Sulli: Hoa tuyết lê tàn lụi ở tuổi 25 vì miệng lưỡi người đời

“Sulli qua đời” đang là tin tức gây chấn động ngành giải trí châu Á. Trước khi chọn giã từ cuộc sống ở tuổi 25, nữ ca sĩ đã trải qua thời gian dài sống trong cô độc, ám ảnh sợ hãi.

“Sulli qua đời” đang là tin tức gây chấn động ngành giải trí châu Á. Trước khi chọn giã từ cuộc sống ở tuổi 25, nữ ca sĩ đã trải qua thời gian dài sống trong cô độc, ám ảnh sợ hãi.

“Tên của mình là Sulli. Sul nghĩa là tuyết còn Li là hoa lê. Vậy nên có lẽ mình sẽ tái sinh như bông hoa lê nhỏ nhắn nhưng có sức sống mạnh mẽ”, Sulli trả lời tạp chí Instyle số tháng 3/2012.

Ngày 14/10, ngành giải trí châu Á chấn động với tin tức Sulli treo cổ tự vẫn ở tuổi 25. Khoảnh khắc ấy, hàng nghìn người cùng nhớ lại lời nói của cô bé 18 tuổi năm nào. Người hâm mộ tiếc nuối vì bông hoa tuyết lê xinh đẹp ấy không thể mạnh mẽ, kiên cường và tràn đầy nhựa sống thêm nữa.

Sulli: Hoa tuyết lê tàn lụi ở tuổi 25 vì miệng lưỡi người đời-1

Sulli: Hoa tuyết lê tàn lụi ở tuổi 25 vì miệng lưỡi người đời-2

Sulli sinh năm 1994 trong một gia đình có 5 thành viên, gồm cha mẹ, hai anh trai và cô. Tuy nhiên, mái ấm gia đình của Sulli sớm tan vỡ khi cha mẹ ly hôn. Sau đó, mẹ cô tái hôn và đưa nữ thần tượng chuyển tới Seoul sống cùng cha dượng. Năm đó, cô học lớp 4.

Sở hữu ngoại hình xinh xắn và tính cách hoạt bát, cô bé Sulli được mẹ đưa tới rèn luyện tại các học viện chuyên về diễn xuất ngay sau khi chuyển đến thủ đô hoa lệ. Từ đây, cuộc sống xa nhà, thiếu hơi ấm cha mẹ và ăn cơm phim trường mà lớn của Sulli bắt đầu.

Sulli: Hoa tuyết lê tàn lụi ở tuổi 25 vì miệng lưỡi người đời-3

Ngày 6/11/2005, Sulli chính thức ra mắt toàn thể nghệ sĩ SM. Cô bé được các thành viên Super Junior ôm chặt trong vòng tay, Kim Hee Chul xoa đầu khen ngợi. Không lâu sau đó, Sulli bé bỏng tiếp tục trở thành thực tập sinh duy nhất được lên sân khấu đứng cạnh chủ tịch Lee Soo Man, cùng cắt bánh kem kỷ niệm 10 năm thành lập SM Entertainment.

Chứng kiến những thước phim tư liệu này, nhiều người cho rằng cuộc sống của Sulli thật hoàn hảo, thật dễ dàng. Công chúng gọi cô bằng biệt danh “Công chúa SM”.

Nhưng con đường bước chân vào ngành giải trí của cô bé 11 tuổi không hề được rải bằng hoa như khán giả vẫn nghĩ. Thay vào đó, đọng lại sau mỗi gót chân của cô gái sinh năm 1994 chỉ toàn là nước mắt, sự sợ hãi và nỗi cô đơn.

Ít ai biết Sulli từng là nạn nhân của bạo lực học đường. Sau khi nổi tiếng nhờ các vai diễn thiếu nhi trên màn ảnh, cô liên tục bị các bạn tại trường tiểu học bắt nạt, đánh mắng. Thậm chí, một số học sinh lớn tuổi hơn còn dìm đầu Sulli xuống nước tới ngạt thở.

Vào khoảnh khắc bị nhấn chìm xuống nước, nữ ca sĩ từng nghĩ rằng mình sẽ chết. Cô không chết, nhưng mang trong mình nỗi ám ảnh dài lâu. Trong show thực tế Jin Ri Market (2018), nữ thần tượng tâm sự với quản lý: “Em mắc chứng rối loạn hoảng sợ xã hội từ nhỏ. Thế nhưng em không thể nói ra với mọi người, em thậm chí không uống thuốc điều trị”.

Việc bị bắt nạt ở trường học khiến Sulli trở nên rụt rè với mọi thứ xung quanh. Cô ngừng đóng phim vì lo sợ sẽ bị bắt nạt thêm. Cô không thể chạm vào nước trong thời gian dài, nếu phải vệ sinh cá nhân sẽ chỉ nhúng tay xuống nước rồi vuốt lên mặt. Trong chuyến du lịch New Zealand cùng f(x) vào năm 2013, Sulli đã hét lên và bủn rủn tay chân khi nhìn thấy hồ nước lớn ở trước mặt.

Nhiều khán giả trên mạng đặt câu hỏi cha mẹ Sulli ở đâu khi con gái trải qua những ám ảnh tâm lý như vậy. Nhưng với việc chuyển vào ký túc xá công ty để sống một mình từ năm 10 tuổi, nữ thần tượng gần như không có thời gian ở bên gia đình, không được hưởng tình thương, sự bao bọc và hơi ấm của cha mẹ. Vậy nên, cô trở nên khép kín, khó giãi bày tâm tư với người ngoài là chuyện không khó hiểu.

Sulli: Hoa tuyết lê tàn lụi ở tuổi 25 vì miệng lưỡi người đời-4

Sulli: Hoa tuyết lê tàn lụi ở tuổi 25 vì miệng lưỡi người đời-5

Sulli tên thật là Choi Jin Ri, cái tên mang nghĩa là “chân lý”. Cô từng tiết lộ việc nhiều người khuyên không nên dùng tên thật để hoạt động trong ngành giải trí.

Sau đó, một nhà báo đề nghị cô lấy nghệ danh Sulli – nghĩa là bông hoa tuyết lê. Người này cho rằng cô bé 15 tuổi năm ấy có vẻ ngoài xinh đẹp, trong sáng như loài hoa này.

Và cái tên đó đã đi theo nữ thần tượng hơn 10 năm tiếp theo của cuộc đời.

Sulli: Hoa tuyết lê tàn lụi ở tuổi 25 vì miệng lưỡi người đời-6

Trong những thước phim tư liệu ghi lại quá trình tập luyện trước ngày “chào sân” Kpop của nhóm, công chúng bắt gặp một Sulli 15 tuổi vừa nhảy theo điệu nhạc sôi động vừa khóc nức nở. Khi được hỏi vì sao không dừng lại để lau nước mắt, cô lắc đầu từ chối vì sợ rằng chỉ dừng tập một phút cũng sẽ không theo kịp trình độ của các thành viên khác.

Ở tuổi 15, Sulli đã luôn sống trong sợ hãi như thế, sợ không giỏi bằng các thành viên khác, sợ không được ở lại nhóm, sợ không làm tốt trên sân khấu sẽ khiến f(x) bị chê trách… Trả lời nhân viên công ty, nữ thần tượng tâm sự rằng cô không biết bản thân có thực sự phù hợp với việc làm ca sĩ hay không.

Mở đầu show thực tế Jin Ri Market, Sulli thổ lộ với quản lý thân thiết: “Người ta đưa em một bộ quần áo, em không thấy mình phù hợp với bộ đồ đó. Nhưng em không thể chối bỏ, chỉ biết làm theo những gì người ta sai bảo. Cuộc đời em luôn là như vậy”.

Người hâm mộ tin rằng trong đoạn tâm sự trên, cô không chỉ nói đến một bộ trang phục mà còn ám chỉ cuộc sống của mình, bao gồm cả việc dấn thân vào ngành giải trí.

“Nói thật thì nhiều lần em muốn bỏ cuộc. Em bắt đầu làm quen với máy quay từ khi còn nhỏ, em phải nghe những lời chê trách nặng nề như cơm bữa. Tâm huyết dần bị phá nát thành từng mảnh đá vụn”, cô nói trong một video phỏng vấn.

Năm 2014, sau 5 năm hoạt động cùng f(x), Sulli tuyên bố ngừng ca hát vì rối loạn tâm lý. Thời điểm đó, cô phải đối mặt với hàng loạt tin đồn tiêu cực như chảnh chọe, kiêu căng, lười biếng trên sân khấu hay thậm chí là mang bầu, phá thai.

Những tin đồn xuất hiện sau khi nữ thần tượng bị bắt gặp đi ăn tối với rapper Choiza – người hơn cô tới 14 tuổi. Sulli không giấu giếm việc có cảm tình với đàn anh. Cô thường xuyên bị bắt gặp đi dạo cùng Choiza vào buổi sáng và tối.

Trong ngành giải trí Hàn, hẹn hò là một cái tội, và hẹn hò với đàn ông lớn hơn tới 14 tuổi như Sulli sẽ trở thành tội lỗi tày đình. Đó là sự thật. Cô phải chịu những lời mắng chửi, miệt thị nặng nề nhất, đặc biệt là sau khi tuyên bố tạm dừng hoạt động để điều trị tâm lý. Người ta khẳng định rằng cô ngừng làm việc để yêu đương và hưởng thụ.

Sulli: Hoa tuyết lê tàn lụi ở tuổi 25 vì miệng lưỡi người đời-7

Sau này nhìn lại, Sulli vẫn mỉm cười và khẳng định đó là quãng thời gian cô sống rất hạnh phúc. Hạnh phúc vì được là chính mình. Cô được từ bỏ trách nhiệm và áp lực nặng nề của một nghệ sĩ mua vui cho công chúng, được yêu người đàn ông có thể che chở mình và được tự do theo đuổi cuộc sống giản dị như hằng mong ước.

Dư luận Hàn Quốc nhiều lần mắng chửi Sulli là “người điên”, “cô ả hám danh”, “kẻ loạn trí”… Nhưng chưa một lần nào cô gái 25 tuổi giận dữ. Cô chỉ từng chút một… vụn vỡ.

Trong một buổi livestream trò chuyện với fan hồi năm 2018, cô bắt gặp dòng bình luận mắng mình là “người ngu”. Sulli lặng người khá lâu, sau đó, cô hỏi: “Sao bỗng nhiên bạn nói mình ngu?”.

Toàn bộ sự việc trên đều được camera chương trình Jin Ri Market ghi lại. Sau cùng, Sulli chỉ nhún vai và kết luận: “Ừ, mình vốn là người ngu ngốc thật mà”.

Trong buổi livestream khác gần đây, Sulli lại tiếp tục bị tấn công bằng những bình luận của dân mạng. Cô vẫn nhẹ cười, nói: “Mình không phải là người xấu đâu, đừng mắng mình. Mình xin lỗi”.

Người hâm mộ nhiều lần đặt câu hỏi rằng nữ ca sĩ lấy đâu ra sức mạnh đến thế để đối mặt với tất cả sự ghét bỏ dân mạng và dư luận dành cho cô 10 năm qua.

Sulli: Hoa tuyết lê tàn lụi ở tuổi 25 vì miệng lưỡi người đời-8

Sulli: Hoa tuyết lê tàn lụi ở tuổi 25 vì miệng lưỡi người đời-9

“Em được dạy cách giảm hết xúc cảm cá nhân xuống để khiến bản thân trở nên mạnh mẽ hơn. Em cũng không muốn sống mạnh mẽ quá đâu, nhưng làm gì còn ai để em dựa vào nữa?”, Sulli từng nói.

Sulli: Hoa tuyết lê tàn lụi ở tuổi 25 vì miệng lưỡi người đời-10

Khoảnh khắc cô từ bỏ cuộc sống, người hâm mộ bắt đầu lục tìm những đoạn video cô từng tâm sự, những bức ảnh cô từng chia sẻ và bắt đầu ngẫm nghĩ.

Nhiều người xót xa khi nhận ra Sulli đã phải đối mặt với sự cô đơn, đau khổ lâu tới chừng nào. Quản lý – người đã phát hiện ra thi thể Sulli – cho biết cô bị trầm cảm nặng. Có lẽ không phải chỉ mới một vài năm gần đây, mà phải chăng đã bắt đầu từ những ngày bị nhấn đầu xuống bể nước ở trường tiểu học. Ngày 14/10 vừa qua, rất nhiều người đã tự đặt câu hỏi như thế.

Mở đầu MV Goblin - sản phẩm solo được phát hành hồi tháng 7 – Sulli có màn độc thoại đầy trăn trở. Cô nói về một người con gái mắc chứng rối loạn đa nhân cách, mang trong mình 3 tính cách khác biệt.

“Một ngày nọ, họ xuất hiện một cách đột ngột. Phải chăng là do stress, hay là điều gì khác? Tôi cũng không biết nữa. Đôi khi tôi tự hỏi ‘họ’ có thực sự là ‘tôi’ hay không? Vậy thì tôi thực sự là ai? Tôi có làm điều gì sai hay không? Tôi chỉ muốn kết thúc mọi chuyện. Đó là vấn đề mà tôi vẫn hay suy nghĩ”.

Tất cả những lời nói, tâm tư Sulli từng bộc lộ đều như những lời cầu cứu giúp tới người thân xung quanh. Nhưng dường như chẳng ai nhận ra. Anh trai – người thân cận nhất với cô – cũng chỉ đủ tinh tế để nhận ra những thay đổi về mặt thể chất của em gái.

“Mỗi lần gặp lại thấy eo em ấy nhỏ đi một chút. Đã gầy đến mức này rồi”, anh trai cô chia sẻ với ê-kíp sản xuất Jin Ri Market.

Jin Ri Market vốn là show truyền hình được sản xuất nhằm mục đích thay đổi cái nhìn của những người có ác cảm với Sulli. Nhưng kết cục, cựu thành viên viên f(x) vẫn bị “ném đá”, bị ghét bỏ và luôn chìm trong cô độc. “Em bị mọi người bỏ rơi, kể cả những người thân thiết nhất”.

“Tinh thần em rơi vào trạng thái hoảng loạn. Không một ai kề bên, không ai có thể chia sẻ và không ai hiểu được em”, cô gái 25 tuổi nói trong buổi phỏng vấn tháng 10/2018.

Chưa bao giờ Sulli trải lòng nhiều như trong quá trình quay Jin Ri Market. Từng câu nói của cô như cứa vào tâm can người hâm mộ: “Em đã nói với họ rằng em kiệt sức rồi. Nhưng, không một ai lắng nghe lời em nói”, “Em thấy rất buồn khi mọi người luôn dùng ánh mắt khắc nghiệt và dị biệt để nhìn nhận về mình”, “Xin hãy thương em hơn một chút”.

Sulli: Hoa tuyết lê tàn lụi ở tuổi 25 vì miệng lưỡi người đời-11

Năm 2017, khi Kim Jong Hyun tự vẫn vì chứng bệnh trầm cảm, dư luận Hàn Quốc liên tục nhắn nhủ công ty quản lý hãy quan tâm, chăm sóc Tae Yeon (SNSD) thật cẩn thận, bởi cô cũng bị trầm cảm và rất thân thiết với nam ca sĩ quá cố.

Ngày 14/10, một người hâm mộ Việt đã viết lên trang cá nhân dòng chữ đầy xót xa: “Sau Kim Jong Hyun, người ta dặn nhau phải chú ý Tae Yeon, nhưng chẳng ai nhớ đến Sulli cả”.

Sulli cũng đối mặt với căn bệnh trầm cảm nhiều năm, cũng cô đơn trong chính hào quang của mình và cũng cần một bàn tay giúp đỡ.

Đổi lại tất cả những đau đớn, tuyệt vọng của cô, chỉ là sự thờ ơ của công chúng và dân mạng Hàn Quốc. Người ta vẫn mải miết tìm kiếm những cụm từ “Sulli xóa ảnh”, “Sulli lộ hàng”, “Sulli thả rông”, “Sulli Choiza”…

Ngày qua, tin tức Sulli qua đời vẫn là chủ đề nóng được quan tâm nhất trên tất cả mặt báo Hàn Quốc nói riêng và châu Á nói chung. Cái chết của bông hoa tuyết lê xinh đẹp một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về nạn trầm cảm hay sự cô độc của những ngôi sao mang trên mình trách nhiệm làm vui lòng dư luận.

Người hâm mộ đã thôi hy vọng đến mức tuyệt vọng rằng tất cả chỉ là trò đùa của “bông hoa tuyết lê”. Trên mạng xã hội Trung Quốc, có một câu tiễn biễn cô gái 25 tuổi đang được khán giả khắp châu Á lan truyền: “Nếu vui vẻ khó quá, tôi chỉ dám chúc em bình an”.

Theo Zing


Sulli tự tử

Sulli


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.