Quyền Linh sau tuyên bố giải nghệ: Nhà tôi toàn thuốc, vợ con xót lòng khi thấy tôi uống thuốc nhiều hơn ăn cơm

Quyền Linh thậm chí thoải mái chấp nhận những lời chỉ trích nặng nề rằng anh đang cố gắng PR, đánh bóng cho bản thân bằng tuyên bố giải nghệ.

Quyền Linh thậm chí thoải mái chấp nhận những lời chỉ trích nặng nề rằng anh đang cố gắng PR, đánh bóng cho bản thân bằng tuyên bố giải nghệ.

Hơn 20 năm hoạt động trong giới giải trí, Quyền Linh trở thành cái tên quen thuộc với khán giả trên mọi miền đất nước. Hơn 13 năm đồng hành cùng chương trình Vượt lên chính mình, Quyền Linh đi khắp nơi mang bát cơm ngon, mang quần áo đẹp đến cho bà con nông dân. Vậy nên mới nói, khi Quyền Linh đột ngột livestream tuyên bố muốn tạm dừng mọi công việc showbiz để sống cuộc đời an nhàn, không thị phi, khán giả được phen thót tim vì lo lắng. Nhiều người đặt ra câu hỏi rằng điều gì đã dồn ép Quyền Linh đến mức phải chọn giải pháp rời xa showbiz?

Trong cuộc phỏng vấn mới đây, Quyền Linh gây xúc động khi rơm rớm nước mắt kể về những trăn trở của cuộc đời mình. Quyền Linh kể, dù cho sức khỏe giảm sút, gia đình lo lắng, nhưng hễ mỗi lần nghe tin có ai đó cần giúp đỡ, anh lại chẳng ngại ngần xách ba lô lên và đi.

Có nhiều lúc tôi nhắm mắt tự hỏi tại sao mình phải bán mạng đi quay show hoài

Tôi vẫn là Quyền Linh của mọi người. Bao nhiêu năm qua, tôi chỉ biết làm 1 chuyện duy nhất ấy là rút ruột rút gan quay các gameshow thiện nguyện. 13 năm đồng hành cùng Vượt lên chính mình và cả rất nhiều chương trình khác, bất cứ nơi đâu cần Quyền Linh giúp đỡ là tôi sẽ đến ngay.

Quyền Linh sau tuyên bố giải nghệ: Nhà tôi toàn thuốc, vợ con xót lòng khi thấy tôi uống thuốc nhiều hơn ăn cơm-1

Tôi làm việc bán sống bán chết. Tôi bất chấp tính mạng, lái xe lao vào tâm bão, rồi còn vượt đường xá tối tăm, hiểm trở để kịp đến với bà con nghèo. Nhiều khi tôi giấu gia đình chuyện mình vất vả, khổ cực. Đến khi mọi thứ xong xuôi thì gia đình mới biết. Tôi là kiểu nhắm mắt làm liều, nhiều người cũng hỏi vì sao Quyền Linh lại làm thế. Bộ Quyền Linh không sợ chết à? Tôi có sợ chứ, tôi còn gia đình nữa. Nhưng khi đã máu lên, cái gì tôi cũng làm cả.

Đợt rồi trong cơn xúc động, kiểu như đi làm về thấy trời mưa thì đâm ra tủi thân. Thế là tôi có livestream để nói chuyện có thể hết năm nay sẽ dừng các hoạt động lại để nghỉ ngơi. Thực tâm, chuyện nghỉ làm đã có từ lâu lắm rồi, do sức khỏe tôi không chịu nổi, tôi muốn sống yên bình 1 chút.

Tôi không phải kiểu người hào nhoáng chuyên xài hàng hiệu. Tôi lại không tiêu phí quá nhiều tiền, nên giờ có nghỉ việc thì tôi vẫn sống được. Tôi có thể đưa vợ con về quê làm ruộng sống qua ngày. Tôi lại càng chẳng phải loại cứ thích hào nhoáng, đam mê danh vọng hay thích khoác áo ngôi sao này kia, tôi là Quyền Linh, người ở bên bà con bao năm nay. Nơi đâu có người nghèo là nơi đó có tôi.

Mệt quá tôi muốn nghỉ, người ta bảo tôi là giả tạo, làm màu để đánh bóng tên tuổi. Tôi cũng mặc kệ luôn, giờ ai nói sao cũng được. Tôi vui vẻ chấp nhận. Người ta mắng tôi giả tạo, mặc kệ họ. Người ta nói tôi làm màu, tôi cũng vui vẻ đón nhận luôn. Tôi đã đi qua các thời mà buồn bã, đau đớn vì bình luận ác ý, tiêu cực rồi. Dù ai nói gì tôi vẫn cứ cười thôi, tôi còn phải sống tốt để làm tiếp những chuyện mình muốn làm.

Quyền Linh sau tuyên bố giải nghệ: Nhà tôi toàn thuốc, vợ con xót lòng khi thấy tôi uống thuốc nhiều hơn ăn cơm-2

Mấy chục năm nay tôi sống trong showbiz 1 cách khiêm nhường, tôi hạ mình trước mọi người để ai cũng được vui. Nhưng tôi không chắc tất cả đều yêu mến tôi, vì tôi đâu có hoàn hảo. Có thể tôi làm người này giận, người kia buồn, ghét tôi cũng được, tôi không dám mong tất cả đều yêu thương Quyền Linh. Tôi chỉ hy vọng 1 điều duy nhất là sẽ có thêm nhiều mạnh thường quân cùng chung tay giúp đỡ người nghèo với tôi.

Có người hỏi chắc giờ Quyền Linh chuyển hướng kinh doanh nên mạnh miệng đòi giải nghệ. Không phải đâu, tôi có kinh doanh cái gì chăng nữa thì cũng vì mục đích cộng đồng. Cả đời này, tôi đau đáu vì người nghèo. Nhiều đêm vắt tay lên trán nghĩ mình nằm đây chăn ấm nệm êm mà bao nhiêu người ngủ gầm cầu hay là chịu cảnh đói đến ngất đi, tôi thấy chạnh lòng lắm!

Vợ con xót lòng khi thấy tôi uống thuốc nhiều hơn ăn cơm

Có giai đoạn mệt quá tôi nhủ: Nhất định mình sẽ không đi làm từ thiện nữa. Rồi đêm đến, bạn gọi điện bảo tôi: Linh ơi có chỗ này cần giúp nè. Giờ tao có 10 phần rồi, mày đi quyên góp cùng tao không. Tôi trả lời: Không đi đâu! Tao mệt lắm, phải ở nhà nghỉ ngơi cho lại sức. Xong sáng dậy, ngồi ăn sáng uống cà phê và ngẫm nghĩ, tôi quyết định gọi lại cho người bảo để nói: Tao đi với mày!

Tôi bỏ ra 1 số tiền thôi nhưng với sức ảnh hưởng của mình, tôi kêu gọi được nhiều mạnh thường quân cùng đóng góp. Chẳng hạn tôi mua 10 chiếc xe đạp, thì sẽ có cả trăm chiếc khác cùng đổ vào. Tôi bỏ 10 phần quà, sẽ lại có thêm cả ngàn phần quà khác. Tôi đang làm đại diện thương hiệu cho 1 số đơn vị, có tôi tham gia thì họ mới tài trợ, bà con lại có thêm chút tiền. Cứ nghĩ vậy mà tôi làm hoài, làm mãi, làm đến mức sức khỏe giảm sút 50% mà không dám nói ra.

Quyền Linh sau tuyên bố giải nghệ: Nhà tôi toàn thuốc, vợ con xót lòng khi thấy tôi uống thuốc nhiều hơn ăn cơm-3

Ở nhà tôi có kết quà chẩn đoán của bác sĩ, giờ tôi trưng ra cho mọi người xem chắc ai cũng kêu tôi nghỉ làm, ở nhà đi. Sức khỏe tôi yếu rồi. Hồi trẻ tôi bào sức lắm, nghĩ mình còn mạnh nên gì cũng làm. Đến lúc trái gió trở trời, bệnh tật đổ xuống, tôi thấy sợ hãi chính mình. Tôi thừa nhận từng tự hỏi bản thân: Mình bán sống bán chết đi làm chương trình như vậy có đúng không? Sao mình không nghĩ thương vợ con vậy. Nhưng thoáng qua chút thôi, rồi đâu cũng vào đấy, tôi lại vui vẻ nói cười như bình thường.

Vợ con tôi đương nhiên thấy chồng - thấy ba yếu đi thì xót lắm chứ. Tôi uống thuốc rất nhiều, uống thuốc còn hơn cả ăn cơm. Cái lúc con gái hay tin ba nó tính nghỉ làm thì vui vẻ hỏi: Vậy là ba không đi nữa hả, ba sẽ đưa tụi con đi chơi thật nhiều đúng không ba. Làm nghệ sĩ coi vậy mà dễ bị tổn thương lắm. Tôi nghe con bảo vậy, trong lòng có chút nhói đau.

Mấy nay mọi người còn ưu ái khen con gái tôi lớn lên có tố chất trở thành Hoa hậu, tôi cho rằng đấy là lời nói vui thôi. Tôi để con lựa chọn thứ mình muốn, nhưng nếu con theo showbiz, một là phải thật giỏi. Vì khi con là người giỏi nhất, con sẽ có khán giả và dễ đi đến thành công. Trong trường hợp ngược lại, con hãy làm công việc showbiz thật dở tệ. Bởi lúc này con mới có động lực bỏ việc, lựa chọn 1 cuộc sống an nhàn.

Quyền Linh sau tuyên bố giải nghệ: Nhà tôi toàn thuốc, vợ con xót lòng khi thấy tôi uống thuốc nhiều hơn ăn cơm-4

Tôi không hối hận vì mình đi con đường này. Tôi thấy may mắn vì bao năm qua mình sống trong vòng tay của bà con. Đặt chân đến nơi nào bà con cũng yêu mến và hỏi han tôi. Đó là hạnh phúc quá lớn rồi, tôi còn mong chờ điều gì nữa? Nên giờ ai nói sao cũng được, ai bảo tôi "mặt dày" khi tuyên bố giải nghệ mà vẫn quay lại thì cũng đành chịu thôi. Kiếp này tôi phải làm 1 người nghệ sĩ sống trong lòng nhân dân rồi!

 Theo Helino


Quyền Linh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.