Quốc Trường: "Tôi phải trả hết tội lỗi mình gây ra, trả hết nghiệp thì mới lập gia đình"

"Tôi đã làm việc trong showbiz 11 năm rồi mà không nổi tiếng. Nhiều khi ra đường chẳng ai biết tên tôi nữa" – Quốc Trường chia sẻ.

"Tôi đã làm việc trong showbiz 11 năm rồi mà không nổi tiếng. Nhiều khi ra đường chẳng ai biết tên tôi nữa" – Quốc Trường chia sẻ.

Vừa qua, tại chương trình Gương mặt showbiz, diễn viên Quốc Trường đã chia sẻ nhiều điều về cuộc đời và sự nghiệp của mình.

Từ một buổi đi nhậu mà tôi nảy được ý tưởng làm kinh doanh

Việc tôi quyết định kinh doanh mỳ cay là cả một câu chuyện dài, nên tôi chỉ tóm tắt lại như sau.

Cách đây 3 năm, có một thằng diễn viên hơi hơi nổi tiếng (là tôi) muốn về quê nhậu cùng những người bạn xưa của nó. Về quê, nó ngồi tại nhà của một thằng bạn chơi từ năm lớp 7 tới giờ.

Thằng bạn đó là con của một thợ nấu đám cưới. Hôm nhậu đó, nó nấu một món mỳ rất ngon. Nó quên cho ớt vào nên tôi ăn được, còn bát của nó cho đầy ớt. Tôi ăn vào thấy ngon quá nên mới hỏi nó cách nấu.

Trong lúc nhậu, tôi mới nghĩ ra chuyện mở quán bán chính món mỳ đó, nhưng nhân lên các cấp độ cay khác nhau. Tôi nghĩ món mỳ này khác biệt với các loại phở, bún, hủ tiếu, mỳ thường bán ngoài phố.

Thế là anh em tôi bàn bạc suốt một thời gian mới dám mở quán bán mỳ cay này. Đến giờ thì quán mỳ cay của tôi đã trở thành thương hiệu lớn nhất Việt Nam.

Trong nhóm chơi dưới quê hôm đó cũng có một đứa bạn khác của tôi mở mỳ cay nhưng vì nó làm với người lớn trong nhà nó nên tôi tránh, không làm chung. 

Tôi sợ làm ăn chung với người lớn vì chẳng may có lúc nóng giận quá không kiềm chế được lại nói những lời không hay.

Tóm lại, ngẫu nhiên từ một buổi đi nhậu mà tôi nảy được ý tưởng làm ăn kinh doanh với bạn bè.

Tôi phải trả hết tội lỗi mình gây ra, trả hết nghiệp thì mới lập gia đình

Trong tương lai, tôi có rất nhiều dự án, nhưng chưa thể nói trước là dự án nào. Tuy nhiên, tôi sẽ cố gắng làm sao để gặp được khán giả cả nước. Tôi mong khán giả cứ chờ đợi và ủng hộ tôi.

Hiện tại, tôi đã sẵn sàng kết hôn. Tôi đang đợi duyên đến một cái là tôi lập gia đình ngay. Nhưng đợi duyên đến thì lâu quá. Tôi phải trả hết tội lỗi mình gây ra, trả hết nghiệp thì mới lập gia đình, mới tìm được đúng người mình cần, thích hợp với mình.

Quốc Trường: Tôi phải trả hết tội lỗi mình gây ra, trả hết nghiệp thì mới lập gia đình-1

Nhưng tôi chưa biết khi nào mới trả hết tội lỗi gây ra đó để tìm được người phù hợp rồi lập gia đình. Nói thật là 3 năm nay tôi chưa yêu ai cả.

Người phụ nữ thích hợp là phải đồng cảm, đồng điệu được với tôi. Người con gái đó phải biết lắng nghe và có lòng bao dung. Cơ bản là như vậy, còn tiêu chí cụ thể hơn thì tôi không biết được vì nhiều khi tình cảm, cảm xúc nó đến thì yêu.

Nhiều khi mình cứ đặt tiêu chí này nọ, nhưng lại yêu một người mà trong đầu mình từ trước đến giờ chưa bao giờ nghĩ đến. Tôi bắt gặp nhiều trường hợp như vậy rồi.

Một số người bạn của tôi nói rằng họ không hiểu vì sao lại yêu và cưới người vợ hiện tại, nhưng thực tế họ vẫn hạnh phúc và đang rất yêu cô vợ đó.

Tôi thấy bạn tôi như vậy nên không thể phán được điều gì về tình yêu của mình.

Còn về ngoại hình. Tôi ấn tượng với một cô gái mang vẻ đẹp Việt Nam, áo dài thướt tha, truyền thống, nhẹ nhàng.

Quốc Trường: Tôi phải trả hết tội lỗi mình gây ra, trả hết nghiệp thì mới lập gia đình-2

Tôi cũng thích mẫu người như Thư trong phim. Đó là cô gái tốt, xinh đẹp, tài giỏi và yêu thương gia đình. Chẳng qua Thư sống hơi thực tế chút thôi. Nhưng con gái còn trẻ thì sống thực tế là đúng rồi, không thực tế mới sai.

Thư gần như hoàn hảo rồi, quan trọng là có đồng điệu với trái tim của mình để yêu nhau hay không thôi.

Tôi phải hỏi 1000 người mới có 1 người biết được tên Quốc Trường

Tôi thường dành rất nhiều thời gian để trả lời, tương tác với fan hâm mộ. Ở ngoài người ta hay nhìn thấy tôi ôm điện thoại để vào Facebook. Tôi vào Facebook rất nhiều.

Facebook ở đây không phải của cá nhân tôi hay để làm phim mà còn phục vụ kinh doanh và tương tác cùng fan.

Nói vậy thôi chứ một bức hình tôi đăng lên, tôi chỉ tương tác được 30% thôi.  Tôi đọc hết các comment nhưng không thể trả lời hết được. Để trả lời được 30% số comment kia đã hết thời gian một ngày của tôi rồi. Mỗi bức hình có tới 2000 comment chứ ít gì đâu.

Người ta nói tôi hay thả thính, tôi làm vậy vì niềm vui thôi. Tất cả mọi người đểu biết tôi thả thính nhưng thực ra đang giỡn. Tôi giỡn nhưng đem lại niềm vui cho họ, khiến họ tích cực hơn thì là tốt, nên làm, có gì xấu đâu.

Quốc Trường: Tôi phải trả hết tội lỗi mình gây ra, trả hết nghiệp thì mới lập gia đình-3

Tôi thả thính như vậy sẽ giúp người hâm mộ có năng lượng tích cực hơn, từ đó vui vẻ, có động lực và lan tỏa ra gia đình họ. Tôi mong mình làm vậy sẽ khiến cả gia đình của người được thả thính vui hơn.

Tuy nhiên, tôi chỉ có thể thả thính ở nhà, với một mình tôi, chứ trước người lạ thì tôi chịu.

Qua những gì tôi từng trải qua, tôi thấy rằng, cứ cố gắng, miệt mài với những gì mình đam mê và vượt qua bằng cả trái tim mình, làm mọi thứ không toan tính thì sẽ có ngày thành công.

Quốc Trường: Tôi phải trả hết tội lỗi mình gây ra, trả hết nghiệp thì mới lập gia đình-4

Như tôi vừa nói, trước Về nhà đi con, tôi đã làm việc trong showbiz 11 năm rồi mà không nổi tiếng. Nhiều khi ra đường chẳng ai biết tên tôi nữa.

Có khi, tôi phải hỏi 1000 người mới có 1 người biết được tên Quốc Trường, còn lại người ta chỉ thấy tôi quen quen. Điều này khiến tôi rất buồn.

Nhưng tôi vẫn cứ miệt mài đóng phim, dù đã thành công trong kinh doanh. Tôi xin được đóng vai thứ, vai phụ thì mới có được ngày hôm nay.

Quốc Trường: Tôi phải trả hết tội lỗi mình gây ra, trả hết nghiệp thì mới lập gia đình-5

Tôi thấy những gì mình có ngày hôm nay là xứng đáng và Tổ nghiệp luôn bên cạnh những người làm nghề tử tế.

Một ngày nhận được tới 500 triệu tiền quảng cáo, nhưng tôi không nhận

Tôi còn nhớ, khi Về nhà đi con chiếu được 1/3, vai Vũ đã tạo nên cơn sốt cực kì lớn, khiến lượng follow của tôi tăng lên cực lớn. Cứ mỗi ngày, lượng follow của tôi tăng lên 20 ngàn.

Lúc đó, mail và điện thoại của tôi nhận được hơn 30 lời mời quảng cáo mỗi ngày. Có những người nói hẳn giá với tôi là ngàn rưỡi đô một post, tính ra một ngày là phải 500 triệu tiền quảng cáo, nhưng tôi không nhận.

Trong Về nhà đi con thì Bảo Hân là người em tôi rất quý. Cô ấy diễn như không diễn vì có diễn gì đâu. Cô ấy đem tất cả mọi thứ ở ngoài vào phim, từ tính cách thật, cách ăn mặc, nói chuyện tới ngoại hình. Tôi không thể phân biệt được đâu là Dương đâu là Hân.

Sau bộ phim này Bảo Hân thành công là điều vô cùng may mắn vì ngay từ phim đầu tiên đã được cả nước biết đến. Là người đi trước, tôi chúc cô ấy luôn thành công trong những dự án tiếp theo và mong muốn được hợp tác thêm với cô ấy.

Quốc Trường: Tôi phải trả hết tội lỗi mình gây ra, trả hết nghiệp thì mới lập gia đình-6

Việc cho rằng Vũ dù đểu cáng đến đâu nhưng vẫn được yêu quý vì đẹp trai là tùy quan điểm mỗi người, tôi không tham gia được. Đã là quan điểm thì ai cũng đúng hết.

Chắc chắn tôi sẽ hợp tác tiếp với VFC vì VFC đã cho tôi có ngày hôm nay và rất tốt. Chẳng có lí do gì mà tôi lại không hợp tác tiếp, nhưng phải xem thời gian như thế nào đã vì tôi còn phải kinh doanh.

Cuối cùng, tôi cảm ơn khán giả đã yêu mến và ủng hộ phim Về nhà đi con. Tôi mong phim nao của Việt Nam khán giả cũng ủng hộ như thế này. Nếu có bộ phim nào của Việt Nam khán giả không thích thì cũng nên góp ý chứ đừng bỏ xem phim.

Quốc Trường: Tôi phải trả hết tội lỗi mình gây ra, trả hết nghiệp thì mới lập gia đình-7

Tôi cũng cám ơn ekip VFC, đội ngũ biên kịch, bạn diễn đã giúp đỡ tôi hoàn thành bộ phim này.

Tôi bật mí thêm rằng Về nhà đi con sẽ có thêm phần ngoại truyện, nhưng tình huống như thế nào thì không thể tiết lộ được.

Theo Trí thức trẻ


Quốc Trường

Về nhà đi con


NSND Thu Hà sợ vai diễn của chính mình
NSND Thu Hà chia sẻ rằng vai Hạ Lan trong phim "Trạm cứu hộ trái tim" không dễ thể hiện. Nhân vật có nhiều cảnh quay căng thẳng, luôn phải che giấu ẩn ức trong lòng. Chị không dám nhìn vào màn hình ở trường quay vì vai diễn quá cay nghiệt.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.