Thẳng tay đập khối đồ cổ 700 tỷ trên truyền hình, "Hòa Thân" Vương Cương có tài sản khủng cỡ nào?

Không chỉ là ngôi sao nổi tiếng, Vương Cương còn là một "đại gia ngầm" của làng giải trí Hoa ngữ.

Không chỉ là ngôi sao nổi tiếng, Vương Cương còn là một "đại gia ngầm" của làng giải trí Hoa ngữ.

Mới đây, sự việc nghệ sĩ Vương Cương đập vỡ bộ sưu tầm độ cổ khủng trên truyền hình thu hút sự quan tâm của công chúng.

Theo đó, Vương Cương đã tham gia một show truyền hình thực tế về đồ cổ. Chương trình có quy tắc, bộ sưu tập cổ vật mà khách mời đưa đến sẽ qua thẩm định của một nhóm chuyên gia; nếu nhóm chuyên gia xác định đó là đồ giả thì tự tay chủ sở hữu phải đập bể toàn bộ bộ sưu tập.

Thẳng tay đập khối đồ cổ 700 tỷ trên truyền hình, Hòa Thân Vương Cương có tài sản khủng cỡ nào?-1
Vương Cương gây sốc khi đập vỡ bộ sưu tập đồ cổ có giá trị lớn trong chương trình truyền hình.

Vì bộ sưu tập đồ cổ của Vương Cương bị các chuyên gia của chương trình thẩm định là giả, nên ngôi sao Tể tướng Lưu Gù đã dùng búa đập vỡ toàn bộ món tài sản của mình ngay trên truyền hình.

Nhưng khi chương trình kết thúc, phía nam diễn viên đã tìm đến một tổ chức chuyên nghiệp để thẩm định lại. Cuối cùng, bộ sưu tập của Vương Cương lại được xác minh là đồ thật, có giá trị lên tới 200 triệu nhân dân tệ (khoảng gần 700 tỷ đồng).

Câu chuyện trên xảy ra đã lâu nhưng bất ngờ bị báo chí lật lại và trở thành đề tài gây xôn xao. Nhiều người thắc mắc ai sẽ là người chịu trách nhiệm cho những tổn thất mà chương trình gây ra.

Bên cạnh đó, không ít cư dân mạng cũng tò mò về khối tài sản của Vương Cương, không biết ông giàu có đến mức nào mà có thể thẳng tay đập vỡ khối đồ cổ trị giá lớn đến vậy?

Sở hữu nhà tứ hợp viện hoành tráng ngay giữa Bắc Kinh

Vương Cương sinh năm 1948, là diễn viên, MC nổi tiếng của làng giải trí Hoa ngữ. 

Năm 1994, Vương Cương được mời tham gia phim Tể tướng Lưu gù. Có thể nói, nếu Tể tướng Lưu gù là một trong những kiệt tác của màn ảnh Trung Quốc, thì Vương Cương với vai Hòa Thân chính là một trong những nhân tố quan trọng nhất quyết định sự thành công của bộ phim.

Thẳng tay đập khối đồ cổ 700 tỷ trên truyền hình, Hòa Thân Vương Cương có tài sản khủng cỡ nào?-2
Vương Cương là diễn viên đảm nhận vai Hòa Thân nhiều nhất màn ảnh Hoa ngữ.

Hòa Thân cũng là vai diễn để đời của Vương Cương, đưa ông lên đến đỉnh cao của sự nghiệp và sự nổi tiếng. Vì hóa thân quá xuất sắc, nên sau này Vương Cương tiếp tục được mời vào vai Hòa Thân ở nhiều tác phẩm đình đám khác như “Bản lĩnh Kỳ Hiểu Lan”, “Mộng đoạn Tử Cấm Thành”…

Ngoài là một diễn viên nổi tiếng, nhưng Vương Cương còn được biết đến là một "đại gia" Cbiz. Nhiều nhận xét cho rằng, nam diễn viên không khác gì "Hoà Thân" ở đời thực bởi ông sở hữu căn nhà cổ tứ hợp viện rộng lớn và khang trang.

 một công trình không chỉ có giá trị về tiền bạc mà còn mang tính lịch sử, không phải ai cũng mua được. Chỉ những người có quyền chức, hoặc thuộc giới siêu giàu Trung Quốc mới có thể sở hữu những căn nhà kiểu này.

Thẳng tay đập khối đồ cổ 700 tỷ trên truyền hình, Hòa Thân Vương Cương có tài sản khủng cỡ nào?-3Thẳng tay đập khối đồ cổ 700 tỷ trên truyền hình, Hòa Thân Vương Cương có tài sản khủng cỡ nào?-4
Căn nhà tứ hợp viện hoành tráng của Vương Cương không chỉ có có giá trị khủng mà còn mang tính lịch sử.

"Vua đồ cổ" khét tiếng Cbiz

Vương Cương được mệnh danh là "ông trùm đổ cổ" của làng giải trí Hoa ngữ. Ông yêu thích các món đồ cổ đến mức tự nhận mình là "con nghiện". Thú sưu tầm đồ cổ mang lại cảm giác giống như “mối tình đầu”.

Ngôi nhà của Vương Cương được vì như một bảo tàng đồ cổ với vô số những bảo vật từ thời Càn Long, Khang Hy, tranh của các danh họa nổi tiếng thời phong kiến như Tề Bạch Thạch, thư pháp của nhà nghệ thuật Hàn Mỹ Lâm…

Thậm chí chiếc bàn gỗ lê của Vương Cương cũng có niên đại tới 300 năm, còn giường ngủ của ông thì có niên đại 180 năm. Nam diễn viên còn sở hữu tấu sớ của Hòa Thân - nhân vật mà ông từng nhiều lần đảm nhận.

Thẳng tay đập khối đồ cổ 700 tỷ trên truyền hình, Hòa Thân Vương Cương có tài sản khủng cỡ nào?-5Thẳng tay đập khối đồ cổ 700 tỷ trên truyền hình, Hòa Thân Vương Cương có tài sản khủng cỡ nào?-6
Nhà Vương Cương tràn ngập các món đồ cổ và tranh thư pháp quý giá.

Thẳng tay đập khối đồ cổ 700 tỷ trên truyền hình, Hòa Thân Vương Cương có tài sản khủng cỡ nào?-7
Bình đồng xanh thời Càn Long (trái), bình sứ thanh hoa thời Khang Hy và bàn gỗ lê có niên đại 300 năm.

Thẳng tay đập khối đồ cổ 700 tỷ trên truyền hình, Hòa Thân Vương Cương có tài sản khủng cỡ nào?-8
Vương Cương sở hữu bộ sưu tập đồ cổ có giá trị lên tới cả nghìn tỷ đồng.

Thẳng tay đập khối đồ cổ 700 tỷ trên truyền hình, Hòa Thân Vương Cương có tài sản khủng cỡ nào?-9
Nam diễn viên sưu tầm cả cấu sớ của Hòa Thân - nhân vật mà ông nhiều lần thủ vai.

Theo trang iFeng dẫn một số bình luận của cư dân mạng cho rằng, tính cả nhà và bộ sưu tập, con số có thể lên tới vài trăm triệu tệ (hàng nghìn tỷ đồng).

Vương Cương cho hay sở thích sưu tầm đồ cổ của ông một phần bắt nguồn từ việc đóng Hòa Thân, bởi vị quan này sở hữu khối tài sản khổng lồ gồm vàng, ngân lượng, đồ cổ, đá quý. Đến nay, ông đã theo đuổi đam mê này được vài chục năm.

Ngôi sao Tể tướng Lưu gù rất am hiểu và sành sỏi trong lĩnh vực này. Vương Cương cũng từng được bình chọn là 1 trong 10 nhà sưu tập đồ cổ lớn nhất Trung Quốc.

Theo Thế giới trẻ


Vương Cương

Hòa Thân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.