Nếu Việt Hương có thể cúi đầu xin lỗi, tại sao Mỹ Tâm, Trường Giang... lại không?

Lá thư "cúi đầu xin lỗi" được viết bằng tay trên giấy học trò của Việt Hương liệu có khiến các ngôi sao showbiz khác tự xấu hổ về mình?

Lá thư "cúi đầu xin lỗi" được viết bằng tay trên giấy học trò của Việt Hương liệu có khiến các ngôi sao showbiz khác tự xấu hổ về mình?

Ngày 27/2, công chúng được phen bất ngờ khi Việt Hương đăng tải lên trang cá nhân lời xin lỗi gửi tới công chúng, người hâm mộ và báo chí. Bất ngờ bởi không ai nghĩ Việt Hương sẽ xin lỗi cho một câu chuyện cỏn con và đang được xem là "chuyện thường ngày ở showbiz". Bất ngờ còn bởi Việt Hương viết thư xin lỗi bằng tay, sau đó mới chụp để đăng tải. Và bất ngờ hơn nữa là Việt Hương không xin lỗi cho xong chuyện như cách mà nhiều ngôi sao showbiz đã xử lý với các sự cố của chính mình.

Nếu Việt Hương có thể cúi đầu xin lỗi, tại sao Mỹ Tâm, Trường Giang... lại không? - Ảnh 1.

Việt Hương đã viết lời xin lỗi từ tận đáy lòng, bằng tất cả sự ăn năn thực tâm nhất

Việt Hương đã viết lời xin lỗi từ tận đáy lòng, bằng tất cả sự ăn năn thực tâm nhất. Người ta đọc được trong lá thư ấy sự cầu thị của một nghệ sĩ lâu năm trong nghề nhưng không kiêu ngạo, không chảnh chọe, không coi thường thị phi điều tiếng. Người ta thấy một thái độ khiêm nhường, xem mọi sự cố, mọi vấp ngã trên đường đời là những bài học để rèn mình, xem mọi phán xét của dư luận là chiếc gương soi để điều chỉnh bản thân. Bởi thế nên mới có cái "thành thật cúi đầu xin lỗi" một cách trịnh trọng và nghiêm cẩn đến vậy.

Đọc xong lá thư xin lỗi của Việt Hương, hẳn những vị khán giả khó tính khắt khe đến đâu với chị cũng phải cảm thấy tấm chân tình ấy mà bỏ qua. Nhất là khi người ta đọc thêm lá thư xin lỗi thứ hai từ Đình Bảo, hiểu được vì sao Việt Hương lại có cái sự quá đà mà Hương Lan đã chê trách. Đình Bảo, cũng với sự khéo léo mà chân thành của mình, với sự trân trọng hết mực dành cho bậc nghệ sĩ trưởng thượng là danh ca Hương Lan và dành cho người chị mà anh quý mến, đã hóa giải vụ ầm ĩ một cách nhẹ nhàng. Không cần đến những lời qua tiếng lại, không cần đến những lời đá xéo đá xiên, nói bóng nói gió như cách mà các "vì sao" của showbiz đang ứng xử với nhau theo thói quen lâu nay.

Nếu Việt Hương có thể cúi đầu xin lỗi, tại sao Mỹ Tâm, Trường Giang... lại không? - Ảnh 2.

Đọc xong lá thư xin lỗi của Việt Hương, hẳn những vị khán giả khó tính khắt khe đến đâu với chị cũng phải cảm thấy tấm chân tình ấy mà bỏ qua

Lời xin lỗi của Việt Hương diễn ra thật đúng lúc. Không chỉ đúng lúc với chính câu chuyện của chị, mà còn đúng lúc với không khí đặc quánh ghen ghét tị hiềm của showbiz Việt hiện tại.

Cách đây chưa lâu, chuyện hai người đàn ông kiêm nghệ sĩ, Tuấn Hưng và Duy Mạnh, đấu khẩu trên trang cá nhân khiến người hâm mộ phiền lòng. Chỉ là một câu nói bâng quơ xuất phát từ đâu đó, được đẩy đưa qua lại theo hiệu ứng truyền miệng mà hai người nghệ sĩ từng thân thiết với nhau bỗng dưng trở thành hai kẻ thù. May sao, sau nhiều ngày dùng lời nói để mạt sát nhau một cách nửa công khai nửa bí mật, Tuấn Hưng đã chủ động gọi điện cho Duy Mạnh để giảng hòa. Cuộc chiến tranh bằng miệng cuối cùng cũng kết thúc. Nhưng cả hai nghệ sĩ ấy dường như quên một việc, ấy là xin lỗi công chúng, những người đã phải sửng sốt chứng kiến một sự trình diện rất phi nghệ sĩ của cả hai.

Nếu Việt Hương có thể cúi đầu xin lỗi, tại sao Mỹ Tâm, Trường Giang... lại không? - Ảnh 3.

Cả Tuấn Hưng và Duy Mạnh đều đang nợ công chúng một lời xin lỗi

Trước đó, đoạn livestream xin lỗi khán giả và tác giả lời Việt của ca khúc Anh thì không mà Mỹ Tâm đăng tải trên trang cá nhân cũng vấp phải không ít chỉ trích. Họa mi tóc nâu nổi tiếng là người sống đẹp, ứng xử đẹp. Nhưng rất tiếc, trong một sự cố vi phạm về tác quyền âm nhạc, Mỹ Tâm lại chưa có được một lời xin lỗi đủ chân thành, đủ cầu thị giống như cách mà Việt Hương đã làm. Lời xin lỗi thực ra không hề khó, điều quan trọng là có đủ thành tâm để nói ra hay không mà thôi.

Nếu Việt Hương có thể cúi đầu xin lỗi, tại sao Mỹ Tâm, Trường Giang... lại không? - Ảnh 4.

Mỹ Tâm đã nói lời xin lỗi, dù lời xin lỗi ấy bị cho là thiếu chân thành

Nhưng chí ít là Mỹ Tâm cũng đã xin lỗi. Cô đã không hành xử theo cách mà nhiều đồng nghiệp của cô đã và đang làm.

Mới đây thôi, nam nghệ sĩ hài Trường Giang trong một show diễn đã bỏ giữa chừng vì bị một khán giả ném chai nước lên sân khấu. Danh hài Hoài Linh đã phải đứng ra thay mặt đàn em xin lỗi khán giả. Nhưng lẽ ra, lời xin lỗi ấy phải đến từ Trường Giang. Bởi người ném chai vào anh chỉ là một vài trong số hàng trăm người bỏ tiền ra để mua vé xem anh diễn. Sau đó, Trường Giang cũng chẳng có lời xin lỗi nào dù là trên mạng xã hội. Dường như, với danh tiếng hiện tại, Trường Giang coi những sự cố như vậy là chuyện vặt và một vài trăm khán giả bị anh bỏ rơi kia chẳng đáng để anh phải lưu tâm.

Nếu Việt Hương có thể cúi đầu xin lỗi, tại sao Mỹ Tâm, Trường Giang... lại không? - Ảnh 5.

Trường Giang trong scandal tình ái với Quế Vân trước đây lẫn vụ bỏ diễn mới xảy ra đều không một lần nói lời xin lỗi khán giả

Showbiz Việt một năm xảy ra không biết bao nhiêu scandal, bao nhiêu những vụ việc ì xèo đình đám. Nhưng lời xin lỗi của nghệ sĩ dành cho công chúng thì lại quá hiếm hoi. "Anh kia cặp với chị này, anh kia lừa dối chị này", chị này cặp "chồng người ta" thì đã sao. Báo chí cứ phanh phui. Công chúng cứ bàn tán. Các ngôi sao showbiz cứ làm việc của họ. Dĩ nhiên, đã là nghệ sĩ thì phải chọn sống chung với thị phi. Nhưng coi thường thị phi, coi thường điều tiếng, xem những phán xét chỉ trích của dư luận như chuyện rảnh rỗi của những kẻ lắm thời gian, rồi tự cho mình là người mạnh mẽ, không thèm quan tâm tới những bàn tán về mình, thì điều đó cũng đồng nghĩa với coi thường công chúng. Một nghệ sĩ mà coi thường công chúng thì khó có thể nhận lại từ công chúng hai chữ "trân trọng".

Nếu Việt Hương có thể cúi đầu xin lỗi, tại sao Mỹ Tâm, Trường Giang... lại không? - Ảnh 6.

Á hậu Linh Chi, trong scandal tình ái với Lâm Vinh Hải, đã tỏ một thái độ đầy thách thức dư luận trên trang cá nhân thay vì gửi một lời xin lỗi chân thành

Hãy nhìn cách Việt Hương xin lỗi công chúng. Dù rằng điều mà chị gây ra không phải trong một cuộc biểu diễn, cũng không phải với tư cách một nghệ sĩ. Nhưng chị vẫn xin lỗi bởi đơn giản là vì đã làm cho công chúng phiền lòng. Chị là người nổi tiếng. Và mọi hành vi của chị luôn được công chúng quan tâm. Nếu có điều gì khiến họ phiền lòng thì đó là lỗi ở chị. Đó chính là quan niệm "phụng sự khán giả" của những nghệ sĩ chân chính.

Còn các nghệ sĩ khác, họ nhận được từ công chúng cả tiền bạc lẫn danh vọng, họ đã làm gì để "phụng sự" và "tri ân"?

Theo Trí thức trẻ


Mỹ Tâm

Trường Giang

Việt Hương

danh ca Hương Lan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.