Nhật ký hành trình của một fan Việt đến Hàn Quốc: "Tôi đã bật khóc trước di ảnh của em. Tạm biệt nhé, Sulli bé nhỏ!"

Mong rằng đến hàng chục năm sau, vẫn có người còn nhớ đến nụ cười của Sulli và nhắc tên em mỗi đợt gió đông về.

Mong rằng đến hàng chục năm sau, vẫn có người còn nhớ đến nụ cười của Sulli và nhắc tên em mỗi đợt gió đông về. Còn tôi sẽ mãi nhớ mãi hình ảnh ngày hôm nay, khi tôi đứng khóc nghẹn ngào trước di ảnh của em, trong căn phòng tang lễ số 7 tràn ngập không khí đau thương.

3 giờ 20 phút chiều ngày 14/10, Sulli - Choi Jin Ri 25 tuổi đã qua đời trong sự bàng hoàng của hàng triệu người trên khắp châu Á. Cô bé được chủ tịch Lee Soo Man o bế năm nào đi đến quyết định tàn nhẫn nhất đối với chính bản thân và người hâm mộ dõi theo em suốt nhiều năm qua: tự tử tại nhà và để lại một cuốn sổ ghi lại cảm xúc thật của em với hai chữ "Đau khổ" ở trang cuối cùng.

"Chúng ta đã nói sẽ cùng nhau chịu đựng, nhưng tôi đã trở thành một người anh tệ bạc vì để em đi mà không một lời từ biệt. Xin lỗi em, thật sự xin lỗi em. Ở nơi đó em đừng đau khổ nữa nhé. Hãy làm mọi điều mà em muốn". "Chị đang ở Nhật nên không đến được. Xin lỗi em vì chỉ có thể chào em bằng cách này. Ở nơi đó em hãy làm mọi điều mình muốn nhé. Chị sẽ sống thật chăm chỉ thay cả phần của em. Sulli à, tạm biệt". "Khi nhìn thấy em, trái tim chị như muốn tê liệt và đau nhói. Em bước đến bên và ôm lấy chị".

Hong Suk Chun, Goo Hara, IU đã tạm biệt Sulli như thế. Còn tôi, một fan Kpop 14 năm, biết về em từ những ngày đầu em mới ra mắt trong đội hình 5 thành viên f(x), từng viết về câu chuyện của em từ thời Sulli còn là một cái tên bị công chúng chỉ trích thậm tệ và giờ đây đang đứng trước di ảnh của em, trong căn phòng tang lễ số 7 tràn ngập không khí đau thương.

Nhật ký hành trình của một fan Việt đến Hàn Quốc: Tôi đã bật khóc trước di ảnh của em. Tạm biệt nhé, Sulli bé nhỏ!-1

Ngoài hành lang, những tiếng khóc nghẹn ngào cứ từng đợt vang lên. Fan đã bắt đầu tập trung thành từng tốp nhỏ từ hồi 4 giờ chiều, chẳng ai bảo ai, tất cả đều lặng lẽ bước vào như một sự tôn trọng tuyệt đối trước không khí đau buồn của gia quyến.

"Tên mình là Sulli, 'sul' nghĩa là tuyết và 'li' là hoa lê. Chính vì vậy, có lẽ mình sẽ tái sinh như một bông hoa lê, tuy nhỏ bé nhưng tràn đầy sức sống", Sulli từng mỉm cười dịu dàng, ngẫm nghĩ về cái tên thật đẹp và trong trẻo của mình như thế. Đẹp như Sulli, như một bông hoa lê giữa tuyết trắng, có lẽ chính vì vậy mà rất nhiều bạn trẻ đã cất công gói ghém lại những bông hoa lê trắng tinh, mang đến tặng em như một món quà nhỏ cuối cùng.

"Cháu đến từ Việt Nam, cháu có thể vào viếng Sulli lần cuối không ạ...", tôi chưa kịp nói hết câu, vệ sĩ và gia đình của em đã rất nhiệt tình đưa tôi vào trong. Khăn giấy đã được để sẵn đấy cho những trái tim bị bóp nghẹt trong cảm xúc vỡ oà, hoa trắng được ân cần trao cho những ai vội vàng đến mà chẳng kịp chuẩn bị gì như tôi. Rất nhiều người thân và nhân viên của SM đã đến phụ giúp gia đình Sulli.

Nhật ký hành trình của một fan Việt đến Hàn Quốc: Tôi đã bật khóc trước di ảnh của em. Tạm biệt nhé, Sulli bé nhỏ!-2

Tôi không định khóc... vì tôi nghĩ rằng mình không hâm mộ em đến thế, đơn giản là ủng hộ cách em sống thật với bản thân. Nói thật, chuyến đi lần này của tôi vốn không hề có hai chữ "Choi Sulli". Nhưng ngay khi nghe tin em tự vẫn, miệng tôi cứng đờ, tâm trí đóng băng trong luồng cảm xúc ngỡ ngàng.

Tôi đang ở Hàn Quốc, vào đúng ngày em mất. Khi SM Entertainment thông báo thời gian lễ viếng, tôi đã nghĩ rằng mình nhất định phải đi, bằng bất cứ giá nào đi chăng nữa.

Bắt chuyến xe bus số 7737 từ ga Đại học Hongik đến Đại học Yonsei, trong đầu tôi chỉ văng vẳng duy nhất một ý niệm: "Phải đi thật nhanh, để có thể chào tạm biệt Sulli lần cuối".

Nhưng chưa bao giờ tôi thấy một chuyến xe kéo dài đến vậy, mọi cảm xúc đều dồn nén trong 20 phút trên xe: bồi hồi, nghẹn ngào, tiếc nuối rồi lại chờ mong. Đặt chân vào căn phòng số 7, hai hàng mi tôi đã ướt nhoè từ khi nào chẳng hay, nước mắt cứ ứa ra từng đợt từng đợt, tim đập thình thịch liên hồi. Tôi đã khóc, khóc nấc lên khi nhìn thấy một fan nam ôm mặt chạy thẳng ra ngoài và khi thấy nụ cười của em - cô Sulli xinh đẹp, kiêu kỳ của showbiz Hàn.

Fan xếp thành 4 hàng ngay ngắn, được hướng dẫn đi vào bên trong một gian phòng nhỏ. Di ảnh của em được xếp ngay ngắn trong một chiếc khung hoa, vẫn là nụ cười rạng rỡ, vẫn là ánh mắt ngời sáng chứa đựng tâm hồn nhiều màu sắc của em và một chiếc bục nhỏ chứa đầy hoa cúc trắng. Khi bước vào phòng, mỗi fan đều được gia quyến tặng cho một bông hoa cúc trắng, lần lượt đặt hoa trước di ảnh của Sulli và có một phút mặc niệm. Nhìn vào nụ cười đó lần cuối, có lẽ đến cả những tâm hồn mạnh mẽ nhất cũng phải mủi lòng. Chính vì vậy mà rất nhiều fan vẫn ngồi lại rất lâu tại ghế chờ ngay cả khi đã bước ra khỏi phòng tang lễ. Họ không thể ngừng khóc. Người gục đầu vào một góc tường để cố kìm nén lại cảm xúc, người sụt sùi cố gắng tìm lấy một bờ vai để dựa vào.

Nhật ký hành trình của một fan Việt đến Hàn Quốc: Tôi đã bật khóc trước di ảnh của em. Tạm biệt nhé, Sulli bé nhỏ!-3

Một bạn học sinh Hàn còn mặc nguyên đồng phục, gục đầu vào chiếc cặp sách màu vàng nhạt khóc nức nở suốt nửa tiếng đồng hồ bên cạnh tôi. Một fan nữ tầm tuổi 30 ngồi dựa lưng thẫn thờ trong một góc tường, gọi vội cho người yêu như muốn tìm đến một liều thuốc an thần cuối cùng. Có lẽ sự ra đi của Sulli đối với họ là một cú sốc tinh thần quá lớn. 25 tuổi đời, lúc nào người ta cũng thấy Sulli nở một nụ cười hạnh phúc, nhưng chẳng mấy ai quan tâm liệu rằng em có hạnh phúc thật không, cũng chẳng ai chịu để ý đến lời cầu cứu của em và chẳng ai ngờ cô bé đó đã ra đi mãi mãi.

"Mình đến từ Indonesia. Mình cùng bạn mình nghe được tin tức và có cơ hội đến Hàn vào đúng dịp này. Mình cũng chỉ biết đến Sulli, không chắc mình có được gọi là fan hay không, nhưng bọn mình đều muốn đến đây để tạm biệt cô ấy".

"Mình là fan Suju và đến Hàn lần này để xem Super Show. Bọn mình vừa đi xem show về và tranh thủ qua đây luôn vì nghe được tin tức. Mình cũng từng một thời yêu thích f(x) cuồng nhiệt".

Tại đây, tôi đã gặp được một vài bạn trẻ Việt. Nhưng không chỉ fan Hàn, Việt, mà cả fan Indonesia, Nga, Nhật và Trung Quốc đều tập trung trước nhà tang lễ. Vậy mới nói, vẫn còn quá nhiều người yêu thương Sulli và thật sự quan tâm đến em. Dù họ và tôi chỉ đơn giản là mang cảm xúc tiếc thương, dù không phải là những người hâm mộ em tuyệt đối, nhưng tấm lòng của họ và của tôi là thật.

Nhật ký hành trình của một fan Việt đến Hàn Quốc: Tôi đã bật khóc trước di ảnh của em. Tạm biệt nhé, Sulli bé nhỏ!-4

"Khi bạn chết đi, cả thế giới bỗng yêu thương bạn", câu nói này quả thật không sai đối với trường hợp của Sulli. Nhưng không thể phủ nhận rằng, tình yêu dù có muộn màng thì vẫn là tình yêu. Chỉ tiếc rằng, Sulli không còn được tận mắt chứng kiến thế giới yêu thương em đến nhường nào. Lúc đó, em chắc hẳn sẽ vui lắm, sẽ cười và khoe với những người anh người chị thân thiết rằng, ước mơ được yêu thương của em đã thành hiện thực. Và em sẽ không còn phải băn khoăn: "Em như đang đơn độc một mình, chẳng lẽ không một ai chịu lắng nghe em?".

Mong rằng đến hàng chục năm sau, vẫn có người còn nhớ đến nụ cười của Sulli và nhắc tên em mỗi đợt gió đông về.

Còn tôi, chắc chắn sẽ nhớ đến em.

Tạm biệt nhé, Sulli bé nhỏ!

Ngày 15 tháng 10 năm 2019.

Nhật ký hành trình của một fan Việt đến Hàn Quốc: Tôi đã bật khóc trước di ảnh của em. Tạm biệt nhé, Sulli bé nhỏ!-5

Theo Trí thức trẻ


Sulli


Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.