Thái Trinh lần đầu kể về mối tình ngọt ngào từ khi mới 16 tuổi

Ca sĩ Thái Trinh yêu bạn trai Anh Đức khi mới 16 tuổi, lại xa nhau đến 4 năm. Cặp đôi có bí quyết rất riêng để nuôi dưỡng tình cảm lớn dần theo sự trưởng thành của mình

Ca sĩ Thái Trinh yêu bạn trai Anh Đức khi mới 16 tuổi, lại xa nhau đến 4 năm. Cặp đôi có bí quyết rất riêng để nuôi dưỡng tình cảm lớn dần theo sự trưởng thành của mình

Xong việc dặn dò các nhân viên chuẩn bị, trang trí quán bar theo ý mình, Thái Trinh ngồi lại trò chuyện với TGVH. Quán bar này do Thái Trinh và bạn trai hùn hạp kinh doanh với vài người bạn khác. Vẫn vẻ năng động, lém lỉnh khi tán gẫu nhưng nhắc đến chuyện tình cảm riêng, Thái Trinh nghiêm túc đến bất ngờ. Cô bảo, mình chín chắn, người lớn hơn là nhờ tình yêu với bạn trai Anh Đức.

Yêu cô nàng có nét giống như mẹ

Đây là cái Tết thứ hai tôi và anh ấy ở bên nhau sau 4 năm yêu xa. Yêu nhau đã sáu năm nhưng nhớ lại những ngày đầu quen nhau, cả hai đứa đều thấy như mới đây thôi. Năm 2009, đang học lớp 10, tôi đã đi hát. Một hôm, đang biểu diễn tại một phòng trà trên đường Lê Văn Sỹ (Q. 3, TP. HCM), tôi bỗng “đứng hình” và quên cả lời bài hát khi nhìn thấy một chàng trai bước vào. Người khiến tôi bị hớp hồn ấy chính là Anh Đức, du học sinh tại Anh về nước nghỉ hè. Anh ấy đi cùng một người bạn, cũng là bạn của tôi.

Thái Trinh và bạn trai thích tặng nhau món quà ý nghĩa. Chẳng hạn, mới đây anh tặng cô là một cặp tượng nhỏ xinh xắn tượng trưng cho hai người. Cô tặng bạn trai chiếc mũ bảo hiểm anh yêu thích để an toàn khi đi đường

Giây phút ấy, tôi nhìn anh không rời, rung động, hồi hộp như nghẹt thở. Sau đêm diễn, chúng tôi làm quen, trò chuyện theo lời giới thiệu của người bạn chung. Anh hơn tôi 2 tuổi, đang học lớp 12. Có lẽ vì tự lập ở nước ngoài sớm nên anh rất chững chạc, chín chắn. Điều này gây ấn tượng mạnh ở một cô gái vốn lí lắc như tôi. Hai tháng sau, tôi bất ngờ gặp anh tại một quán trà chanh khi đang rảo bước trên đường phố Hà Nội. Không hẹn mà gặp, như có duyên kỳ ngộ, anh rủ tôi đi ăn kem, dạo phố. Buồn cười là vào buổi trưa nắng như lửa đốt, chúng tôi lại mua vé đi đạp vịt ở Hồ Thủ Lệ. Dù có tình ý nhưng chúng tôi không ai dám thổ lộ. Anh cật lực đạp đến đổ mồ hôi ướt áo, còn tôi chỉ biết im lặng.

Về lại Sài Gòn, chúng tôi gặp nhau thường xuyên hơn và chính thức nói lời yêu hai vào tháng 8–2009. Sau này, anh mới thú nhận rằng đã thích tôi ngay lần đến xem tôi hát. Mái tóc xù búi gọn và mùi cơ thể tôi giống hệt mẹ anh đã khiến anh thấy gần gũi và rung động.

Bản lĩnh để nuôi dưỡng tình yêu xa

Yêu nhau chưa đầy một tháng, anh phải bay sang Anh để tiếp tục việc học. Có lẽ thời gian gấp rút đã kéo tình cảm của chúng tôi gần lại. Ngày anh lên máy bay, tôi còn gói ghém tặng anh cây đậu thần với hy vọng đậu ấy sẽ nở ra chữ “I Love U” để anh hiểu được tình cảm của mình. Gần một năm sau gặp lại, chúng tôi hồi hộp đến không dám nhìn mặt, chạm tay nhau mà cảm nhận như có luồng điện rất buồn cười. Tình cảm tưởng như trẻ con ấy cứ êm đềm trôi qua 4 năm dù mỗi đứa một nơi, mỗi năm chỉ gặp nhau khoảng vài tháng, vào kỳ nghỉ hè và Giáng Sinh hoặc Phục Sinh.

6 năm qua, cặp đôi luôn tâm sự, chia sẻ và tìm lời khuyên trong mọi vấn đề. Cả hai có nguyên tắc là dù tức giận, hiểu lầm hay ghen tuông cũng không nói lời chia tay

Yêu xa suốt 4 năm, chúng tôi đã phải vượt qua rất nhiều sóng gió, sợ xa mặt cách lòng. Không có người yêu bên cạnh, đôi lúc tôi hơi chạnh lòng và có một chút lăn tăn rung động bởi một ai đó. Rồi tôi nhận ra, rung động ấy là nhất thời có lẽ người đó có nét giống anh ở mái tóc, dáng người, mùi nước hoa hay nụ cười. Vượt qua những trở ngại, tình cảm của chúng tôi càng tươi mới hoài. Chúng tôi đều có suy nghĩ là không áp đặt bất cứ điều gì về nhau, tất cả đến từ sự tự nhiên và thoải mái.Người bận học, người bận đi hát, chúng tôi đều đặn trò chuyện qua chat video 2 giờ mỗi ngày.

Anh ấy tâm lý, hiểu hết những thiệt thòi của bạn gái khi phải yêu xa. Vì thế, anh tỏ ra người lớn, bỏ qua những lần gây sự vô cớ của tôi và nhường nhịn, bù đắp về tinh thần. Anh không vì sợ tôi thay lòng mà ghen tuông hay muốn kiểm soát. Ngược lại, anh khuyến khích tôi gặp gỡ bạn bè, thoải mái với quyết định của mình dù trước đó không muốn tôi theo con đường ca hát.

Vì Thái Trinh, bạn trai Anh Đức thay đổi rất nhiều. Như việc anh vốn rất kỹ tính, chỉ thích ăn đồ mẹ nấu. Chiều Thái Trinh, anh dần làm quen với các món vặt vỉa hè như phá lấu, bánh tráng trộn, chè bưởi…

Tạo dựng tương lai để mãi được gần nhau

Tôi yêu sớm và bạn trai chỉ lớn hơn hai tuổi nên nhiều người tỏ ra hoài nghi về mối tình tưởng như trẻ con này. Tuy nhiên, từ ngày đầu quen nhau, tôi luôn tin anh ấy là người bản lĩnh, chân thành. Thời gian gặp ít ỏi, thường các cặp đôi dành cho nhau toàn bộ thời gian nhưng anh luôn dành một nửa cho gia đình. Điều này không làm tôi giận hờn, so bì mà thấy nể anh ấy hơn. Người đàn ông biết trân trọng gia đình chắc chắn sẽ là chỗ dựa tốt cho tôi.

Tính tôi vốn trẻ con, nghĩ gì nói nấy, còn anh ngược lại, luôn thận trọng và chịu trách nhiệm trước lời nói và hành động của mình. Đó cũng là lý do vì sao sau 5 năm yêu nhau, sau nhiều lần giới thiệu tôi làm quen với các anh chị họ, anh mới đưa tôi về ăn cơm với gia đình. Anh đã giúp tôi “ghi điểm” vì sự tự nhiên và trưởng thành ở lần ra mắt ấy.

Tình yêu của chúng tôi may mắn khi được gia đình hai bên chấp nhận và ủng hộ. Mẹ anh thương tôi mất mẹ từ sớm, biết tự lập còn ba tôi lại chấm chàng rể tương lai ở điểm làm nhiều hơn nói. Biết tôi thiệt thòi, có ba là người quan trọng nhất, anh luôn cùng tôi chăm sóc và làm niềm vui cho ba. Như lần nhà tôi chuyển từ Gò Vấp sang Q. 7, anh sốt sắng phụ ba chuyển nhà, kéo điện, chạy đường ống nước. Mỗi khi nghe ba hỏi: “Đức đâu? Bữa nay nó không sang à?” là tôi lại cảm thấy ấm áp và hạnh phúc.


Nhiều người khuyên tôi rằng khi đã tạo được chút tên tuổi thì nên tìm cho mình một người đàn ông khá giả, vững vàng về kinh tế để nương tựa, giúp đỡ gia đình. Thời gian đầu yêu nhau, được anh chở đi chơi trên chiếc xe Dream cũ, tôi không tránh khỏi suy nghĩ: ca sĩ phải được bạn trai đưa rước bằng xe sang, xài hàng hiệu. Ý nghĩ ấy chỉ là thoáng qua vì tôi nhận ra vật chất do chính mình tự tạo ra thì mới ý nghĩa. Giờ tôi thích cảm giác ngồi sau lưng anh trên chiếc xe Dream nhiều kỷ niệm đi hóng gió khắp Sài Gòn.

Tôi đã từng mơ ước sẽ gặp được một người thương mình hết mực và ước mơ đó đã trở thành hiện thực thì không lý do gì tôi không trân quý và giữ gìn. Mới 22 tuổi nên tôi chưa vội nghĩ đến đám cưới. Mục tiêu trước mắt của tôi là cùng bạn trai xây dựng một tương lai tốt đẹp từ nền tảng là tình yêu chân thành suốt 6 năm qua.
Theo Thế giới Văn hóa



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.