Lưu Đức Hoa và cuộc hôn nhân "không đám cưới tử tế", giấu kín vợ Á hậu hơn 20 năm vì lo sợ

Ở tuổi 58, Lưu Đức Hoa vẫn hăng say hoạt động nghệ thuật, tuy nhiên chuyện gia đình vẫn luôn được ông giấu kín trước truyền thông.

Ở tuổi 58, Lưu Đức Hoa vẫn hăng say hoạt động nghệ thuật, tuy nhiên chuyện gia đình vẫn luôn được ông giấu kín trước truyền thông.

"Thiên vương Hong Kong" đa tài, kín tiếng

Trong nhóm "Tứ đại thiên vương" nổi tiếng lẫy lừng những năm 80, 90 của thế kỷ trước, Lưu Đức Hoa có lẽ là cái tên giữ được sức hút nhất tính đến thời điểm bây giờ.

Đầu quân cho TVB từ năm 20 tuổi, Lưu Đức Hoa nhanh chóng tạo được dấu ấn sâu đậm khi thủ vai Dương Quá trong bộ phim Thần điêu đại hiệp (1983)

Thành công của bộ phim khiến ông được xếp vào nhóm "Ngũ Hổ Tướng" cùng các diễn viên đình đám bấy giờ như Miêu Kiều Vỹ, Lương Triều Vỹ…

Lưu Đức Hoa và cuộc hôn nhân không đám cưới tử tế, giấu kín vợ Á hậu hơn 20 năm vì lo sợ-1

Không chỉ nổi tiếng với tài năng diễn xuất, Lưu Đức Hoa còn thành công khi lấn sân sang lĩnh vực ca hát. Ông được giới truyền thông ưu ái phong tặng danh hiệu là một trong "Tứ đại thiên vương" cùng các tài tử Quách Phú Thành, Lê Minh và Trương Học Hữu.

Thời điểm đó, gương mặt nam tính, điển trai của Lưu Đức Hoa khiến bao thiếu nữ phải si mê, kiểu tóc ông để hay phong cách thời trang được nam tài tử diện đều trở thành xu hướng của giới trẻ.

Dù độ nổi tiếng không thua kém các thành viên trong "Tứ đại thiên vương" nhưng đường tình duyên của Lưu Đức Hoa lại kém sôi nổi hơn hẳn. 

Lưu Đức Hoa và cuộc hôn nhân không đám cưới tử tế, giấu kín vợ Á hậu hơn 20 năm vì lo sợ-2

Trong khi Quách Phú Thành hay Lê Minh nổi tiếng đa tình, đào hoa khi thường xuyên "tay trong tay" với những mỹ nhân nổi tiếng của Hoa ngữ, Lưu Đức Hoa lại lựa chọn con đường êm ả hơn.

Trong suốt hơn 30 năm hoạt động nghệ thuật, Lưu Đức Hoa chỉ công khai duy nhất 2 mối tình. Mối tình thứ nhất là với nữ diễn viên Dụ Khả Hân, cả hai chia tay sau 3 năm yêu nhau.

Chuyện tình thứ 2 là với tiểu thư Chu Lệ Thiên - chính là người vợ mà ông gắn bó đến tận thời điểm bây giờ.

Giấu kín vợ con vì dính líu đến xã hội đen

Năm 2009, Lưu Đức Hoa lần đầu xác nhận mối quan hệ với Chu Lệ Thiên. Ông thừa nhận đã đăng ký kết hôn với bà xã từ năm 2008. 

Đáng nói, Lưu Đức Hoa và Chu Lệ Thiên đã ở bên nhau từ năm 1986. Như vậy, tính đến thời điểm công khai mối quan hệ, "Thiên vương Hong Kong" đã giấu kín một nửa của mình suốt hơn 20 năm trời.

Lưu Đức Hoa và cuộc hôn nhân không đám cưới tử tế, giấu kín vợ Á hậu hơn 20 năm vì lo sợ-3

Chu Lệ Thiên - bà xã Lưu Đức Hoa vốn là một mỹ nhân xuất thân từ gia đình danh giá ở Malaysia, bà từng đăng quang Á hậu trong một cuộc thi nhan sắc tại quê nhà và có thời gian dài làm người mẫu ảnh.

Vậy nhưng, kể từ khi dính vào lưới tình với "Thiên vương Hong Kong", bà gần như biến mất khỏi mọi hoạt động giải trí, trở thành một người vợ kín tiếng, âm thầm đứng sau hỗ trợ chồng.

Lưu Đức Hoa và cuộc hôn nhân không đám cưới tử tế, giấu kín vợ Á hậu hơn 20 năm vì lo sợ-4

Chu Lệ Thiên - bà xã Lưu Đức Hoa vốn hoạt động trong giới giải trí.

Thậm chí, Chu Lệ Thiên còn không có được một đám cưới tử tế, bà phải lén lút hẹn hò suốt hơn 20 năm và từ bỏ cả sự nghiệp riêng để trở thành hậu phương của Lưu Đức Hoa. Nhiều người thậm chí còn ví Chu Lệ Thiên chính là "người vợ tàng hình" của "Thiên vương Hong Kong".

Cuộc sống thầm lặng, kín đáo của bà xã Lưu Đức Hoa khiến nhiều người không khỏi thắc mắc. Thậm chí, ngay cả khi Lưu Đức Hoa giải thích lý do ông không muốn chia sẻ về gia đình là vì muốn vợ con có cuộc sống tự do, không phải chịu áp lực, công chúng cũng không hết hoài nghi.

Lưu Đức Hoa và cuộc hôn nhân không đám cưới tử tế, giấu kín vợ Á hậu hơn 20 năm vì lo sợ-5

Tuy nhiên, từ khi yêu nam tài tử, Chu Lệ Thiên phải sống lặng lẽ, kín tiếng.

Lưu Đức Hoa và cuộc hôn nhân không đám cưới tử tế, giấu kín vợ Á hậu hơn 20 năm vì lo sợ-6

Bà trở thành người phụ nữ của gia đình, không còn giữ được vẻ xinh đẹp, yêu kiều như thời trẻ.

Chỉ đến năm 2017, khi nhà phê bình điện ảnh nổi tiếng Đài Loan Mạch Nhược Ngu lần đầu chia sẻ về đời sống riêng tư của Lưu Đức Hoa trên sóng truyền hình, nguyên nhân cho việc nam tài tử để bà xã "sống trong bóng tối" suốt hơn 20 năm mới được hé lộ.

Theo lời Mạch Nhược Ngu, Lưu Đức Hoa giấu kín đời tư vì sợ sự ảnh hưởng của giới xã hội đen. 

“Thập niên 1990, xã hội đen hoành hành giới làm phim Hong Kong. Lưu Đức Hoa không thoát khỏi vòng kiểm soát này”, Mạch Nhược Ngu nói.

Lưu Đức Hoa và cuộc hôn nhân không đám cưới tử tế, giấu kín vợ Á hậu hơn 20 năm vì lo sợ-7

Ông cho biết, thời điểm này, Lưu Đức Hoa bị ép đóng phim đến mức bị thương, nếu không diễn xuất, bạn gái của ông sẽ bị đe dọa.“Nếu không đóng phim, ngươi thích vậy hay để chúng ta tìm ra nơi ở của bạn gái người”. 

“Vì bảo vệ Chu Lệ Thiên, Lưu Đức Hoa đóng nhiều phim bị chê không có tính nghệ thuật. Anh ấy cũng không dám công bố chuyện tình cảm”, tờ 163 dẫn lời ông Mạch.

Thời gian nổi tiếng, Lưu Đức Hoa từng hợp tác sản xuất phim nhưng thất bại, ông phải xoay xở để trả nợ. 

Lưu Đức Hoa và cuộc hôn nhân không đám cưới tử tế, giấu kín vợ Á hậu hơn 20 năm vì lo sợ-8

Lưu Đức Hoa luôn giấu kín bà xã, ông ít khi chia sẻ chuyện gia đình trên truyền thông.

Năm 2000, trong lúc định mở rộng sự nghiệp ở Đại lục, Lưu Đức Hoa nhận được lời mời hợp tác từ Lưu Dũng - một tay anh chị có tiếng ở Thẩm Dương. Ông được cam kết sẽ nhận 3 triệu NDT (gần nửa triệu USD) nếu hoàn thành tác phẩm.

Lưu Đức Hoa chấp nhận thỏa thuận, tuy nhiên sau khi hoàn thành xong bộ phim, ông phát hiện mình bị lừa.

“Lưu Dũng năm đó chửi bới lấy cớ Lưu Đức Hoa làm sai ý anh ta nên không trả thù lao. Thậm chí, tên này cho người tấn công, đánh anh đến mức thâm tím mặt mày, đa chấn thương”, tờ Toutiao cho biết.

Lưu Đức Hoa và cuộc hôn nhân không đám cưới tử tế, giấu kín vợ Á hậu hơn 20 năm vì lo sợ-9

Không được trả số thù lao xứng đáng, Lưu Đức Hoa đã trở về Hong Kong cầu cứu "trùm xã hội đen" đất Cảng thơm là Hướng Hoa Cường và tài tử có thế lực lớn Nhậm Đạt Hoa ra mặt giúp đỡ.

Tuy nhiên, hai người đều né tránh vì lý do "Lưu Dũng là đại ca ở Đại lục". Tên này sau đó bị cảnh sát Trung Quốc bắt và lĩnh án tử vào năm 2003. "Khoảng hơn 10 năm nay, Lưu Đức Hoa mới thực sự là người tự do", một nguồn tin khác của tờ 163 khẳng định.

Lưu Đức Hoa và cuộc hôn nhân không đám cưới tử tế, giấu kín vợ Á hậu hơn 20 năm vì lo sợ-10

Hiện tại, ở tuổi 58, Lưu Đức Hoa vẫn tích cực hoạt động nghệ thuật. Ông bận rộn với vai trò ca sĩ, diễn viên, nhà sản xuất phim. Dù đã lớn tuổi nhưng sức hút của Thiên vương Hong Kong vẫn chưa có dấu hiệu giảm sút, ông nhận được sự ủng hộ lớn từ người hâm mộ.

Trên trang cá nhân, nam tài tử thường xuyên chia sẻ về những dự án phim, khoảnh khắc ông luyện tập, đứng trên sân khấu ca nhạc, tuy nhiên, bóng dáng vợ con vẫn hoàn toàn thiếu vắng.

Lưu Đức Hoa và cuộc hôn nhân không đám cưới tử tế, giấu kín vợ Á hậu hơn 20 năm vì lo sợ-11

Lưu Đức Hoa vẫn giữ được vẻ ngoài phong độ và hăng say hoạt động nghệ thuật ở tuổi 58.

Dù vậy, không chia sẻ về vợ con không có nghĩa là không quan tâm đến gia đình. Báo giới vẫn thường xuyên ghi được những khoảnh khắc Lưu Đức Hoa sánh bước bên vợ ngoài đời thường, đưa con gái đi học hay cùng con đi mua sắm.

Thiên vương Hong Kong thậm chí còn tự hào chia sẻ về tình yêu thương dành cho con gái: "Vợ tôi yêu tôi hơn tôi nhưng tôi yêu con gái mình hơn yêu vợ".

Ở tuổi U60, có thể nói Lưu Đức Hoa đang tận hưởng cuộc sống viên mãn hiếm có trong showbiz khi có trong tay cả danh tiếng, sự nghiệp, sự giàu có và một mái ấm gia đình bình yên.

Lưu Đức Hoa và cuộc hôn nhân không đám cưới tử tế, giấu kín vợ Á hậu hơn 20 năm vì lo sợ-12

Lưu Đức Hoa và cuộc hôn nhân không đám cưới tử tế, giấu kín vợ Á hậu hơn 20 năm vì lo sợ-13

Lưu Đức Hoa xuất hiện công khai cùng vợ tại lễ tốt nghiệp của con gái vào đầu năm nay.

Lưu Đức Hoa và cuộc hôn nhân không đám cưới tử tế, giấu kín vợ Á hậu hơn 20 năm vì lo sợ-14

Nam tài tử được nhận xét là người ấm áp, nhất mực cưng chiều con gái.

 

Theo trí thức trẻ

Link gốc: https://soha.vn/luu-duc-hoa-va-cuoc-hon-nhan-khong-dam-cuoi-tu-te-giau-kin-vo-a-hau-hon-20-nam-vi-lo-so-20191113160517234.htm


Lưu Đức Hoa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.