Ngô Kiến Huy: Anh Trấn Thành gọi điện nói với tôi "họ phản đối, nói MC này nọ, nói em rất nhiều"

"Tôi buồn lắm, muốn bỏ nghề thì anh Trấn Thành mới khuyên cứ nhìn vào gương, nói chuyện với gương đến khi nào cảm thấy thoải mái là thành công", Ngô Kiến Huy chia sẻ.

"Tôi buồn lắm, muốn bỏ nghề thì anh Trấn Thành mới khuyên cứ nhìn vào gương, nói chuyện với gương đến khi nào cảm thấy thoải mái là thành công", Ngô Kiến Huy chia sẻ.

Vừa qua, tại chương trình Tối chủ nhật vui vẻ, ca sĩ Ngô Kiến Huy đã xúc động chia sẻ lại những khó khăn trong quá khứ của mình.

"Anh Trấn Thành khuyên cứ nhìn vào gương, nói chuyện với gương"

Làm diễn viên hay MC cũng đều có khó khăn với tôi. Người ta không công nhận tôi là MC hay diễn viên vì từ ca sĩ mà bước qua một lĩnh vực khác như tôi sẽ không được đề cao và coi trọng.

Khi nhìn lại quãng đường làm nghệ thuật của mình, tôi thấy áp lực là điều không thể thiếu vì càng áp lực càng thúc đẩy mình làm việc tốt hơn, cố gắng hơn.

Ngô Kiến Huy: Anh Trấn Thành gọi điện nói với tôi họ phản đối, nói MC này nọ, nói em rất nhiều-1

Bước chân sang nghề MC, tôi học từ những anh chị đi trước như anh Trấn Thành, anh Trường Giang hay anh Đại Nghĩa. Đó là những người thầy bất đắc dĩ của tôi.

Chương trình đầu tiên tôi làm MC là Thách thức danh hài. Thời gian làm MC chương trình đó, tôi bị khán giả chỉ trích, phản đối dữ dội lắm vì họ đã quen với mô típ cũ, MC cũ là anh Đại Nghĩa rồi.

Lúc đó, anh Trấn Thành có gọi điện thoại hỏi tôi có đọc comment của khán giả không. Anh Trấn Thành nói với tôi: "Họ phản đối, nói MC này nọ, nói em rất nhiều".

Tôi buồn lắm, muốn bỏ nghề, thì anh Trấn Thành mới khuyên cứ nhìn vào gương, nói chuyện với gương đến khi nào cảm thấy thoải mái là thành công. Còn nếu nói chuyện với gương mà không muốn nghe mình nói nữa thì là thua.

Tôi tự thấy mình không được một nét gì riêng hết và phải học gấp đôi người ta. Người ta dẫn chương trình, làm MC chỉ cần đọc kịch bản 1 lần là xong còn tôi phải đọc đến 10 lần. Dần dần, điều này trở thành thói quen, tạo nên phong cách dẫn riêng của tôi, là không theo bài bản nào hết".

Ngô Kiến Huy: Anh Trấn Thành gọi điện nói với tôi họ phản đối, nói MC này nọ, nói em rất nhiều-2

"Ngô Kiến Huy có nghĩa là một bức tường vững chắc"

Tên thật của tôi là Lê Thành Dương chứ không phải Ngô Kiến Huy. Từ lúc vào công ty của chị Thanh Thảo, tôi mới được đổi lại nghệ danh thành Ngô Kiến Huy.

Ngô Kiến Huy có ý nghĩa là một bức tường vững chắc còn Lê Thành Dương bị cho là "thường danh" nên phải đổi.

Về diễn xuất, người ảnh hưởng tới tôi nhiều nhất là Châu Tinh Trì. Vai diễn đầu tiên tôi nhận có thể xem chính nhất là vai trưởng quần chúng trong quảng cáo kem chống nắng của chị Tóc Tiên.

Trong quảng cáo đó, tôi đóng vai dẫn đầu một đám người chạy ngoài bãi biển. Anh đạo diễn lúc đó căn dặn tôi kĩ càng là phải diễn thế này thế kia, phải nhìn qua góc này góc nọ, nhưng lên hình chỉ thấy chị Tóc Tiên thôi.

Ngô Kiến Huy: Anh Trấn Thành gọi điện nói với tôi họ phản đối, nói MC này nọ, nói em rất nhiều-3

Sau quảng cáo đó, tôi được lên hẳn vai chính luôn trong phim Nàng men chàng bóng, đóng cùng Ngọc Diệp. Vai diễn vậy thôi chứ thực ra tôi rất đàn ông.

"Tôi cảm thấy đuối, muốn bỏ nghề vì tiền lương đi hát còn không đủ trả tiền xe"

Từ hồi ra mắt ca khúc Giả vờ yêu tới nay, 10 năm trời tôi mới làm thêm một sản phẩm âm nhạc nữa. Tôi dành 10 năm chỉ để tìm sản phẩm. Tôi cũng thử nghiệm nhiều dòng nhạc lắm vì mỗi thời điểm dòng nhạc lại đổi khác đi.

Có thời điểm tôi cũng thử làm nhạc điện tử nhưng rồi thấy mình không hợp. Tôi lại phải dành thời gian để học hành tốt hơn. Nếu ép, thúc thì tôi vẫn ra được sản phẩm nhưng sẽ rất dở. Chính mình còn không hài lòng với nó thì khán giả sẽ cảm thấy không được tôn trọng.

Trong 10 năm đó, tôi cũng bị chê và buồn. Sau này, tôi nghĩ càng buồn càng bế tắc nên vui vẻ tìm những công việc khác như đi học ngoại ngữ, đi đá bóng.

Ngô Kiến Huy: Anh Trấn Thành gọi điện nói với tôi họ phản đối, nói MC này nọ, nói em rất nhiều-4

Có rất nhiều ý tưởng được đưa ra trong đợt comeback lần này nhưng tôi chọn Truyền thái y. Bài hát này ban đầu có tựa đề buồn, ekip giấu luôn cả lịch quay, chỉ cho tôi giờ xuất hiện.

Tôi nghe bài gốc thấy buồn quá mới không đồng ý vì trước giờ đã hát bài buồn rồi nếu cứ hát mãi sẽ bị một màu. Vì thế, tôi tìm người phối lại cho vui nhộn, sôi động, khác hẳn bài gốc.

Tôi gặp nhiều va chạm, sụp đổ và có những lúc muốn bỏ nghề. Tôi xuất phát từ hai bàn tay trắng vì gia đình tôi vốn không ai làm nghệ thuật. Lúc đi hát, đi diễn, tôi phải tự mày mò hết và phải nhờ mẹ đi tìm quần áo cho để làm viêc.

Lúc đó, tôi cảm thấy đuối vì tiền lương đi hát còn không đủ trả tiền xe. Tôi hoang mang không biết có nên bỏ nghề này để tìm một công việc bình thường không vì thấy tương lai chẳng đi về đâu hết.

Theo Thế giới trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://thegioitre.vn/ngo-kien-huy-anh-tran-thanh-goi-dien-noi-voi-toi-ho-phan-doi-noi-mc-nay-no-noi-em-rat-nhieu-84319.html

Trấn Thành

Ngô Kiến Huy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.