NSƯT Thành Lộc bần thần khi linh cữu của mẹ được hoả táng

Sáng 16/5, lễ động quan của mẹ nghệ sĩ Thành Lộc - nghệ nhân hát bội Nguyễn Thị Huỳnh Mai - diễn ra tại nhà riêng. Linh cữu của cố nghệ sĩ được hỏa táng tại Bình Hưng Hòa.

 Sáng 16/5, lễ động quan của mẹ nghệ sĩ Thành Lộc - nghệ nhân hát bội Nguyễn Thị Huỳnh Mai - diễn ra tại nhà riêng. Linh cữu của cố nghệ sĩ được hỏa táng tại Bình Hưng Hòa.

NSƯT Thành Lộc bần thần khi linh cữu của mẹ được hoả táng-1Mẹ nghệ sĩ Thành Lộc - nghệ nhân hát bội Nguyễn Thị Huỳnh Mai qua đời vào lúc 17h, ngày 13/5, hưởng thọ 90 tuổi. Sáng 16/5, lễ động quan cố nghệ sĩ được tổ chức ở nhà riêng. Anh em nghệ sĩ Thành Lộc, Bạch Long túc trực bên lĩnh cữu của mẹ suốt vài ngày qua trước khi linh cữu được hỏa táng tại Bình Hưng Hòa.


NSƯT Thành Lộc bần thần khi linh cữu của mẹ được hoả táng-2Nghệ sĩ Bạch Long và Thành Lộc mang hương và di ảnh của cố nghệ sĩ dẫn đầu đoàn tang lễ.NSƯT Thành Lộc bần thần khi linh cữu của mẹ được hoả táng-3Linh cữu của cố nghệ sĩ được chuyển ra xe tang để tới nghĩa trang. NSƯT Thành Lộc bần thần khi linh cữu của mẹ được hoả táng-4Theo chia sẻ của nghệ sĩ Bạch Long, anh trai Thành Lộc, mẹ anh mất do tuổi già, cả gia đình đều đã có sự chuẩn bị về tinh thần.NSƯT Thành Lộc bần thần khi linh cữu của mẹ được hoả táng-5Bà Huỳnh Mai là một đào hát nổi danh Sài Gòn xưa. Ngoài Thành Lộc, gia đình bà còn có các người con đều là nghệ sĩ nổi danh trên nhiều lĩnh vực như Bạch Long, Bạch Lê, Bạch Liên, Bạch Lựu, Bạch Lý.

NSƯT Thành Lộc bần thần khi linh cữu của mẹ được hoả táng-6Người thân trong gia đình có mặt đông đủ đeo khăn tang đưa tiễn cố nghệ sĩ Nguyễn Thị Huỳnh Mai.NSƯT Thành Lộc bần thần khi linh cữu của mẹ được hoả táng-7Vì đã có sự chuẩn bị trước và tránh mọi ồn ào không đáng có, tang lễ cố nghệ sĩ diễn ra khá lặng lẽ và nhanh chóng. Người dân đứng ở ngoài ngõ để xem, không có hiện tượng chen lấn xô đẩy như một vài tang lễ nghệ sĩ gần đây.NSƯT Thành Lộc bần thần khi linh cữu của mẹ được hoả táng-8Nhiều đồng nghiệp, bạn bè đã gửi vòng hoa đến chia buồn cùng gia đình nghệ sĩ Thành Lộc trong vài ngày qua. Sáng nay, lễ động quan không có mặt nhiều nghệ sĩ. Nghệ sĩ Thanh Thủy có mặt từ sáng sớm để động viên anh em nghệ sĩ Thành Lộc và chia buồn cùng tang quyến.NSƯT Thành Lộc bần thần khi linh cữu của mẹ được hoả táng-9

Tới ngày động quan, rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp cũng đã có mặt để đưa tang cố nghệ sĩ.

NSƯT Thành Lộc bần thần khi linh cữu của mẹ được hoả táng-10Xe tang đưa linh cữu của bà Huỳnh Mai đến nhà hỏa táng Bình Hưng Hòa.

NSƯT Thành Lộc bần thần khi linh cữu của mẹ được hoả táng-11Nghệ sĩ Bạch Long bê bát hương, còn nghệ sĩ Thành Lộc ôm di ảnh của mẹ tiến vào nhà hỏa táng.NSƯT Thành Lộc bần thần khi linh cữu của mẹ được hoả táng-12Suốt buổi sáng 13/5, khi mẹ hấp hối, nghệ sĩ Thành Lộc đã luôn ở bên cạnh mẹ. Thế nhưng khi mẹ qua đời vào chiều cùng ngày thì anh lại không thể có mặt vì bận lịch tập diễn.NSƯT Thành Lộc bần thần khi linh cữu của mẹ được hoả táng-13Linh cữu của cố nghệ sĩ được đưa vào nhà tỏa táng.NSƯT Thành Lộc bần thần khi linh cữu của mẹ được hoả táng-14Các con cùng người thân làm lễ cho bà trước khi đưa linh cữu xuống lò hỏa thiêu.NSƯT Thành Lộc bần thần khi linh cữu của mẹ được hoả táng-15Nhiều người thân và một số đồng nghiệp đến tiễn biệt mẹ nghệ sĩ Thành Lộc lần cuối.NSƯT Thành Lộc bần thần khi linh cữu của mẹ được hoả táng-16Linh cữu của cố nghệ sĩ được đưa xuống lò hỏa táng.NSƯT Thành Lộc bần thần khi linh cữu của mẹ được hoả táng-17Nam nghệ sĩ không rời mắt khỏi linh cữu của mẹ trước khi được đưa vào lò.NSƯT Thành Lộc bần thần khi linh cữu của mẹ được hoả táng-18Nghệ sĩ Thành Lộc đứng bần thần rất lâu sau khi linh cữu của mẹ được đưa đi hỏa táng.NSƯT Thành Lộc bần thần khi linh cữu của mẹ được hoả táng-19Nam diễn viên gạo cội chia sẻ mẹ là người luôn lo cho anh từng miếng cơm, giấc ngủ. Dù khi anh đã ngoài tuổi tứ tuần, bà vẫn luôn quan tâm đến việc ăn uống của anh.

Theo VietNamNet


NSƯT Thành Lộc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.