Nghệ sĩ 90 tuổi Trần Hạnh xúc động nhận danh hiệu NSND

Lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT diễn ra vào chiều 29/8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Nghệ sĩ Trần Hạnh, Minh Vương, Trung Anh, Công Lý, Trọng Trinh, Minh Hằng… được vinh danh.

Lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT diễn ra vào chiều 29/8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Nghệ sĩ Trần Hạnh, Minh Vương, Trung Anh, Công Lý, Trọng Trinh, Minh Hằng… được vinh danh.

Nghệ sĩ 90 tuổi Trần Hạnh xúc động nhận danh hiệu NSND-1

Chiều 29/8, Lãnh đạo Đảng và Nhà nước hiện diện và trao tặng danh hiệu cao quý dành cho các nghệ sĩ. Đây là đợt xét phong tặng, truy tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 9. Sự kiện được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Nghệ sĩ 90 tuổi Trần Hạnh xúc động nhận danh hiệu NSND-2

Tại buổi trao tặng danh hiệu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu: “Hôm nay là ngày đặc biệt đối với ngành văn hóa nghệ thuật. Trong không khí đó, tôi rất vui mừng được thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước đến dự lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 9 năm 2019. Tôi xin gửi tới các đồng chí, các vị đại biểu, đặc biệt là các nghệ sĩ lời thăm hỏi thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất”.

Nghệ sĩ 90 tuổi Trần Hạnh xúc động nhận danh hiệu NSND-3

Nghệ sĩ gạo cội Trần Hạnh đón nhận danh hiệu ở tuổi 90, sau rất nhiều lần lỡ hẹn. Ông tâm sự bản thân cảm thấy được an ủi phần nào khi được Nhà nước, công chúng ghi nhận những cống hiến của mình. Hiện, ông vẫn nhận được lời mời đóng phim nhưng không thể tham gia vì tuổi cao sức yếu.

Nghệ sĩ 90 tuổi Trần Hạnh xúc động nhận danh hiệu NSND-4

Nghệ sĩ xúc động khi nhận danh hiệu NSND sau nhiều năm. NSND cho biết mắt kém, sức khỏe yếu ông cũng tới nhận danh hiệu vì đây là sự ghi nhận đáng trân trọng. “Danh hiệu NSND, NSƯT là phần thưởng cao quý nhất mà Đảng và Nhà nước ta dành tặng cho các đại diện tiêu biểu nhất trong đội ngũ văn nghệ sĩ cả nước. Đây là những nghệ sĩ luôn luôn rèn luyện, trưởng thành và không ngừng sáng tạo cho sự nghiệp diễn xuất, được đồng nghiệp và nhân dân tin yêu. Các đồng chí là lực lượng tin cậy, trung thành của Đảng và nhân dân, có lòng yêu nước nồng nàn, có tài năng nghệ thuật xuất sắc, không ngừng cống hiến và tâm huyết với nghề nghiệp”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Nghệ sĩ 90 tuổi Trần Hạnh xúc động nhận danh hiệu NSND-5

Nghệ sĩ Minh Hằng mặc áo dài đỏ, hạnh phúc khi được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng danh hiệu.

Nghệ sĩ 90 tuổi Trần Hạnh xúc động nhận danh hiệu NSND-6

Thời gian qua, nghệ sĩ Trung Anh liên tục có những vai diễn ghi được dấu ấn. Danh hiệu NSND sau thời gian dài nỗ lực và cống hiến cho diễn xuất.

Nghệ sĩ 90 tuổi Trần Hạnh xúc động nhận danh hiệu NSND-7

Nghệ sĩ Công Ly chia sẻ khi nhận danh hiệu: “Tôi cảm thấy rất vui và tự hào khi đóng góp của bản thân được Nhà nước công nhận. Tuy nhiên, tôi phải nỗ lực nhiều trong công việc, trong làm nghề. Còn về ý kiến trái chiều thì tôi không nghĩ bởi mọi thứ còn do duyên”.

Nghệ sĩ 90 tuổi Trần Hạnh xúc động nhận danh hiệu NSND-8

Quay phim Về nhà đi con Xuân Phương, đạo diễn Trọng Trinh, Công Lý, Thu Hà, Kiều Anh và đạo diễn Về nhà đi con Danh Dũng xuất hiện trên thảm đỏ. Danh sách phong tặng danh hiệu NSND theo Quyết định số 1359/QĐ-CTN có 79 cá nhân, trong đó có nhiều tên tuổi quen thuộc, được công chúng yêu mến như diễn viên Trần Hạnh, Trung Anh, Trọng Trinh, Minh Hằng, Công Lý, Thu Hà, Kim Xuân, nghệ sĩ chèo Thanh Ngoan, nghệ sĩ cải lương Minh Vương, Thanh Tuấn…

Theo Zing

 


Trần Hạnh

Trung Anh

Công Lý


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.