'Marilyn Monroe Hong Kong' - góa phụ xinh đẹp, đơn chiếc tuổi U60

Sau biến cố chồng qua đời năm 2007, Chung Sở Hồng không đi thêm bước nữa. Nàng "Marilyn Monroe Hong Kong" vẫn là góa phụ xinh đẹp và đơn chiếc ở tuổi U60.

Sau biến cố chồng qua đời năm 2007, Chung Sở Hồng không đi thêm bước nữa. Nàng "Marilyn Monroe Hong Kong" vẫn là góa phụ xinh đẹp và đơn chiếc ở tuổi U60.

Thập niên 1980 và 1990 là thời kỳ hoàng kim của điện ảnh Hong Kong. Khi ấy, Chung Sở Hồng - người đẹp được mệnh danh là "Marilyn Monroe Hong Kong", gây ấn tượng bởi ngoại hình quyến rũ cùng sự nghiệp diễn xuất ngắn ngủi nhưng đạt thành công lớn.

Giã từ phim trường sau 11 năm làm nghề, Chung Sở Hồng nên duyên cùng Chu Gia Đỉnh, một người có tiếng trong làng quảng cáo. Năm 2007, chồng cô qua đời. Nữ diễn viên không đi thêm bước nữa, cũng không trở lại diễn xuất. Ở tuổi 59, Chung Sở Hồng vẫn là góa phụ xinh đẹp và cô đơn.

"Người đẹp nhất cuộc thi Hoa hậu Hong Kong"

Chung Sở Hồng sinh năm 1960 tại Hong Kong. Cô là chị cả của hai em gái và một em trai. Gia đình 6 người của Chung Sở Hồng trang trải cuộc sống nhờ mở cửa hàng thời trang nữ. 11 tuổi, Chung Sở Hồng đã quản lý sổ sách giúp gia đình. Lớn hơn một chút, cô vừa học vừa làm nhằm san sẻ gánh nặng với cha mẹ.

Marilyn Monroe Hong Kong - góa phụ xinh đẹp, đơn chiếc tuổi U60-1Chung Sở Hồng được mệnh danh "người đẹp nhất cuộc thi Hoa hậu Hong Kong".

Nhìn thấy con gái trổ mã xinh đẹp, bà Chung đưa Sở Hồng đăng ký tham dự cuộc thi Hoa hậu Hong Kong được tổ chức vào năm 1979.

Là người bươn chải từ bé, Chung Sở Hồng không giỏi ăn diện, cũng không biết đi giày cao gót nên đã mắc lỗi trong quá trình dự thi.

Năm đó, cô chỉ cán đích ở vị trí thứ 4. Nhưng với ngoại hình lộng lẫy và nổi bật, Chung Sở Hồng được khán giả xưng tụng là "người đẹp nhất cuộc thi Hoa hậu Hong Kong".

Thất bại ở cuộc thi, nhưng Chung Sở Hồng được nghệ sĩ tên tuổi Lưu Tùng Nhân chú ý và giới thiệu với đạo diễn Đỗ Kỳ Phong. Người đẹp chính thức bén duyên với sự nghiệp diễn xuất qua vai diễn trong The Enigmatic Case. Sau đó, cô đầu quân cho  Thiệu thị Huynh đệ - công ty chế tác phim hàng đầu xứ Cảng thơm.

Hollywood có Marilyn Monroe, Hong Kong có Chung Sở Hồng

Nhờ The Enigmatic Case, tên tuổi Chung Sở Hồng bắt đầu vụt sáng trên ảnh đàn Hong Kong. Cô hút hồn biết bao khán giả bởi vẻ đẹp quyến rũ, rực rỡ và căng tràn sức sống.

Nếu như Hollywood có biểu tượng sắc đẹp Marilyn Monroe, thì người hâm mộ điện ảnh Hong Kong tự hào vì có Chung Sở Hồng.

Mô tả nhan sắc của Chung Sở Hồng, Thành Long ví cô như "một nàng khổng tước yêu kiều, xinh đẹp". Khi được yêu cầu nhận xét về người đẹp họ Chung, cố nghệ sĩ Trương Quốc Vinh từng cảm thán: "Chung Sở Hồng quá đẹp. Cô ấy đẹp đến mê hoặc. Dù Chung Sở Hồng có làm sai thì người khác cũng sẵn lòng tha thứ khi đối diện với nhan sắc động lòng người ấy".

Marilyn Monroe Hong Kong - góa phụ xinh đẹp, đơn chiếc tuổi U60-2Marilyn Monroe Hong Kong - góa phụ xinh đẹp, đơn chiếc tuổi U60-3Trương Quốc Vinh từng nhận xét Chung Sở Hồng đẹp đến mê hoặc lòng người.

Nhưng danh xưng "Marilyn Monroe Hong Kong" không chỉ đơn thuần khen ngợi nhan sắc của Chung Sở Hồng. Bên cạnh việc sở hữu sắc vóc hơn người, người đẹp họ Chung còn được đánh giá cao về khả năng diễn xuất. 

11 năm đóng phim, cô tham gia hàng loạt tác phẩm điện ảnh đình đám như Tung hoành tứ hải, Last Romance, Đao mã đán, Quỷ tân nương, Bản ngã sấm thiên nhai... và từng hợp tác với những tên tuổi Châu Nhuận Phát, Trương Quốc Vinh, Thành Long, Trương Mạn Ngọc, Thang Trấn Nghiệp...

Với sự thể hiện xuất sắc trong Nam và nữ và Cổ tích mùa thu, Chung Sở Hồng đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim châu Á - Thái Bình Dương lần lượt vào năm 1984 và năm 1987. Bên cạnh đó, cô từng nhiều lần được đề cử ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc tại các lễ trao giải danh giá Kim Tượng và Kim Mã.

Marilyn Monroe Hong Kong - góa phụ xinh đẹp, đơn chiếc tuổi U60-4Chung Sở Hồng từng hợp tác với Trương Quốc Vinh và Châu Nhuận Phát.

Góa phụ xinh đẹp và cô đơn ở tuổi ngũ tuần

Là mỹ nhân đình đám của làng giải trí, Chung Sở Hồng từng dính nghi vấn tình cảm với các nam diễn viên khác như Lưu Đức Hoa, Thành Long. Nhưng cuối cùng, người đẹp họ Chung quyết định lên xe hoa với Chu Gia Đỉnh và chính thức giải nghệ vào năm 1991.

Tưởng chừng Chung Sở Hồng sẽ có cuộc sống viên mãn bên chồng thì Chu Gia Đỉnh đột ngột qua đời vào năm 2007 vì ung thư đại trực tràng. Sự ra đi của chồng là cú sốc lớn, khiến Chung Sở Hồng phải mất nhiều năm mới vượt qua.

Marilyn Monroe Hong Kong - góa phụ xinh đẹp, đơn chiếc tuổi U60-5Góa phụ đơn chiếc Chung Sở Hồng xinh đẹp ở tuổi ngũ tuần.

12 năm trôi qua, nữ diễn viên không đi thêm bước nữa mà sống cô đơn, không chồng, không con cái.

Người đẹp họ Chung không quay lại làng giải trí, chỉ thỉnh thoảng tham dự sự kiện và làm đại diện cho các nhãn hàng.

Bên cạnh đó, Chung Sở Hồng còn tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường.

Năm 2006, nữ diễn viên là đại sứ bảo vệ môi trường của tổ chức Friends Of The Earth (Hong Kong). Vào năm 2012, nữ diễn viên được bắt gặp tại sự kiện Tree Planting Challenge.

Không chỉ vậy, Chung Sở Hồng còn tham dự buổi triển lãm ảnh từ thiện tại Hong Kong và hy vọng mọi người sẽ quan tâm nhiều hơn đến trẻ em bị sứt môi.

Những lần xuất hiện trước công chúng, Chung Sở Hồng đều khiến người hâm mộ xuýt xoa vì nhan sắc xinh đẹp, trẻ trung hơn tuổi. Nhiều khán giả tiếc nuối vì nữ diễn viên giải nghệ quá sớm, nhưng họ rất hoan nghênh và bày tỏ ủng hộ những hoạt động vì cộng đồng của Chung Sở Hồng.

 Theo Zing


Marilyn Monroe Hong Kong

sao Hong Kong

Chung Sở Hồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.