NSND Lan Hương: "Em bé Hà Nội" ngây thơ trưởng thành là người phụ nữ qua 2 cuộc "làm lẽ" đầy trắc trở

NSND Lan Hương nổi tiếng xinh đẹp và tài năng từ lúc chị mới 10 tuổi. Ngày xưa chị là "Em bé Hà Nội" thơ ngây, giờ đây chị trở thành người đàn từng trải qua 2 cuộc hôn nhân trắc trở.

NSND Lan Hương nổi tiếng xinh đẹp và tài năng từ lúc chị mới 10 tuổi. Ngày xưa chị là "Em bé Hà Nội" thơ ngây, giờ đây chị trở thành người đàn từng trải qua 2 cuộc hôn nhân trắc trở.

NSND Lan Hương  nổi tiếng với màn ảnh kể từ lúc 10 tuổi. Hào quang đến với Lan Hương khi chị vào vai chính trong phim "Em bé Hà Nội" của NSND, đạo diễn Hải Ninh. Điểm nhấn chính là đôi mắt to tròn cùng giọng nói non nớt ngọt ngào của Lan Hương.

NSND Lan Hương: Em bé Hà Nội ngây thơ trưởng thành là người phụ nữ qua 2 cuộc làm lẽ đầy trắc trở-1

NSND Lan Hương: Em bé Hà Nội ngây thơ trưởng thành là người phụ nữ qua 2 cuộc làm lẽ đầy trắc trở-2

NSND Lan Hương: Em bé Hà Nội ngây thơ trưởng thành là người phụ nữ qua 2 cuộc làm lẽ đầy trắc trở-3

NSND Lan Hương: Em bé Hà Nội ngây thơ trưởng thành là người phụ nữ qua 2 cuộc làm lẽ đầy trắc trở-4

Có một "Em bé Hà Nội" trên phim sống động và đẹp như thế.

Sau bộ phim này, NSND Lan Hương không quay quắt với phim ảnh mà chị chọn múa để theo đuổi. Nghiệp múa khiến chị mê mải và cũng từ đó, Lan Hương hướng đến sân khấu kịch với thể loại kịch hình thể của Nhà hát Tuổi trẻ. So với điện ảnh, NSND Lan Hương mê mẩn với sân khấu nhất là kịch hình thể.

Có thể nói đến với bộ môn sân khấu này ngoài niềm đam mê, NSND Lan Hương còn có sự dũng cảm. Gặp quá nhiều khen chê, nhưng hơn 40 năm theo đuổi, NSND Lan Hương vẫn không nản lòng. Chị cứ đau đáu và mải mê đến mức nhiều người xót thương cho chị.

NSND Lan Hương: Em bé Hà Nội ngây thơ trưởng thành là người phụ nữ qua 2 cuộc làm lẽ đầy trắc trở-5

NSND Lan Hương: Em bé Hà Nội ngây thơ trưởng thành là người phụ nữ qua 2 cuộc làm lẽ đầy trắc trở-6

Thời thanh xuân sôi nổi của NSND Lan Hương trong "Những người sống quanh tôi".

Còn đối với phim ảnh, sau "Em bé Hà Nội", chị lại nổi tiếng với phim "Những người sống quanh tôi" đóng cùng diễn viên Quốc Tuấn. Trong phim này, chị vào vai Nguyệt Hà - người yêu rồi thành vợ của Thi trong phim.

Hà sinh ra trong một gia đình giàu có nhưng bất chấp sự khác biệt, đến với Thi chỉ vì tình yêu.

Trong thời gian chồng đi tu nghiệp ở nước ngoài, Hà ở nhà nuôi con. Vắng chồng lâu ngày khiến Nguyệt Hà ngã vào lòng người đàn ông khác. Sự trở về của Thi không khiến họ hàn gắn mà nối dài những bi kịch tới khi Nguyệt Hà quyết định mang con ra nước ngoài sống cùng người đàn ông mới.

Sự thành công của NSND Lan Hương trong bộ phim này chính là nhờ những trải nghiệm chị đi qua trong cuộc đời thực. NSND Lan Hương trải qua 2 cuộc hôn nhân và lần nào cũng trắc trở khiến người hâm mộ thêm một lần nữa xót xa cho chị.

NSND Lan Hương: Em bé Hà Nội ngây thơ trưởng thành là người phụ nữ qua 2 cuộc làm lẽ đầy trắc trở-7

Em bé Hà Nội" Lan Hương trải qua 2 cuộc hôn nhân "làm lẽ" đầy trắc trở.

Cuộc hôn nhân đầu bén duyên từ múa. Được biết, đây là mối tình từ lúc NSND Lan Hương mới 15 tuổi. Đối tượng chị yêu là một nghệ sĩ múa đã có gia đình và chị là người vợ thứ 2. Xinh đẹp, trẻ tuổi và tài năng nên khi nghe con gái nói muốn "làm lẽ" một người đàn ông lớn tuổi, gia đình chị đã phản đối.

Theo lời kể của NSND Lan Hương mẹ chị bảo “mày lấy chồng lúc trẻ thế, được mấy năm bỏ nhau thì sao”. Lan Hương cãi bướng: “Bỏ nhau cũng chả sao. Giờ phải được sống với mong muốn của mình”. Lần này thì mẹ chị nói đúng, vì chỉ hai năm sau, Lan Hương phải chạy trốn khỏi cuộc hôn nhân tù túng với những trận đòn ghen khi con gái còn chưa tròn tuổi.

Điều tiếc nuối nhất là con gái duy nhất của chị theo bố mẹ ra nước ngoài và không sống cùng chị. Và cuộc hôn nhân thứ 2 của chị cũng không êm đềm. Chị lấy đạo diễn Tất Bình và gặp phải nhiều định kiến.

Chị buồn khổ với những thị phi và nhiều hoài nghi từ những người xung quanh. Thậm chí, chị còn sống chung với 2 con riêng của chồng, một lần nữa chị "làm lẽ".

Quãng thời gian ấy, NSND Lan Hương không chia sẻ quá nhiều nhưng với phụ nữ từng trải qua hôn nhân thì sẽ hiểu rõ làm mẹ kế của 2 cô con gái không dễ dàng chút nào. Tuy nhiên, NSND Lan Hương lại có cách. Chị tâm sự: "Mọi người hay hỏi có bí quyết gì để hòa hợp mẹ kế con chồng. Mình bảo đó là hãy để cho nhau một khoảng trời riêng.

Mẹ đẻ mình rất bực mình với cách sống này của mình. Bà bảo: “sống như mày lạnh lẽo, xa lạ”. Mình lại nghĩ sống như thế lâu bền với nhau hơn. Hãy tạo cho nhau khoảng trời riêng, vợ chồng cũng thế, mẹ con cũng thế, mẹ kế và con riêng càng phải thế. Hãy tạo cho nhau một khoảng cách, đừng chọc sâu vào cuộc sống của nhau".

NSND Lan Hương: Em bé Hà Nội ngây thơ trưởng thành là người phụ nữ qua 2 cuộc làm lẽ đầy trắc trở-8

Chị không đóng phim nhiều vì lên hình bị chê xấu hơn bên ngoài.

Nói về chuyện mẹ kế - con chồng, NSND Lan Hương chẳng giấu nổi niềm đau xót với chính con gái của chị.

NSND Lan Hương đắng đót tâm sự với Tri thức trẻ: "Mẹ kế của con có thể đã nghĩ “mình lấy bố nó thì nó là con mình”. Nên cô ấy dạy con bằng cách đánh con. Có hôm con kể, cô ấy cứ bắt con tụt quần ra đánh vào mông con hay con gội đầu bị rụng tóc, cô ấy moi đống tóc ra nhét vào mồm con… Nghe con kể mình đau lòng và sợ hãi".

Có những phút giây nóng giận đi qua, NSND Lan Hương muốn đưa con về Việt Nam nhưng rồi chị bình tĩnh lại vì tương lai của con gái. Nỗi đau của người phụ nữ xa con cứ lắng lại và đi qua những ngày tháng chông chênh.

Chị lại trải lòng với sân khấu kịch hình thể. NSND Lan Hương mê mải với nó như giải thoát cho chính mình. Và có thể nói, chị coi kịch hình thể chính là đứa con, là núm ruột của mình.

Hiện tại, chị đã về hưu có một cuộc sống thanh thản. Có nhiều lời mời từ các đạo diễn đến với NSND Lan Hương nhưng chị đều rất lựa chọn rất kỹ. NSND Lan Hương cảm thấy lên hình không được như ý.

Và thể là chị ngại đóng phim, điều đó dễ hiểu bởi phụ nữ ai cũng muốn mình đẹp bất kể ở tuổi nào. Khi lên hình bị chê xấu hơn bên ngoài thì NSND Lan Hương cũng cảm thấy chùn bước.

NSND Lan Hương: Em bé Hà Nội ngây thơ trưởng thành là người phụ nữ qua 2 cuộc làm lẽ đầy trắc trở-9

Cuộc sống hiện tại đậm màu sắc tâm linh của "Em bé Hà Nội" Lan Hương.

Sau những giông gió trong tình duyên hay đường đời, giờ đây, NSND Lan Hương có cuộc sống bình thản trong ngôi nhà tràn ngập màu sắc tâm linh của chị. Chị tin vào những điều huyền bí và cảm thấy an tâm hơn với những lựa chọn của mình.

Hồng Ánh khiến đoàn làm phim không nhịn được cười khi vào vai bà cô ế chồng

theo Gia đình xã hội


NSND Lan Hương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.