Theo một cuộc nghiên cứu gầnđây của Nielsen, 23% thời gian vào Internet của cư dân mạng toàn cầu là truy cậpvào các mạng xã hội. Dường như email, thói quen đọc tin tức và các hình thứcgiao tiếp trực tiếp truyền thống như Yahoo.com đang dần mất giá.
Cuộc nghiên cứu đã theo dõi hoạtđộng trực tuyến của 200.000 người dùng Internet Mỹ từ tháng 6/2009 đến tháng6/2010. Thời gian được người Mỹ “đầu tư” cho các trang mạng xã hội đã tăng gần50% (từ 16% lên 23%).
Đặc biệt, việc chơi game trênmạng xã hội đã vượt qua email để nắm lấy vị trí thứ hai trong bảng xếp hạngnhững hoạt động “ngốn” nhiều thời gian của cư dân mạng nhất. Hiện tại, người Mỹdành trung bình 6 tiếng/tháng để lê la trên các mạng xã hội.
![]() |
Mặc dù việc sử dụng email trênmáy tính để bàn đã giảm, từ 12% xuống còn 8,3% nhưng hoạt động này vẫn đangchiếm ưu thế trên các thiết bị di động, chiếm 42% thời gian sử dụng smartphone,tăng so với 37% hồi năm ngoái.
Thời gian mà cư dân mạng dành chocác trang web như Yahoo và Google đã giảm từ 5,5% xuống còn 4,4%. Điều này cóthể là do xuất phát từ thực tế việc cập nhật tình trạng trên Facebook thườngđính kèm các đường link dẫn trực tiếp tới các bài viết và video, không còn đòihỏi việc tìm kiếm riêng lẻ.
Người dùng Internet cũng đangdành nhiều thời gian hơn cho việc streaming video (xem trực tiếp) trực tuyến(tăng từ 3,5% lên 3,9%). Trung bình người Mỹ bỏ ra 3 giờ đồng hồ và 1 phút/thángđể xem video trực tuyến trên các website như YouTube và Netflix Instant Watch.
Thành viên mạng xã hội giờ khôngchỉ là những cô cậu tuổi teen “sính” những trào lưu thời thượng nữa. Nielsen đãphát hiện ra rằng số người Mỹ trên 50 tuổi truy cập vào các mạng xã hội nhiềugấp hai lần trẻ em dưới 18 tuổi.
Theo Võ Hiền
Dân Trí