Tấm lòng và sự tử tế đến giây phút cuối cùng ở cõi trần của nghệ sĩ Lê Bình

Thứ mà ông để lại không chỉ là vai diễn, là ấn tượng trên phim ảnh mà còn là những câu chuyện cuộc đời rất thật. Những câu chuyện nhân văn, xúc động và truyền cảm hứng hơn cả những bộ phim...

Thứ mà ông để lại không chỉ là vai diễn, là ấn tượng trên phim ảnh mà còn là những câu chuyện cuộc đời rất thật. Những câu chuyện nhân văn, xúc động và truyền cảm hứng hơn cả những bộ phim...

Sinh thời, nghệ sĩ Lê Bình  không phải là ngôi sao hạng A hay nghệ sĩ giàu ảnh hưởng trong làng giải trí. Nhưng giá trị của người nghệ sĩ không nằm ở ánh hào quang, danh vọng hay những điều phù phiếm bề ngoài.


Thứ mà cố nghệ sĩ Lê Bình để lại cho đời không chỉ là những vai diễn, những ấn tượng khó quên với người hâm mộ, mà còn là những câu chuyện tử tế, lối sống và nhân cách của một người nghệ sĩ giàu tự trọng. Để rồi, tiễn đưa người nghệ sĩ ấy về đất mẹ là rất nhiều tiếc thương, buồn bã và cả trân trọng từ khán giả...

Lê Bình đã khiến người ta có những cái nhìn khác về người nghệ sĩ

Giữa muôn vàn thị phi, ồn ào và điều tiếng trong giới làm nghệ thuật, hai từ "nghệ sĩ" cũng ít nhiều mất đi giá trị. Hàng loạt scandal nổ ra mỗi ngày cứ khiến cho nhiều người có cái nhìn khác đi về những người nghệ sĩ.

Nhưng ở góc độ ngược lại, vẫn có không ít người làm nghệ thuật giữ vững được sự tôn nghiêm và cao quý cho công việc mình theo đuổi. Họ khiến cho hai từ nghệ sĩ thêm đẹp đẽ và đáng tôn trọng hơn, khiến những ánh mắt của đám đông bớt đi rất nhiều khắt khe, thành kiến. Cố nghệ sĩ Lê Bình là một người như thế!

Tấm lòng và sự tử tế đến giây phút cuối cùng ở cõi trần của nghệ sĩ Lê Bình-1

Những người làm nghệ thuật tử tế, giàu tự trọng như cố nghệ sĩ Lê Bình đã khiến nghề nghiệp của họ thêm phần giá trị và cao quý.

Những ngày cuối đời của cố nghệ sĩ Lê Bình có lẽ là khoảng thời gian đặc biệt nhất đối với ông cũng như những người mến yêu ông. Khoảnh khắc đối mặt với tử thần lại là khoảnh khắc thể hiện rõ nhất nhân cách, sự tự trọng cũng như những điều tử tế trong ông!

Nhiều người đã rơi nước mắt khi biết ông từng kiên quyết từ chối các đồng nghiệp kêu gọi ủng hộ mình, bởi "tui còn lo được". Ở tuổi già cô độc và không hề đầy đủ kia, thứ ông nhất định giữ gìn chính là sự tự trọng của người nghệ sĩ.

Thời điểm mới phát bệnh, ông còn âm thầm điều trị và không muốn hé lộ thông tin bệnh tật của mình. Người nghệ sĩ già ấy không muốn khán giả nhớ tới mình bởi những câu chuyện ngoài nghệ thuật. Và chối từ việc trở thành gánh nặng cho những người mến yêu mình...

Nhường cơ hội sống cho đồng nghiệp trẻ và những điều đẹp đẽ để lại cho khán giả

Những ngày cuối đời, cố nghệ sĩ Lê Bình không đủ sức xuất hiện trong những bộ phim hay vai diễn. Nhưng ấn tượng đẹp đẽ nhất, khó quên nhất lại được ông để lại bằng chính câu chuyện thật của mình.

Nhiều khán giả vẫn còn nguyên sự xúc động khi chứng kiến câu chuyện ông "nhường cơ hội sống" cho Mai Phương, khi biết cô bé diễn viên cũng đang nằm viện giống mình.

Lời tâm sự của ông khiến không ít đồng nghiệp và khán giả rơi nước mắt: "Chú già rồi sống nay chết mai. Để mọi người dồn sức chữa trị cho Mai Phương. Nó còn trẻ, cần sống để nuôi con nhỏ..."

Tấm lòng và sự tử tế đến giây phút cuối cùng ở cõi trần của nghệ sĩ Lê Bình-2

Ở ranh giới giữa sự sống và cái chết, điều cố nghệ sĩ Lê Bình quan tâm vẫn là tương lai của cô bé đồng nghiệp đáng tuổi cháu mình.

Những điều ông suy nghĩ đã chạm vào tâm hồn của rất nhiều người. Để rồi bất chấp việc muốn nhường cơ hội chữa trị cho Mai Phương, rất nhiều khoản tiền ủng hộ đã được đồng nghiệp, khán giả gửi tới cho ông.

Lần này thì Lê Bình không từ chối, bởi ông biết đó là vinh dự và hạnh phúc của người nghệ sĩ. Không điều gì đáng trân trọng đối với người nghệ sĩ hơn tình cảm, sự quan tâm của khán giả dành cho. Nhưng khi biết mình không thể nào tiếp tục, ông vẫn quả quyết nói gia đình mình xin phép không nhận thêm bất kì số tiền nào nữa...

Ở giữa ranh giới của sự sống và cái chết, điều mà người nghệ sĩ tử tế ấy suy nghĩ có lẽ vẫn là về người khác. Rằng những số tiền đó nên được dành cho những người cần nó hơn ông...

Tấm lòng và sự tử tế đến giây phút cuối cùng ở cõi trần của nghệ sĩ Lê Bình-3

Khi biết mình không thể nào qua khỏi, nghệ sĩ Lê Bình đã dặn người nhà từ chối những khoản tiền ủng hộ dành cho mình.

Sự tử tế, tự trọng và tấm lòng của nghệ sĩ Lê Bình đã để lại những ấn tượng đẹp đẽ, sâu đậm hơn mọi vai diễn ông từng có. Bên cạnh những điều cảm động về cách cư xử, lòng nhân ái, người nghệ sĩ già ấy còn khiến nhiều khán giả phải lặng người suy nghĩ khi chứng kiến những khát khao của ông lúc cuối đời.

Ở trên giường bệnh cùng căn bệnh nan y, ông vẫn ấp ủ ý định viết hồi ký, vẫn đau đáu chuyện giấc mơ nghệ thuật còn dang dở. Khát khao cống hiến và tình yêu của người nghệ sĩ trong những giây phút cuối cùng kia cứ giống như một nốt thăng đẹp đẽ, cao vút trong bản hoà âm cuộc đời ông.

Để rồi khi nhớ về người nghệ sĩ vừa qua đời ấy, điều người ta nhớ không chỉ là vai diễn, những đóng góp cho nghệ thuật, mà còn cả những món quà xúc động ông dành tặng lại. Một tâm hồn đẹp, cách sống vì người khác và những điều nhân văn của một nghệ sĩ tử tế, giàu tự trọng.

Theo trí thức trẻ


Nghệ sĩ Lê Bình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.