Tưởng Cần Cần - Mỹ nhân 3 lần "phụ lòng" Quỳnh Dao và chuyện tình "người đẹp - quái vật"

Tưởng Cần Cần tuy không nổi tiếng hoàn toàn nhờ Quỳnh Dao, nhưng chính bà đã đặt nghệ danh cho cô là Thủy Linh - cái tên điểm tựa cho Tưởng Cần Cần nổi tiếng.

Tưởng Cần Cần tuy không nổi tiếng hoàn toàn nhờ Quỳnh Dao, nhưng chính bà đã đặt nghệ danh cho cô là Thủy Linh - cái tên điểm tựa cho Tưởng Cần Cần nổi tiếng.

Tưởng Cần Cần - Mỹ nhân 3 lần phụ lòng Quỳnh Dao và chuyện tình người đẹp - quái vật-1

Sinh năm 1975, Tưởng Cần Cần không chỉ đẹp, mà còn sớm bộc lộ tài năng từ khi còn nhỏ. Cô theo học Kinh kịch với bộ môn Đao Mã Đán từ khi mới 10 tuổi, một thời gian dài thời niên thiếu tham gia biểu diễn trong đoàn kinh kịch Trung Khánh, nơi cô sinh ra.

Tưởng Cần Cần - Mỹ nhân 3 lần phụ lòng Quỳnh Dao và chuyện tình người đẹp - quái vật-2

Năm 17 tuổi, lúc đó vẫn dùng tên thật, Tưởng Cần Cần đã đảm nhận vai chính trong phim Mị Thái quan âm. Cô không chỉ đẹp, mà còn mang thần thái, dáng điệu của một mỹ nhân nghìn năm về trước. Điều này có được là do nhan sắc bẩm sinh cùng nhiều năm diễn kinh kịch và thấm nhuần các điển tích và lịch sử Trung Hoa. Năm 18 tuổi, cô đỗ thủ khoa Học viện điện ảnh Bắc Kinh.

Tưởng Cần Cần - Mỹ nhân 3 lần phụ lòng Quỳnh Dao và chuyện tình người đẹp - quái vật-3

Tưởng Cần Cần là một trong những mỹ nữ đẹp nhất phim Quỳnh Dao.

Không có gì ngạc nhiên khi Tưởng Cần Cần liên tục được mời vào các vai mỹ nhân nổi tiếng trong lịch sử, từ Tây Thi trong bộ phim cùng tên đến Tề Khương trong Đông Chu liệt quốc… Tuy nhiên, tên tuổi của Cần Cần vẫn khá hạn chế, vì các bộ phim của cô không có đội phủ cao đối với đại đa số khán giả Châu Á.

Tưởng Cần Cần - Mỹ nhân 3 lần phụ lòng Quỳnh Dao và chuyện tình người đẹp - quái vật-4

Tưởng Cần Cần - Mỹ nhân 3 lần phụ lòng Quỳnh Dao và chuyện tình người đẹp - quái vật-5

Vẻ đẹp có thể lay động những trái tim sắt đá của Thủy Linh.

Phải đợi đến năm 1998, với Trời xanh đổ lệ của Quỳnh Dao, Tưởng Cần Cần mới thực sự được biết đến rộng rãi. Nét đẹp thanh tao, tinh khiết của cô làm tan chảy trái tim khán giả và mỗi giọt nước mắt của người đẹp được ví von như giọt lệ từ trời xanh. Cũng vì vậy, Quỳnh Dao đã chọn nghệ danh mới cho cô: Thủy Linh (Thanh linh như thủy, ưu mỹ như mộng), nghĩa là tinh khiết, long lanh và trong suốt như giọt nước.

Quỳnh Dao cũng đặc biệt ưu ái người đẹp, giao cho cô những vai diễn được coi là mỹ nhân như Hạ Tử Vy (Hoàn Châu cách cách 1), Hàm Hương (Hoàn Châu cách cách 2) và Lý Khả Vân (Tân dòng sông ly biệt). Nhưng cô đều từ chối vì không muốn đóng khung trong những vai đẹp, buồn và bi lụy. Tuy nhiên, Tưởng Cần Cần luôn biết ơn vì nghệ danh mà nữ sĩ Quỳnh Dao đã đặt cho cô.

Tưởng Cần Cần - Mỹ nhân 3 lần phụ lòng Quỳnh Dao và chuyện tình người đẹp - quái vật-6

Thủy Linh không chỉ đẹp mà còn là một diễn viên có tài.

Với nghệ danh mới, Thủy Linh "đánh đông dẹp bắc" và ngày càng được đánh giá cao hơn về diễn xuất. Cô không chỉ bó hẹp bản thân với những vai diễn yếu đuối, và cũng là điều đầu tiên khán giả nghĩ đến khi nhớ tới gương mặt xinh đẹp mong manh khói sương của cô. Tuy nhiên, với những vai như Luyện Nghê Thường trong Bạch phát ma nữ, hay Ngọc Kiều Long trong Ngọa hổ tàng long phiên bản truyền hình, vai phản diện đánh đá, ác nghiệt Cố Mạn Lộ trong Bán sinh duyên cũng đưa diễn xuất của Thủy Linh lên một tầm cao mới.

Đẹp, thực lực và diễn xuất đa dạng - Thủy Linh trở thành cái tên hàng đầu của làng nghệ Hoa ngữ trong khoảng thời gian trước 2010.

Sau khi đạt được những thành công nhất định với dòng phim thương mại, Thủy Linh chuyển hướng sang những bộ phim "khó nhằn hơn". Đó là những tác phẩm trường kỳ đúng kiểu phim truyền hình Trung Quốc, chậm rãi, chắc chắn, tỉ mỉ, đòi hỏi nội tâm hơn là những tình tiết thoáng đến thoáng đi. Nhờ có bộ phim như thế, Thủy Linh gặp được một nửa của đời mình.

Tưởng Cần Cần - Mỹ nhân 3 lần phụ lòng Quỳnh Dao và chuyện tình người đẹp - quái vật-7

Năm 2005, Thủy Linh tham gia phim Kiều gia đại viện – là phim truyền hình Trung Quốc chính tông với dàn diễn viên thực lực. Trong phim, cô vào vai thê tử của Trần Kiến Bân. Trần Kiến Bân là nam diễn viên có tài, nhưng không mấy nổi tiếng, với ngoại mình mập mạp và có thể coi là xấu so với tiêu chuẩn nam nghệ sĩ nói chung.

Bản thân anh là người cực kỳ nghiêm túc và cầu toàn trong diễn xuất, thường xuyên thay đổi lời thoại cho thật hợp lý, nhưng không phải ai cũng có thể diễn tay đôi với anh trong nhiều tình huống như vậy. Sự việc kéo dài cả tháng khiến Thủy Linh hết sức bức xúc và mệt mỏi, có ý định rút lui khỏi đoàn làm phim, thậm chí đã gọi điện cho quản lý để giải quyết các vấn đề liên quan đến hợp đồng.

Tưởng Cần Cần - Mỹ nhân 3 lần phụ lòng Quỳnh Dao và chuyện tình người đẹp - quái vật-8

Cặp đôi oan gia trong Kiều gia đại viện.

Sự bất mãn của nữ chính hiện rõ trên mặt, mà nam chính Trần Kiến Bân vẫn không xuống nước, thậm chí còn cười hề hề như môt kiểu chọc tức. "Nếu cô là học trò của tôi, tôi đã sớm loại cô rồi. Đến lời thoại mãi cũng không thuộc…". Thủy Linh chia sẻ: "Lúc đó tôi hận, hận anh ấy vô cùng, sau này mới biết, thực ra chỉ là lời nói đùa, nhưng lúc đó tôi quá trẻ con nên không hiểu hết…".

Cặp đôi oan gia trước ống kính diễn cảnh phu thê ân ái, sau màn hình ghét nhau "hắt nước đổ đi". Càng ghét, lại càng không gạt được đối phương ra khỏi tâm trí, dần dần từ đó, nhớ nhau lúc nào không biết. Thủy Linh ngày càng kính trọng và cảm thấy ngưỡng mộ bậc tiền bối trong khi Trần Kiến Bân hết sức nể phục cô diễn viên mà lúc ban đầu anh cảm thấy chỉ thuộc về thế giới của thần tượng.

Tưởng Cần Cần - Mỹ nhân 3 lần phụ lòng Quỳnh Dao và chuyện tình người đẹp - quái vật-9

Ảnh cưới duy nhất cặp đôi chụp khi kết hôn vào năm 2006.

Thủy Linh và Trần Kiến Bân "mưa dầm thấm đất", nhưng sau khi thấm xong rồi thì tốc độ còn "nhanh hơn sét đánh". Tuy bề ngoài dịu dàng, nhưng bản chất của Thủy Linh là mạnh mẽ, cá tính và thích "tốc độ". Cuối năm 2005 yêu nhau, giữa năm 2006 cô bộc bạch: “Với cả hai chúng ta, giai đoạn nồng nhiệt đã qua rồi đấy. Kiểu hẹn hò ăn cơm nắm tay xem phim em chả cần. Điều em cần là kết hôn, sinh con, anh có cho em một cuộc sống như vậy được không?”.

Trần Kiến Bân không cần nghĩ đến một giây: “Được. Chi bằng mình đăng ký kết hôn đi”. Không cầu hôn, không hoa nến lãng mạn, không ảnh cưới, không đãi tiệc linh đình, chỉ có một bức ảnh chụp làm kỷ niệm, Thủy Linh đã trở thành vợ của Trần Kiến Bân như vậy.

Tưởng Cần Cần - Mỹ nhân 3 lần phụ lòng Quỳnh Dao và chuyện tình người đẹp - quái vật-10

Năm 2014, ông bà Trần mới thực sự tổ chức đám cưới với sự chứng kiến của con trai 7 tuổi.

Sau khi kết hôn, Thủy Linh hạn chế đóng phim và chọn cách lui dần về hậu trường đảm nhận vai trò người vợ, người mẹ. Năm 2007, cặp đôi đón bé trai đầu lòng.

Hạnh phúc trong hôn nhân và những trải nghiệm trong cuộc sống đã khiến tài năng của hai vợ chồng ngày càng thăng hoa. Sự nghiệp của Trần Kiến Bân ngày càng phát triển, Thủy Linh tuy đóng ít phim nhưng "đánh đông dẹp bắc" với một số các tác phẩm nghệ thuật. Đặc biệt, năm 2015, vợ chồng cô "song kiếm hợp bích" trong bộ Thằng Ngốc, và cùng nhau giành về vô số các giải thưởng ở hạng mục Đạo diễn xuất săc, Nam diễn viên xuất sắc (Trần Kiến Bân) và Nữ diễn viên xuất sắc (Thủy Linh).

Tưởng Cần Cần - Mỹ nhân 3 lần phụ lòng Quỳnh Dao và chuyện tình người đẹp - quái vật-11

Thủy Linh hạnh phúc khi mang bầu lần 2 ở tuổi 43.

Tưởng Cần Cần - Mỹ nhân 3 lần phụ lòng Quỳnh Dao và chuyện tình người đẹp - quái vật-12

Cặp đôi chào đón một bé trai xinh xắn cho gia đình thêm trọn vẹn.

Đến bây giờ, nhiều người vẫn không hiểu vì sao năm đó Thủy Linh chọn Trần Kiến Bân – một người đàn ông cục mịch, không lãng mạn, trong khi cô là đệ nhất mỹ nhân biết bao người quỳ gối ngỏ lời yêu. Tất cả giống như "Người đẹp" và "Quái vật".

Nhưng qua rộng dài năm tháng, chính Thủy Linh luôn thừa nhận cô đã chọn đúng người đàn ông của cuộc đời mình. "Anh ấy vững chắc, mạnh mẽ, là chỗ dựa cho tôi ngay cả khi trời sập. Anh ấy không lãng mạn, nhưng là người nhân hậu và luôn biết chăm sóc người khác. Một người lãng mạn có thể chỉ tặng một bó hoa để an ủi khi bạn ốm, nhưng một người chu đáo như anh ấy sẽ luôn bên cạnh nấu cháo cho bạn ăn".

Tưởng Cần Cần - Mỹ nhân 3 lần phụ lòng Quỳnh Dao và chuyện tình người đẹp - quái vật-13

Ở tuổi U50, Thủy Linh vẫn là một trong số những đệ nhất mỹ nhân.

Vì hạnh phúc trong cuộc sống và chín muồi trong sự nghiệp, Thủy Linh càng ngày càng đẹp. Sinh con thứ 2 hồi tháng 7/2018, cô cho biết đang ở quãng thời gian hạnh phúc nhất trong cuộc đời. Và vì thế, ở tuổi 43, cô vẫn xứng đáng mà mỹ nhân với nét đẹp không thể lẫn vào bất cứ ai khác, đúng như Quỳnh Dao đã nói "Thanh linh như thủy, ưu mỹ như mộng".

Theo Khám Phá


Tưởng Cần Cần

Quỳnh Dao


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.