Tôn Lệ - Đặng Siêu: Chuyện tình như mơ của "Ảnh hậu" không tin vào tình yêu và lời cầu hôn không nhẫn, không hoa

Giữa những ồn ào của cơn bão "ngoại tình" đổ bộ vào Cbiz, đừng vội đánh mất niềm tin vào tình yêu, đừng sợ hôn nhân.

Giữa những ồn ào của cơn bão "ngoại tình" đổ bộ vào Cbiz, đừng vội đánh mất niềm tin vào tình yêu, đừng sợ hôn nhân. Đặng Siêu và Tôn Lệ sẽ khiến bạn tin rằng hoá ra trên đời này vẫn có thứ gọi là chân ái.

"Nữ hoàng rating" từng một thời theo chủ nghĩa độc thân

Tôn Lệ vốn sinh ra trong một gia đình đổ vỡ, bố rời bỏ mẹ con cô khi cô còn rất nhỏ. Điều đó khiến nữ diễn viên hoàn toàn mất niềm tin vào tình yêu và hôn nhân, cô đã từng tự nhủ cả đời này sẽ không lấy chồng. Ấy vậy mà điều gì lại khiến nữ hoàng truyền hình công khai bạn trai vào năm 24 tuổi, đến năm 28 tuổi thì gả cho người ấy, lúc đang ở đỉnh cao sự nghiệp thì sinh con đầu lòng, sau gần 3 năm lại sinh thêm bé nữa?

Đặng đội trưởng của "Running Brothers" là một người đàn ông vô cùng ấm áp. Tôn Lệ từng tâm sự: "Điều tôi thích nhất ở anh ấy là sự chân thành. Nhược điểm là anh ấy rất nhạy cảm". Chắc có lẽ chính bởi sự chân thành, con người tình cảm đến mẫn cảm của Đặng Siêu đã khiến cô cảm động và nhận lời yêu anh.

Tôn Lệ - Đặng Siêu: Chuyện tình như mơ của Ảnh hậu không tin vào tình yêu và lời cầu hôn không nhẫn, không hoa-1

Nếu là một fan của cặp đôi, hẳn ai cũng biết Đặng Siêu đã từng bỏ tâm bỏ sức ra sao chỉ để đổi lấy nụ cười của mỹ nhân. Ở phim trường "Hạnh phúc như hoa", anh không ngừng trêu chọc cô, nghịch chiếc mũ cô đang đội thậm chí là giành ăn với người đẹp. Hai người từng thừa nhận họ chính thức yêu nhau khi tuyên truyền bộ phim này. Đặng Siêu với tư cách của một người đồng nghiệp đã lên sân khấu và tặng Tôn Lệ một món quà, anh nói: "Đây là loại cây thần kỳ, khi cây lớn, trên mặt lá sẽ xuất hiện 4 chữ, lúc đó hãy cho anh câu trả lời của em". 

Hai năm sau đó, vào ngày sinh nhật anh trong chương trình "Phỏng vấn siêu cấp", Tôn Lệ xuất hiện và tặng anh một chiếc hạt nảy mầm mà theo cô "sẽ mọc ra dòng chữ mà anh cảm thấy thường ngày em ít nói nhất".

Tôn Lệ - Đặng Siêu: Chuyện tình như mơ của Ảnh hậu không tin vào tình yêu và lời cầu hôn không nhẫn, không hoa-2

Dù là diễn viên nổi tiếng nhưng hai người không ngần ngại thể hiện tình cảm trước công chúng. Đoạt được giải thưởng, Đặng Siêu lên sân khấu tự hào nói: "Cảm ơn người con gái họ Tôn đã luôn ủng hộ, cổ vũ khiến tôi không cảm thấy cô đơn. Giải thưởng này tôi dành tặng em, tôi sẽ đặt nó trong căn nhà mới của em". Khi được phỏng vấn, Tôn Lệ luôn không ngừng thể hiện sự ngưỡng mộ, tôn trọng dành cho bạn trai: "Anh ấy là thầy giáo của tôi, là nam diễn viên tôi ngưỡng mộ nhất".

Thời yêu nhau, cứ 3 tháng lại xuất hiện tin đồn chia tay, Đặng Siêu và Tôn Lệ sớm đã quen, nhưng dần dần họ trưởng thành hơn, kín tiếng hơn, ít tiếp xúc với báo chí và truyền thông hơn. Hai người cứ lặng lẽ, âm thầm bên nhau, ủng hộ nhau và cảm thông cho nhau trên con đường sự nghiệp. Tình yêu bước sang năm thứ 5, Tôn Lệ mới lên tiếng: "Chúng tôi trước giờ chưa từng chia tay, các bạn không biết chúng tôi hạnh phúc thế nào đâu". Trải qua biết bao đắng cay ngọt bùi, chặng đường tình yêu của cô và anh cuối cùng cũng đơm hoa kết trái bằng một đám cưới bình dị, ấm cúng giữa một ngày hè tháng 6.

Lời cầu hôn chẳng giống ai và đám cưới bình dị nhưng ngọt ngào, đầy xúc động

Năm 2010, trước ngày sinh nhật Đặng Siêu, Tôn Lệ thẳng thắn hỏi: "Sinh nhật anh muốn quà gì?". Nữ diễn viên chẳng thể ngờ được câu trả lời của bạn trai lại là: "Chúng ta kết hôn đi!". Ngày 08/02/2010, vào đúng ngày sinh nhật lần thứ 31 của Đặng Siêu, hai người bí mật đến Bắc Kinh đăng ký kết hôn. Lời cầu hôn của anh chẳng hoa, chẳng nhẫn, chẳng vật chất khoa trương, nhưng anh đã cho Tôn Lệ biết rằng cô mãi mãi chính là món quà vô giá đối với anh, ước nguyện đời này của anh chính là được lấy cô làm vợ.

Tôn Lệ - Đặng Siêu: Chuyện tình như mơ của Ảnh hậu không tin vào tình yêu và lời cầu hôn không nhẫn, không hoa-3

Vào ngày 7/6/2011, khi cô dâu đã mang bầu 5 tháng, hai người tổ chức một hôn lễ ấm cúng tại quê nhà Thượng Hải của Tôn Lệ. Không xa hoa, cầu kỳ, không phương tiện truyền thông, tại hôn lễ, Đặng Siêu đã dành tặng bà xã một video clip do chính anh làm với tất cả những tâm sự từ đáy lòng.

Tôn Lệ - Đặng Siêu: Chuyện tình như mơ của Ảnh hậu không tin vào tình yêu và lời cầu hôn không nhẫn, không hoa-4

"Điều may mắn nhất là năm anh 25 tuổi, trong năm tháng tươi đẹp nhất đã gặp được cô gái tốt đẹp nhất là em. Kể từ ngày đầu tiên gặp em, anh đã hứa với bản thân mình rằng, cho dù có phải chạy đến chân trời góc bể, anh cũng phải theo đuổi được em. Em yêu, còn nhớ chứ? Anh từng nói sẽ tặng em một đám cưới ngọt ngào và ấm áp nhất chính là lúc bài hát quen thuộc đó vang lên". Ngay lúc đó, giai điệu của ca khúc "Mật Ngọt" và "Ánh trăng nói hộ lòng tôi" cất lên - ca khúc đã se duyên, là minh chứng cho mối tình sâu đậm của hai người.

Tôn Lệ - Đặng Siêu: Chuyện tình như mơ của Ảnh hậu không tin vào tình yêu và lời cầu hôn không nhẫn, không hoa-5

Cuộc sống hôn nhân luôn "Hạnh phúc như hoa" của nữ hoàng truyền hình và ông hoàng phòng vé Cbiz

Phải công nhận, sau khi kết hôn, sự nghiệp của hai người vô cùng thăng tiến, phát triển. Đặng Siêu trước đây từng lép vế trước bạn gái nổi tiếng thì giờ đây đã vươn mình trở thành ông hoàng phòng vé của điện ảnh Hoa ngữ, là Đặng đội trưởng của show truyền hình ăn khách "Running Brothers", là vua Weibo với số lượng người theo dõi lên đến 77 triệu lượt, là "Siêu ca" được nhiều người yêu mến, kính trọng. Sau khi kết hôn, dù chỉ kịp trở lại với 3 tác phẩm truyền hình, Tôn Lệ vẫn luôn là nữ hoàng bảo chứng rating trong lòng người hâm mộ, vẫn "đánh đâu thắng đó" khi trở thành Thị hậu trẻ nhất giành tam kim giải thưởng truyền hình.

Tôn Lệ - Đặng Siêu: Chuyện tình như mơ của Ảnh hậu không tin vào tình yêu và lời cầu hôn không nhẫn, không hoa-6

Sự nghiệp thăng tiến cũng không bằng ngọt ngào trong cuộc sống hôn nhân. Cặp đôi có "đủ nếp đủ tẻ", gia đình 4 người vô cùng mỹ mãn. Hai người dù công việc bận rộn nhưng luôn tuân thủ quy tắc: "Khi người này đi làm thì người kia ở nhà trông con và ngược lại". Tôn Lệ từng tâm sự: "Cho dù là đi máy bay, cho dù là về nhà được có nửa ngày, buổi sáng về đến nhà có thể chỉ ăn được bữa cơm với tụi nhỏ thôi, buổi tối lại phải bay đi quay phim, nhưng anh ấy vẫn thường xuyên như vậy".

Tôn Lệ - Đặng Siêu: Chuyện tình như mơ của Ảnh hậu không tin vào tình yêu và lời cầu hôn không nhẫn, không hoa-7

Nếu là một fan theo dõi cặp đôi đã lâu, ai cũng biết rằng Đặng Siêu chiều vợ hết mực. Anh không phải là người phô trương đem tặng vợ những món quà đắt tiền (Bởi vì anh không có tiền, bao nhiêu tiền kiếm được đều giao nộp hết cho Tôn Lệ cả rồi!). Đặng đội trưởng chính là kiểu người dùng những cách sáng tạo nhất, lãng mạn nhất biến chúng thành những kỉ niệm khó quên dành tặng vợ. Sinh nhật "Nương Nương", Đặng Siêu đã đăng tải 9 bức ảnh đều được chụp vào lúc 9 giờ 26 phút ( Tôn Lệ sinh ngày 26/9) vào các ngày khác nhau trong mỗi tháng với lời chúc ngắn gọn: "Cô giáo Tôn Lệ, chúc mừng sinh nhật!".

Tôn Lệ - Đặng Siêu: Chuyện tình như mơ của Ảnh hậu không tin vào tình yêu và lời cầu hôn không nhẫn, không hoa-8

Ngày kỉ niệm, Đặng Siêu nửa đùa nửa thật: "Không có tiền mua quà tặng vợ, cả năm nay đã bí mật vẽ kiệt tác này". Thoạt nhìn, chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy rất buồn cười, nhưng có lẽ ai cũng phải công nhận rằng, người đàn ông này dù hài hước, dù hay "dìm hàng" vợ nhưng thực chất lại rất ấm áp, cưng chiều vợ.

Tôn Lệ - Đặng Siêu: Chuyện tình như mơ của Ảnh hậu không tin vào tình yêu và lời cầu hôn không nhẫn, không hoa-9

Không chỉ sáng tạo trong việc thể hiện tình cảm với bà xã, Đặng Siêu những lúc không phải là một diễn viên, một đội trưởng thì chính là "bạn học" của Tôn Lệ. Nam diễn viên dành thời gian rảnh còn lại để theo vợ đến lớp học làm gốm, lớp yoga, lớp thư pháp. Dù là những việc trái ngược với tính cách hoạt náo của anh nhưng chỉ cần là thứ Tôn Lệ thích, anh sẵn sàng bỏ thời gian để đồng hành cùng cô.

Tôn Lệ - Đặng Siêu: Chuyện tình như mơ của Ảnh hậu không tin vào tình yêu và lời cầu hôn không nhẫn, không hoa-10

Yêu nhau 5 năm, kết hôn tới nay cũng đã 9 năm, Đặng Siêu luôn đặt vợ ở vị trí quan trọng, không lúc nào không ngừng nhắc đến vợ dù là lúc phỏng vấn hay trên mạng xã hội. Nam diễn viên có một hình xăm bên cánh tay trái đó là hai chữ "SL" - tên viết tắt tiếng Anh của Tôn Lệ (Sun Li). Theo anh, đó là nơi gần trái tim nhất. Hai bài hát mang thương hiệu "Đặng Siêu" theo anh đi biểu diễn trên khắp sân khấu lớn nhỏ thì cả hai bài đều liên quan đến Tôn Lệ. 

Ít ai biết rằng bài hát chủ đề của "Running Brothers" - "Siêu cấp anh hùng" vốn dĩ là anh dành riêng cho vợ, sau này nhượng lại bản quyền cho chương trình. Câu hát "Em nói anh là siêu cấp anh hùng của em" chính là lời đối đáp lại bài thơ "Bạn trai siêu cấp của tôi" mà Tôn Lệ từng tặng anh thời yêu nhau: "Tôi có một người bạn trai siêu cấp - siêu hài hước lại đẹp trai xuất chúng".

Tôn Lệ - Đặng Siêu: Chuyện tình như mơ của Ảnh hậu không tin vào tình yêu và lời cầu hôn không nhẫn, không hoa-11

Trong "Nương Nương anh sai rồi", Đặng đội trưởng viết nên câu chuyện tình yêu của anh và Tôn Lệ đầy hài hước nhưng cũng thật ngọt ngào: "Anh thích nhất là khoe mẽ, làm ơn hãy để anh ăn mặc sành điệu. Em là cô gái hay ngại ngùng, hãy phối hợp với nhịp điệu của anh, cùng nhau tỉ thí với thời gian, vứt bỏ tất cả phiền não".

Tôn Lệ - Đặng Siêu: Chuyện tình như mơ của Ảnh hậu không tin vào tình yêu và lời cầu hôn không nhẫn, không hoa-12

Năm 2015, nam diễn viên từng bị một cư dân mạng tố lăng nhăng sau lưng vợ. Không thoả hiệp với những tin đồn bôi nhọ hạnh phúc gia đình, Đặng Siêu quyết định theo kiện đến cùng. Anh chụp lại từng bài viết, nhớ rõ tên của những kẻ tung tin đồn thất thiệt. Sau cùng, anh lặng lẽ đăng trên trang cá nhân: "Từ nhỏ, mẹ đã dạy tôi, đàn ông từ đầu đến chân ắt phải sạch sẽ, đàng hoàng. Mẹ à, cả đời này con đều như vậy". Đối diện với loạt tin đồn, mẹ vợ, chị ruột, công ty và đông đảo cư dân mạng đều lên tiếng bênh vực nam diễn viên. Đặc biệt, vợ anh, dù không đáp trả lại tin đồn nhưng ngay lập tức thể hiện tình yêu đối với chồng trên trang cá nhân, luôn nhắc đến anh ấy với cách gọi âu yếm "Đặng tiên sinh nhà tôi".

Tôn Lệ - Đặng Siêu: Chuyện tình như mơ của Ảnh hậu không tin vào tình yêu và lời cầu hôn không nhẫn, không hoa-13

Không chỉ chốn showbiz thị phi mà cả cuộc đời thường nhật này, bên cạnh những dối trá, những sai lầm, vẫn còn đó những con người âm thầm bên nhau, yêu nhau chẳng toan tính. Ngày 7/6 tới đây, là ngày cặp đôi kỉ niệm 8 năm kết hôn. Chúc cho tình yêu của Đặng Siêu và Tôn Lệ mãi trường tồn, chúc một nhà 4 người luôn hạnh phúc, an yên.

Theo Heino


Tôn Lệ

Đặng Siêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.