Người Mỹ vẫn luôn dành nhiều thời gian cho Internet. Tuy nhiên, một khảo sátmới của công ty Nielsen nhận thấy 1/4 thời gian “online” của người Mỹ langthang trên các mạng xã hội, đặc biệt là Facebook.
Theo Nielsen, thời gian chơi game online của người Mỹ chiếm đến 9,8%online, và thời gian check, gửi e-mail chiếm 7,6%.
Facebook hiện đang thốnglĩnh “mặt trận” mạng xã hội. Thống kê mới nhất của Nielsen nhận thấy, chỉriêng trong tháng 5 vừa qua, 140 triệu người Mỹ trưởng thành dành hơn 53 tỷphút mỗi tháng để truy cập mạng Facebook.
|
... chuyển sang nghề diễn viên |
Blogger và WordPress cũnglà “điểm đến” thu hút người dùng Internet tại Mỹ. Trong khi đó, tiểu blogTwitter cũng nằm trong hàng top các trang web “ăn khách” tại nước này.
Với con số “khủng” này,Facebook đã thực sự “vượt mặt” Yahoo (với 17,2 tỷ phút), Google (12,5 tỷphút), AOL (11,4 tỷ phút), YouTube (9,1 tỷ phút)…
Theo Nielsen, trang tháng 5vừa qua, mạng xã hội giải trí Tumblr mới nổi nhưng số lượng thành viên đãtăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Điều thú vị là mạng xã hộivà blog chiếm gần 1/4 thời gian truy cập Internet của người Mỹ. Trong đó,80% người dùng Internet đã trưởng thành sử dụng mạng xã hội. Khảo sát nhậnthấy 60% người được hỏi sử dụng từ 3 công cụ trên Internet để tìm kiếm thôngtin trước khi mua sản phẩm nào đó.
Trong số những khách hàngnày, 48% người phản hồi về sản phẩm với các nhà bán lẻ trên Facebook vàTwitter. Và một thực tế là 70% người dùng Internet trưởng thành tại Mỹ muasắm trên các mạng xã hội.
Theo Khôi Linh
Dân Trí