Siêu mẫu Xuân Lan: "Phải ác mới làm việc được với các ngôi sao"

"Mọi người cứ tưởng tôi dùng quyền lực, át vía của mình để trù dập mọi người nhưng tôi không trù dập ai hết" – người mẫu Xuân Lan chia sẻ.

"Mọi người cứ tưởng tôi dùng quyền lực, át vía của mình để trù dập mọi người nhưng tôi không trù dập ai hết" – người mẫu Xuân Lan chia sẻ.

Vừa qua, tại chương trình Khách đến chơi nhà của đài VOH, người mẫu Xuân Lan đã chia sẻ nhiều điều về cuộc sống hiện tại của mình.

Tôi phải ác mới làm việc được với các ngôi sao, nhưng không trù dập ai cả

Khi tôi đi ra đường, từ trẻ nhỏ tới người già, hay tới tận vùng sâu vùng xa, từ thành thị tới nông thôn, ai ai cũng nhận ra và gọi tôi là siêu mẫu Xuân Lan . Từ siêu mẫu như một hình ảnh gắn liền với tôi, nên tôi cũng xin nhận mỹ từ này.

Tôi làm khá nhiều công việc, từ kinh doanh tới diễn viên, MC, đạo diễn… nhưng chắc chắn sẽ không làm ca sĩ. Từ năm 2011 tới 2014, người ta đã gọi tôi là Ngôi sao truyền hình thực tế rồi, và càng ngày tôi càng ác hơn.

Có lần, tôi từng hỏi một người mời tôi đóng phim là tại sao không cho tôi đóng đào đẹp, đào chính, đào hiền mà toàn đóng vai ác. Người ta suy nghĩ một lúc rồi bảo xin hẹn tôi kiếp sau.

Siêu mẫu Xuân Lan: Phải ác mới làm việc được với các ngôi sao-1

Thực ra, cái tâm của tôi rất tốt, và tôi hoàn toàn đồng cảm để đóng được những vai nghèo khổ, đáng thương, hiền lành, nhưng chẳng hiểu sao không ai tin tôi.

Nếu tôi ác thực sự thì sẽ không bao giờ mở được trường đào tạo trẻ con. Từ lúc mở ra tới giờ, tôi đã có hơn 2000 học sinh theo học trừ Nam ra Bắc rồi. Nhưng mặt tôi phải ác mới quản lí được hậu trường phía sau.

Trong một hậu trường biểu diễn, luôn có một đống ngôi sao nổi tiếng. Đã là ngôi sao thì ai cũng có cá tính, bận rộn, mỗi người một lịch làm việc riêng, ai cũng tỏ ra mình là người quan trọng nhất.

Bởi vậy, tôi phải cứng và làm việc đúng giờ, để đảm bảo thời gian cho chính các bạn ấy. Nói cách khác, phải ác mới làm việc được với các ngôi sao.

Tôi tôn trọng các bạn ấy thì các bạn ấy cũng phải tôn trọng tôi. Nếu tôi không làm sai thì các bạn ấy cũng không được vi phạm. Nếu ngôi sao nào không chịu hợp tác thì tôi sẵn sàng mời ngôi sao khác.

Tuy nhiên, tôi không hề trù dập ai cả. Mọi người cứ tưởng tôi dùng quyền lực, át vía của mình để trù dập mọi người nhưng tôi chỉ hỗ trợ các bạn thôi. Các bạn đứng trên sân khấu và tỏa sáng thì tôi cũng tự hào.

Từng phải bán nhà để kinh doanh

Cindy Thái Tài là cô giáo của tôi. Chị cũng chính là khách hàng lớn và luôn kêu gọi mọi người ủng hộ sản phẩm chăm sóc da của tôi. Chị còn dùng uy tín của mình để giới thiệu sản phẩm tới toàn bộ các bạn trong giới tính thứ ba.

Tôi rất tự hào vì sản phẩm này của tôi đã có sức cạnh tranh với những dòng sản phẩm cao cấp khác và có giá trung bình, không hề đắt. Để làm được sản phẩm này, tôi đã phải trải nghiệm và mất rất nhiều công sức đầu tư, tìm hiểu. Sau đó, tôi còn phải đăng kí bản quyền, xin giấy phép của Bộ Y tế.

Siêu mẫu Xuân Lan: Phải ác mới làm việc được với các ngôi sao-2

Tôi là người có khả năng vận hành kinh doanh rất tốt. Tôi mua một căn nhà rất khó khăn, nhưng để vận hành được công việc kinh doanh, tôi đã từng phải bán gấp một căn nhà trước tết. Tôi lấy tiền đó, cộng thêm nhiều nguồn tiền khác để dồn hết vào việc kinh doanh sản phẩm này.

Trong công việc kinh doanh, mục tiêu của tôi là lấy sự tử tế làm cảm hứng để lan tỏa tới mọi người, chứ không bán kem trộn hay làm ăn chộp giật.

Tôi mua một đôi giày 200 ngàn có thể dùng tới 9 tháng

Nghề người mẫu ở Việt Nam bây giờ đã rất phát triển so với thời của tôi rồi. Người mẫu bây giờ có nhiều cơ hội để xuất hiện trên báo chí, mạng xã hội, truyền thông hơn.

Họ cũng có nhiều cơ hội khẳng định mình ở thị trường quốc tế. Trên thực tế, chúng ta đã có người mẫu thành công ở thị trường quốc tế, làm việc được với nhiều thương hiệu lớn.

Bản thân thời trang Việt Nam cũng có nhiều show diễn ngang tầm đẳng cấp với những show diễn quốc tế, không thua kém gì show cao cấp trên thế giới, điển hình như show của Đỗ Mạnh Cường.

Ngày xưa mà tôi có được cơ hội như thế thì tôi bay còn cao hơn. Hồi đó, tôi mà được lên bìa tạp chí là sung sướng, hạnh phúc lắm rồi. Tôi sẵn sàng mua hàng chục quyển tạp chí đi phát khắp nơi nếu được lên một góc hình nhỏ của tập chí Đẹp.

Bây giờ, người mẫu bản lĩnh hơn nhiều vì phải cạnh tranh khốc liệt hơn. Trong môi trường quá nhiều người mẫu như bây giờ thì không cẩn thận sẽ bị đào thải ngay.

Hồi xưa, tôi mua một đôi giày 200 ngàn có thể dùng tới 9 tháng, nhưng bây giờ người mẫu phải đổi đồ liên tục, chi tiêu nhiều hơn để đủ tiền xuất hiện, trang trải cuộc sống.

Siêu mẫu Xuân Lan: Phải ác mới làm việc được với các ngôi sao-3

Tôi đi nấu cơm cũng phải mang giày cao gót

Tôi vào nghề từ năm 18 tuổi, tới nay đã được 23 năm rồi, nhưng vẫn đam mê và sống tốt với nghề người mẫu. Đó là do cái máu thời trang đã ngấm sẵn vào tôi rồi.

Bây giờ, nhiều người mẫu bắt đầu từ rất sớm nhưng đến ngoài 30 rồi vẫn catwalk đều đặn trên quốc tế. Đó là một sự phát triển và thành công của nghề người mẫu.

Tuy nhiên, tôi vẫn khuyến khích học sinh của tôi phải học cao, học hết 12 rồi lên đại học để có văn hóa. Nghề người mẫu kiểu gì cũng chỉ là nghề tay trái thôi. Bởi vì cùng lắm là tới 35 tuổi, các bạn cũng phải chuyển sang nghề khác.

Nếu may mắn lấy chồng được thì có gia đình ổn định, hoặc có vốn để kinh doanh riêng thì là tốt. Nhưng không phải ai cũng được như thế, mà phải có nghề riêng.

Người mẫu Việt Nam bây giờ chỉ có mình tôi là 40 tuổi rồi vẫn còn làm nghề thôi, còn đồng nghiệp của tôi đều phải có hướng kinh doanh riêng. Chẳng hạn, Minh Triệu giờ vẫn đang làm mẫu, nhưng vẫn có thương hiệu làm móng riêng.

Hiện tại, tôi rất khó khăn để tìm đủ số lượng người mẫu cho một show diễn của mình, vì mọi người cũng phải đi show, ra nước ngoài, chứ không phải họ ế show để đợi tôi gọi.

Họ còn bảo tôi là kín lịch trong 3 tháng liên tiếp. Họ phải làm vô cùng nhiều việc, chứ không phải ế việc như ngày xưa đâu.

Siêu mẫu Xuân Lan: Phải ác mới làm việc được với các ngôi sao-4

Người mẫu bây giờ cạnh tranh khốc liệt lắm, nên phải biết ăn ở, có cách ứng xử đúng đắn, học hành đàng hoàng.

Là phụ nữ thì nên biết ăn mặc tươm tất, lịch sự, sạch sẽ, đừng mặc những bộ đồ nhàu nhĩ, xấu quá, quê quá hay tạm bợ. Nhiều người cứ nghĩ ở nhà thì mặc sao cũng được, nhưng lại thành ra tự bôi xấu mình. Ăn uống cũng cần vừa phải.

Hồi xưa, tôi đi nấu cơm cũng phải mang giày cao gót cho dáng đẹp. Tôi phải làm sao để mình có tác phong đẹp mọi lúc mọi nơi.

Bây giờ tôi không nhận catwalk nữa vì trên đó toàn học trò, con cháu của tôi. Nếu tôi cũng xuất hiện trên đó thì kì quá. Nhưng sau bất cứ sàn catwalk nào bạn xem đều có hình bóng của tôi vì tôi làm đạo diễn thời trang, chỉ đạo các người mẫu.

Theo Trí thức trẻ


Siêu mẫu Xuân Lan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.