Xúc động khoảnh khắc Anh Vũ khỏe khoắn, vui tươi, tiết lộ chuyện bán đĩa cho Hồng Tơ tại Mỹ

Khi còn sống, Anh Vũ là một người rất dễ mến và luôn hết lòng vì anh em đồng nghiệp.

Khi còn sống, Anh Vũ là một người rất dễ mến và luôn hết lòng vì anh em đồng nghiệp.

Vừa qua, danh hài Hồng Tơ đã kể lại một số kỉ niệm với diễn viên Anh Vũ tại đám tang của anh. Trong đó, Hồng Tơ có nói:

"Trong chương trình Sau ánh hào quang, dù ban biên tập đã gợi ý nhiều khách mời, nhưng tôi vẫn quyết định chọn một mình Anh Vũ. Hai anh em chúng tôi dù không đi diễn nhiều nhưng vẫn thường gọi điện cho nhau".

Cách đây hơn một năm, tại tập 12 của chương trình Sau ánh hào quang, danh hài Hồng Tơ được mời làm nhân vật chính. Tại đây, anh đã mời thêm diễn viên Anh Vũ tới để chia sẻ về quãng đời thăng trầm của mình, với tư cách một người em thân thiết.

Anh Vũ lúc đó còn rất khỏe khoắn, chưa hề có dấu hiệu của bệnh tật. Anh xuất hiện làm sáng bừng sân khấu với sự hoạt náo, dí dỏm và năng động của mình.

Xúc động khoảnh khắc Anh Vũ khỏe khoắn, vui tươi, tiết lộ chuyện bán đĩa cho Hồng Tơ tại Mỹ-1
Vừa bước ra, Anh Vũ đã làm ngay một bài thơ để chào khán giả:

"Anh Vũ xin chúc mọi người một ngày vui vẻ, nụ cười trên môi, may mắn đến mãi không thôi, an lành hạnh phúc bên người mình thường".

Câu chào bằng thơ này khiến mọi người vô cùng thích thú, còn Hồng Tơ phải thốt lên: "Anh Vũ là vậy đó, lúc nào cũng bắn thành thơ được".

Anh Vũ: "Tôi không biết mình có dám nhìn nhận lại cái sai của mình không"

Sau đó, Anh Vũ bắt đầu kể về mối quan hệ thân thiết giữa mình và Hồng Tơ bằng một giọng dí dỏm và biểu cảm phong phú:

"Tôi biết Hồng Tơ từ khi tôi còn chưa theo nghề, Sau này tôi vào nghề và có lần được diễn chung với anh Tơ. Lúc đó, anh Tơ về sân khấu kịch Phú Nhuận diễn thì tôi có diễn chung với anh ấy được 2 vở.

Từ đó, anh em chúng tôi rất thân với nhau, có gì cũng chia sẻ, trao đổi cùng nhau. Chúng tôi còn có nhiều tháng ngày đi lưu diễn nước ngoài cùng với nhau.

Có thời điểm Hồng Tơ rơi vào hoàn cảnh bế tắc, nhưng vì đam mê sân khấu vẫn còn nên luôn muốn giữ lại hình hài mình để làm lại cuộc đời, chứ không chọn cách tự sát. Và anh đã làm được.

Xúc động khoảnh khắc Anh Vũ khỏe khoắn, vui tươi, tiết lộ chuyện bán đĩa cho Hồng Tơ tại Mỹ-2
Bản thân tôi, sau này bằng tuổi anh Hồng Tơ, tôi không biết liệu mình có dám làm như anh ấy hay không. Tức là, tôi không biết mình có dám nhìn nhận lại cái sai của mình không, để từ đó cảnh tỉnh những người cũng đang rơi vào hoàn cảnh như vậy.

Tôi muốn nhắc mọi người đừng bi quan. Có thể quá khứ của bạn không hoàn hảo, nhưng không có nghĩa là tương lai của bạn không hoàn thiện".

Anh Vũ bán đĩa hộ Hồng Tơ tại Mỹ

Tiếp đó, Hồng Tơ kể lại kỉ niệm đáng nhớ của mình với Anh Vũ khi lần đầu được sang Mỹ biểu diễn. Anh nói:

"Sau khi trải qua giai đoạn khó khăn, diễn ở chùa và được nhận bao bì 50 ngàn, 3 tháng sau, có bầu show bên Mỹ về mời tôi sang diễn.

Bình thường đi diễn show, tất cả nghệ sĩ đều có một cái bàn, bày đĩa của mình lên để mời chào quý vị khán giả tới mua đĩa.

Lúc đầu, tôi tự trọng lắm nên khó chịu với kiểu nghệ sĩ phải đứng bán từng cái đĩa một. Tôi mắc cỡ, cứ đứng khép nép một bên bàn. Anh Vũ đứng bên thấy vậy mới khuyên tôi cứ thoải mái, tự nhiên, vì hoàn cảnh nghệ sĩ ai cũng vậy".

Xúc động khoảnh khắc Anh Vũ khỏe khoắn, vui tươi, tiết lộ chuyện bán đĩa cho Hồng Tơ tại Mỹ-3

Nghe Hồng Tơ kể tới đó, Anh Vũ hào hứng kể tiếp với niềm vui tột độ. Cách biểu đạt của anh rất nhiều năng lượng, truyền được cảm hứng tích cực cho mọi người

"Đúng rồi, lúc đó tôi cứ phải ra đứng động viên Hồng Tơ bán đĩa, thúc anh ấy bán bằng được. Rồi mỗi khi có khán giả đi qua, tôi lại kêu gọi họ mua đĩa giúp anh Hồng Tơ.

Tôi bảo: "Chị ơi, mua đĩa giúp anh Hồng Tơ đi! Anh ấy mới qua đây lần đầu tiên, diễn hay lắm. Mua ủng hộ đi chị!". Lúc đó, khán giả mới bắt đầu lại dần để mua.

Tôi hay gọi anh Hồng Tơ là anh Chín. Tôi rất vui vì anh đã bỏ được thói cờ bạc, giác ngộ được để làm lại cuộc đời. Hiếm ai làm được điều này như anh Tơ lắm.

Xúc động khoảnh khắc Anh Vũ khỏe khoắn, vui tươi, tiết lộ chuyện bán đĩa cho Hồng Tơ tại Mỹ-4
Bây giờ thì anh Hồng Tơ đã có nhà riêng, vợ đẹp, con ngoan. Vợ anh ấy không những đẹp mà còn trẻ.

Trước đó thì tôi không biết, nhưng từ khi về làm việc chung, tới mới quý và nể anh Hồng Tơ. Điều tôi quý nhất ở anh Hồng Tơ là đã bỏ được tiêu cực của mình để trở thành một con người tích cực".

Qua câu chuyện này, có thể thấy, Anh Vũ là một người em vô cùng tốt bụng, nhiệt huyết và sống hết mình vì người khác. Anh lúc nào cũng sôi nổi, tạo niềm vui cho mọi người xung quanh.

Theo Trí Thức Trẻ


đám tang Anh Vũ

Anh Vũ

Hồng Tơ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.