Lưu Diệc Phi và cuộc sống bên hàng chục chú mèo

Ngoài nhan sắc thoát tục, đời tư ít scandal, Lưu Diệc Phi còn nổi tiếng là người yêu thú cưng. Nhiều năm qua, cô dành phần lớn thời gian cưu mang, chăm sóc các chú mèo hoang.

Ngoài nhan sắc thoát tục, đời tư ít scandal, Lưu Diệc Phi còn nổi tiếng là người yêu thú cưng. Nhiều năm qua, cô dành phần lớn thời gian cưu mang, chăm sóc các chú mèo hoang.

Lưu Diệc Phi và cuộc sống bên hàng chục chú mèo-1

Lưu Diệc Phi là một trong những nữ nghệ sĩ nổi tiếng yêu mèo trong làng giải trí Hoa ngữ. Hiện, nữ diễn viên đang nuôi gần 20 con mèo trong nhà và coi chúng như những người bạn của mình.

Lưu Diệc Phi và cuộc sống bên hàng chục chú mèo-2

Nữ diễn viên dành phần lớn thời gian rảnh rỗi để chăm sóc, chơi đùa, đưa các bé mèo quý phái của mình đi khắp nơi. Thậm chí, cô còn ngủ chung với các em mèo cưng. Hình ảnh trên trang cá nhân của Lưu Diệc Phi ngoài công việc cũng tràn ngập những khoảnh khắc cô âu yếm đàn thú cưng của mình.

Lưu Diệc Phi và cuộc sống bên hàng chục chú mèo-3

Sohu cho hay tình yêu mèo của Lưu Diệc Phi là được thừa hưởng từ người mẹ xinh đẹp của cô – bà Lưu Hiểu Lợi. Mẹ của nàng Tiểu Long Nữ nổi tiếng cuồng mèo. Nhà của Lưu Diệc Phi còn là một trạm cứu hộ mèo đi lạc và bị thương với số lượng gần 60 con trong suốt những năm qua.

Lưu Diệc Phi và cuộc sống bên hàng chục chú mèo-4

Năm 2017, chia sẻ với truyền thông, nữ diễn viên tiết lộ cô và mẹ đã nhận nuôi, chăm sóc cho hơn 40 chú mèo hoang đi lạc. Lúc cao điểm nhà của Lưu Diệc Phi sẽ là nơi trú ngụ của khoảng 50-60 con mèo.

Lưu Diệc Phi và cuộc sống bên hàng chục chú mèo-5

Lưu Diệc Phi cho biết cô bắt đầu nhận nuôi những chú mèo hoang từ năm 2006. Nữ diễn viên tận dụng khoảng sân nhỏ sau nhà làm nơi ở cho mèo. “Một số con thì đi lạc vào nhà tôi, một số thì do mẹ tôi nhặt được trên đường. Mỗi con mèo đưa về nhà đều được tôi tiêm phòng, chữa bệnh và nuôi nấng. Sau đó, tôi và mẹ sẽ tìm một gia đình tốt có tình yêu động vật, đủ trách nhiệm nhận nuôi chúng”, cô chia sẻ.

Lưu Diệc Phi và cuộc sống bên hàng chục chú mèo-6

Lưu Diệc Phi và cuộc sống bên hàng chục chú mèo-7

Theo Sina, mặc dù Lưu Diệc Phi liên tục lên mạng tìm chủ cho các bé mèo. Tuy nhiên, số lượng “tiểu hổ” trong nhà của nữ diễn viên vẫn ngày một đông lên. Dù vậy, thức ăn, chỗ ở và tình trạng sức khỏe của từng em mèo luôn được cô và mẹ theo dõi kỹ càng. Trên mạng xã hội, nhiều người hâm mộ cho biết họ rất cảm kích trước tấm lòng lương thiện của Lưu Diệc Phi và dành nhiều lời khen ngợi cho cô.

Lưu Diệc Phi và cuộc sống bên hàng chục chú mèo-8

Các bé mèo cưng thường xuyên được nàng Hoa Mộc Lan cho “ăn diện” không kém chủ nhân. Nhiều người hâm mộ của Lưu Diệc Phi nhận xét đây là thú cưng có “style” nhất trong số những thú cưng của sao Hoa ngữ. Người đẹp cũng thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm tắm táp, phương pháp giảm rụng lông mèo khi có người cần trợ giúp.

Lưu Diệc Phi và cuộc sống bên hàng chục chú mèo-9

“Tôi nghĩ rằng những chú mèo thật dễ thương. Điều quan trọng hơn nữa là chúng không bao giờ bỏ rơi bạn. Chỉ có con người bỏ rơi những chú mèo nhỏ đáng yêu đó. Tôi có thể dành thời gian hàng giờ bên những người bạn đáng yêu đó. Chăm sóc đám trẻ cũng là một trong những cách giúp tôi giảm stress hiệu quả”, Lưu Diệc Phi nói về tình yêu dành cho mèo trong một lần phỏng vấn.

Lưu Diệc Phi và cuộc sống bên hàng chục chú mèo-10

Ngoài tình yêu dành cho mèo, Lưu Diệc Phi cũng rất thích vui đùa cùng chó cưng. Theo tờ Sohu, nữ diễn viên hiện nuôi 5 chú chó trong nhà. Nhiều người hâm mộ của “Thần tiên tỷ tỷ” hay nói đùa rằng Lưu Diệc Phi bây giờ đã trở thành “con sen” của các boss chó, mèo trong nhà. Số khác mong cô giảm bớt thời gian bên cạnh các thú cưng để ra ngoài tìm hiểu các đối tượng để kết hôn vì năm nay người đẹp đã ngoài 30 tuổi.

 

Lưu Diệc Phi và cuộc sống bên hàng chục chú mèo-11

Dù đã bước chân vào làng giải trí đã lâu, nhưng Lưu Diệc Phi chỉ mới công khai duy nhất một mối tình là với tài tử người Hàn Quốc Song Seung Hun. Hai gặp nhau qua bộ phim The Third Way of Love ra mắt vào năm 2015. Cặp đôi chia tay nhau vào tháng 1/2018 sau hơn 2 năm hẹn hò. Kể từ đó đến nay, nữ diễn viên vẫn luôn ở trong tình trạng độc thân, kín tiếng về đời tư. Sau khi Hoa Mộc Lan đóng máy, Lưu Diệc Phi cũng dành phần lớn thời gian ở nhà hoặc đi du lịch.

Lưu Diệc Phi và cuộc sống bên hàng chục chú mèo-12

Lưu Diệc Phi hiện là nữ diễn viên 8X hàng đầu trong làng giải trí Hoa ngữ. Cô gây chú qua các bộ phim như Tiên kiếm kỳ hiệp, Thần điêu đại hiệp, Gia tộc Kim phấn, Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa, Hai kiếp yêu tinh, Hoa cỏ chiến tranh. Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, sự nghiệp của cô có dấu hiệu xuống dốc khi không có bất kỳ dự án phim ảnh nào ấn tượng. Bộ phim điện ảnh Hoa Mộc Lan do Lưu Diệc Phi đóng chính cũng đã phải quay lại sau khi bị khán giả đánh giá thấp trong buổi chiếu thử. Trước đo, diễn xuất và tạo hình của cô trong tác phẩm cũng nhận không ít những lời chê bai trên mạng xã hội.

Theo Zing

 


Lưu Diệc Phi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.