-1

Diễn viên Kinh Quốc

Vì sợ nên tôi quyết định nghỉ đóng phim để tìm một việc gì đó cho tương lai bền vững hơn. Lúc đầu tôi bán mỹ phẩm, trái cây. Tôi hợp tác với mấy đứa em trong nghề, mình bỏ tiền đầu tư, chúng nó bỏ công sức nhưng rồi nợ nần banh hết cả tiền tích cóp bao nhiêu năm. Tôi bị mấy cú như thế.

Tôi không phải xã hội đen, không thể đi dí dao vào cổ người ta để đòi trả tiền được. Chúng nó lại là mấy đứa em làm nghề chung với mình nữa.

Sau đó, tôi rút ra bài học, không bao giờ hùn tiền làm ăn với người quen. Càng quen càng thân càng chết vì bị khó xử. Thà làm ăn với người xa lạ, cứ theo luật, theo quy tắc mà nói chuyện lại dễ.

Làm cái gì cũng không được, tôi quyết định làm youtube. Thật sự, những người làm nghề chuyên nghiệp như tôi ngày xưa có suy nghĩ coi thường youtube lắm, không thèm chơi.

Nhưng đó là suy nghĩ sai lầm, tôi quyết định thử. Tôi chấp nhận thất bại và thực sự là thất bại nhiều rồi.

Thất bại vì mình đem cách làm nghề chuyên nghiệp đầu tư làm dự án youtube nên không ai coi. Trong khi vốn thì vay mượn khắp nơi. Tới nỗi, Tiết Cương nói "mày mà làm thế này, 10 phim nữa cũng chưa được triệu views".

Sau đó, tôi không làm chỉnh chu nữa mà chạy theo gu giải trí của khán giả và thành công tới liền. Nhưng để thu được tiền từ youtube thì phải tới bộ phim thứ 4. Và tôi nghiệm ra, mình làm phim cho khán giả xem chứ không phải cho mình xem. Khán giả cần ăn gì, mình cho ăn đó.

Thẳng thắn thì tôi dùng youtube để học nghề đạo diễn vì tôi không có thời gian đi học. Tôi không học diễn viên, không học sản xuất, không học đạo diễn nhưng mục đích của tôi là làm phim điện ảnh nên phải chấp nhận học bằng thực tế, thất bại te tua và trả giá. Đó là bài học xương máu để mình chín nghề.

Kinh Quốc: Tôi bị người ta đồn là chuyên dụ gái vào khách sạn-2

Kinh Quốc ấp ủ những dự định về điện ảnh trong 1 tương lai không xa.

"Người ta đồn tôi chuyên dụ gái vào khách sạn"

Đang là diễn viên chuyển sang làm sản xuất, đạo diễn, khi mời và làm việc chung với đồng nghiệp, họ có tôn trọng anh không?

Ngày xưa, tôi cũng từng cãi nhau um sùm với đạo diễn và hậu quả là phim sau không bao giờ được mời. Khi làm sản xuất, làm đạo diễn tôi nghiệm ra, mình đang là đồng nghiệp với người ta, mời diễn viên ngôi sao, ngộ nhỡ họ dở chứng thì mình sẽ làm gì.

Trong khi phim là mình bỏ tiền, mình đạo diễn, mình viết kịch bản, thậm chí có những lúc kiêm luôn cả hóa trang. Cái gì cũng phải tiền hết. Thế là tôi quyết định lựa cơm gắp mắm.

Dồn tiền mời ngôi sao mà vẫn thất bại thì sao, trong khi đã làm youtube là phải đi đường dài và liên tục mới giữ được khán giả. Bởi cuộc chơi của youtube là cuộc chơi của người có tiền, có thực lực.

Và thế là tôi chỉ mời diễn viên không chuyên hoặc chưa có tên tuổi. Tính tôi xưa giờ không chịu nhường. Ra phim trường là tôi khó tính và máu lửa lắm.

Bởi vậy lúc làm việc, tôi nói ngay "Các bạn phải theo tôi chứ tôi không theo các bạn". Tôi bị chú Châu Huế ảnh hưởng rất nhiều. Ngày xưa, có diễn viên quay được 2 ngày rồi dở chứng hạnh họe, chú Châu Huế đuổi luôn rồi cho sửa kịch bản.

Tôi cũng nói "Dù các bạn có quay vài ngày rồi mà dở chứng là tôi cho các bạn về ngay. Vì người viết kịch bản là tôi, đạo diễn là tôi và sản xuất cũng là tôi. Ngày xưa tôi muốn có vai phải lăn lộn khủng khiếp. Giờ các bạn được cho cơ hội thì phải biết trân trọng và làm việc nghiêm túc".

Từ đó tới nay, tôi làm hơn 100 phim mà chưa từng bể lịch quay, chưa từng đuổi ai lần nào.

Kinh Quốc: Tôi bị người ta đồn là chuyên dụ gái vào khách sạn-3

Kinh Quốc hào hứng nói về nghề...

Vậy diễn viên có nói anh độc đoán, khó chịu?

Hồi đầu, tôi bị người ta đồn là chuyên dụ gái vô khách sạn. Lời đồn nhiều tới mức diễn viên không dám đi casting phim tôi.

Các dự án của tôi toàn cast diễn viên nữ đẹp nữa nên tôi bị bồ của diễn viên kiếm chuyện hoài. Tôi cho đến phim trường để coi luôn. Còn kiếm chuyện thì ra khỏi phim trường, làm gì thì làm, đừng để ảnh hưởng tới đoàn. Tôi học tính kỷ luật sắt của chú Châu Huế. Bởi thế diễn viên vừa thích, vừa thương, vừa sợ tôi.

Họ không nói tôi độc đoán mà nói tôi "ông Quốc bê đê". Tôi nghĩ, câu đó hàm ý nửa chửi, nửa khen. Tại sao tôi lại nói là khen. Lý do là vì diễn viên hay bị đạo diễn gạ tình, gạ tiền đổi vai còn tôi thì không.

Tôi nghĩ, nếu mình làm vậy, ra phim trường, diễn viên sẽ không tôn trọng mình. Nó nghĩ mình là bồ nó, mình hẹn 6h ra quay nhưng nó ỷ là bồ mình, 8h mới xuống. Chỉ cần 1 đứa như vậy là cả đám nổi loạn ngay.

Trong đoàn tôi luôn làm gương cho mọi người. Dù hôm trước nhậu nhẹt be bét thế nào, đúng 6h sáng hôm sau là tôi đi gõ cửa từng phòng gọi diễn viên dậy.

Chính vì cách làm việc đó nên những người đi quay về đồn ngược lại những tiếng xấu, tiếng ác kia. Bây giờ, người casting phim tôi đông khủng khiếp, không thua gì phim rạp.

Kinh Quốc: Tôi bị người ta đồn là chuyên dụ gái vào khách sạn-4

Ngoài làm phim ngắn về gái điếm, Kinh Quốc giờ còn làm cả về ẩm thực và du lịch.

Không còn trẻ để "máu gà máu vịt" nữa

Không dụ dỗ diễn viên nữ nhưng anh có bị họ dụ dỗ không? Hoặc nếu họ thực lòng yêu anh thì anh xử lý tình huống đó như thế nào?

Trường hợp như bạn nói nhiều lắm. Các bạn nữ hay rủ rê tôi nhậu nhẹt nọ kia nhưng tôi không còn trẻ để máu gà máu vịt nữa. Nếu tôi chỉ mới hơn 20 tuổi thì còn có thể bị dụ nhưng giờ tôi hơn 40 rồi, từng gẫy đổ hôn nhân rồi. Và người thứ hai tôi đang ở, cô ấy rất đàng hoàng thì mắc gì tôi phải săn tìm.

Tôi biết nhiều người đàn ông, dành phần lớn thời gian cho việc săn tìm "của lạ" nhưng tôi thì không. Cái máu của tôi bây giờ dành hết cho công việc. Nói về phim, tôi nói ngày này qua ngày khác không chán. Nếu tôi là kẻ phản diện, tôi dư sức hốt biết bao nhiêu cô gái rồi nhưng tôi không làm vậy.

Vậy trong tình huống bị thị phi, anh có tìm tới người tung lời đồn ác ý để 3 mặt 1 lời?

Tôi không tìm vì tôi biết những người như thế đông lắm. Có đứa ghét, đồn Kinh Quốc casting chẳng ai tới. Tôi bình thường vì mình đã quá quen với thị phi rồi. Việc mình mình làm và làm tới nơi tới chốn thì tự khắc những tin đồn đó sẽ bị dẹp thôi.

Người ta càng coi thường, tôi càng không quan tâm. Rút cuộc, tôi vẫn là người sống sót. Còn bao nhiêu người nói hay, nói tài giờ chết ngắc hết rồi.

Cảm ơn anh đã chia sẻ!

Theo Trí thức trẻ


Kinh Quốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.