Vương Diễm: Từng nổi tiếng cùng Triệu Vy nhưng dừng lại ở đỉnh cao, giờ đây vì trả nợ cho chồng mà tái xuất

Hoàn Châu cách cách chính là tác phẩm thành danh và cũng là tác phẩm đại diện của Vương Diễm.

"Hãy để đôi ta được làm bạn dưới chốn hồng trần để có thể sống tự do thoải mái!" 21 năm về trước, bộ phim "Hoàn Châu Cách Cách" đã từng làm "rúng động" khắp Trung Quốc và cả các nước lân cận, từ đó tới nay, mỗi dịp hè về bộ phim này lại được phát lại trên sóng truyền hình.

Có thể nói, Hoàn Châu Cách Cách đã cùng đồng hành với tuổi trẻ của rất nhiều thế hệ. Gần đây, đoàn phim Hoàn châu cách cách đã có buổi gặp gỡ ấm áp, đầy xúc động trong gameshow Vương bài đối vương bài mang lại ký ức một thời cho biết bao thế hệ khán giả.

Vương Diễm: Từng nổi tiếng cùng Triệu Vy nhưng dừng lại ở đỉnh cao, giờ đây vì trả nợ cho chồng mà tái xuất-1

Trong gameshow này, “Tình cách cách” Vương Diễm và “Lão phật gia” Triệu Mẫn Phương xuất hiện trong tạo hình Hoàn châu cách cách, một lần nữa mang lại nhiều tình tiết kinh điển từng có trong bộ phim truyền hình này. Tình tiết đầu tiên chính là cảnh đối diện lệ tràn mi của hai “bà cháu”.

Vương Diễm: Từng nổi tiếng cùng Triệu Vy nhưng dừng lại ở đỉnh cao, giờ đây vì trả nợ cho chồng mà tái xuất-2

Sau đó hai “bà cháu” lại ôm nhau vô cùng tình cảm, Tình cách cách sà vào lòng Lão phật gia khóc thút thít như một đứa trẻ khiến không ít khán giả tại trường quay cũng xúc động khóc theo.

Vương Diễm: Từng nổi tiếng cùng Triệu Vy nhưng dừng lại ở đỉnh cao, giờ đây vì trả nợ cho chồng mà tái xuất-3

Vương Diễm: Từng nổi tiếng cùng Triệu Vy nhưng dừng lại ở đỉnh cao, giờ đây vì trả nợ cho chồng mà tái xuất-4

Mới đó mà đã hơn hai mươi năm qua đi, nhưng là cô gái hoàn hảo nhất trong Hoàn châu cách, Tình cách cách vẫn luôn là ánh nguyệt quang khó quên nhất trong lòng khán giả.

Vương Diễm: Từng nổi tiếng cùng Triệu Vy nhưng dừng lại ở đỉnh cao, giờ đây vì trả nợ cho chồng mà tái xuất-5

Vương Diễm sinh năm 1974 tại Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông Trung Quốc, từ nhỏ cô đã theo học vũ đạo và sau đó đã thi đỗ trường Học viện vũ đạo Bắc Kinh khi chỉ mới 10 tuổi. Tuy còn ít tuổi nhưng khi đó Vương Diễm luôn đạt thành tích tốt nhất trong tất cả các cuộc thi, cô cũng từng giành giải trong cuộc thi Vũ đạo thanh thiếu niên với quy mô cao nhất tại Trung Quốc.

Vương Diễm: Từng nổi tiếng cùng Triệu Vy nhưng dừng lại ở đỉnh cao, giờ đây vì trả nợ cho chồng mà tái xuất-6

Với thành tích học tập vô cùng xuất sắc, sau khi tốt nghiệp, Vương Diễm được chọn vào làm việc tại Đoàn văn công đường sắt, cũng từ đây cô được tiếp xúc với ngành biểu diễn.

Năm 1999, Vương Diễm nổi tiếng nhờ vai diễn Tình Nhi trong Hoàn châu cách cách đồng thời nhận được giải kỵ sĩ văn hóa Pháp. Có thể nói Hoàn Châu cách cách chính là tác phẩm thành danh và cũng là tác phẩm đại diện của Vương Diễm, bởi chính bộ phim này đã đưa Vương Diễm đi vào thời kỳ hoàng kim của sự nghiệp.

Vương Diễm: Từng nổi tiếng cùng Triệu Vy nhưng dừng lại ở đỉnh cao, giờ đây vì trả nợ cho chồng mà tái xuất-7

Nhưng kỳ thực, ngoài bộ phim kinh điển Hoàn Châu cách cách, Vương Diễm còn tham gia một tác phẩm cũng rất nổi tiếng của Quỳnh Dao - Mai Hoa Lạc (梅花烙), trong phim Vương Diễm vào vai một Vũ cơ.

Vương Diễm: Từng nổi tiếng cùng Triệu Vy nhưng dừng lại ở đỉnh cao, giờ đây vì trả nợ cho chồng mà tái xuất-8

Sau Hoàn Châu Cách Cách, Vương Diễm vào vai Vạn Thu Linh trong bộ phim Thanh Hà Tuyệt Luyến (青河绝恋), đây là một cô gái vô cùng xinh đẹp, lương thiện, thấu tình đạt ý, nhan sắc cũng không hề thua kém nữ chính Tưởng Cần Cần.

Vương Diễm: Từng nổi tiếng cùng Triệu Vy nhưng dừng lại ở đỉnh cao, giờ đây vì trả nợ cho chồng mà tái xuất-9

Năm 2011, Vương Diễm vào vai cô gái Bạch Phi Phi sống vì hận thù, cuối cùng chết vì tình yêu trong Võ Lâm ngoại sử (武林外史).

Vương Diễm: Từng nổi tiếng cùng Triệu Vy nhưng dừng lại ở đỉnh cao, giờ đây vì trả nợ cho chồng mà tái xuất-10

Năm 2017, Vương Diễm vào vai Linh cô - mẫu thân Hà Nhuận Đông trong phim Hoa tàn hoa bay hoa đầy trời (花谢花飞花满天) cũng để lại ấn tượng tốt đối với khán giả.

Vương Diễm: Từng nổi tiếng cùng Triệu Vy nhưng dừng lại ở đỉnh cao, giờ đây vì trả nợ cho chồng mà tái xuất-11

Nhưng khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao như diều gặp gió, Vương Diễm lại lựa chọn lui về giúp đỡ chồng nuôi dạy con cái. Vương Diễm đã từng miêu tả về quỹ đạo cuộc sống và hôn nhân của mình bằng câu nói: “Việc lớn nhất trong cuộc đời tôi là thi đỗ Học viện vũ đạo Bắc Kinh khi 10 tuổi, việc thứ hai chính là gặp gỡ ông xã tôi, thật sự chỉ có thể dùng hai từ may mắn để miêu tả.”

Vương Diễm: Từng nổi tiếng cùng Triệu Vy nhưng dừng lại ở đỉnh cao, giờ đây vì trả nợ cho chồng mà tái xuất-12

Vương Diễm kém ông xã Vương Chí Tài 12 tuổi, nhưng đối với tình yêu hôn nhân, tuổi tác hoàn toàn không phải vấn đề, hai người họ sau khi hẹn hò một năm thì kết hôn. Lúc này đang là thời gian khủng hoảng tài chính Châu Á, Vương Chí Tài cũng gặp không ít khó khăn, Vương Diễm đã luôn sát cánh bên chồng, ủng hộ, động viên tinh thần ông xã trong khoảng thời gian này.

Vương Diễm: Từng nổi tiếng cùng Triệu Vy nhưng dừng lại ở đỉnh cao, giờ đây vì trả nợ cho chồng mà tái xuất-13

Về phần Vương Chí Tài, vì không muốn vợ lo lắng nên anh cũng luôn chỉ báo tin vui với vợ chứ không báo tin buồn. Bởi vậy nên mỗi lần nói tới Vương Diễm, ánh mắt Vương Chí Tài đều tràn đầy sự cảm kích: “Cảm ơn Vương Diễm đã luôn ở bên tôi khi tôi gặp khó khăn nhất“.

Cũng có thể vì những khó khăn này, mà đến năm 2000 cặp đôi mới tổ chức hôn lễ. Năm 2006, Vương Diễm sinh con trai Cầu Cầu, từ đó nữ diễn viên cũng dành nhiều thời gian cho gia đình hơn và đưa ra yêu cầu về bộ phim mình tham gia: “Không đi khỏi Bắc Kinh, không thể rời xa con trai“.

Vương Diễm: Từng nổi tiếng cùng Triệu Vy nhưng dừng lại ở đỉnh cao, giờ đây vì trả nợ cho chồng mà tái xuất-14Vương Diễm: Từng nổi tiếng cùng Triệu Vy nhưng dừng lại ở đỉnh cao, giờ đây vì trả nợ cho chồng mà tái xuất-15Vương Diễm: Từng nổi tiếng cùng Triệu Vy nhưng dừng lại ở đỉnh cao, giờ đây vì trả nợ cho chồng mà tái xuất-16

Cách đây không lâu có tin đồn Vương Chí Tài bị một sòng bạc Singapore tố cáo quỵt số tiền thua bạc gần 69 triệu NDT. Vương Chí Tài khẳng định mình không hề thiếu nợ, tất cả các khoản nợ đã được thanh toán sòng phẳng qua một bên trung gian. Tuy nhiên sòng bạc này phủ nhận điều này và đã khởi kiện tới tòa án về vụ thiếu nợ của Vương Chí Tài.

Vương Diễm: Từng nổi tiếng cùng Triệu Vy nhưng dừng lại ở đỉnh cao, giờ đây vì trả nợ cho chồng mà tái xuất-17

Có nguồn tin thông báo rằng Vương Chí Tài đã kháng cáo thành công, và phiên tòa sẽ được xét xử vào năm sau.
 

 

Theo Saostar

 


Vương Diễm

Hoàn Châu cách cách


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.