10 kiểu nhà rẻ mấy cũng không nên mua, đặc biệt kiểu nhà số 7 ít người để ý, bán chẳng được ở chẳng xong

Luôn cẩn thận trước những lời đường mật trước khi xuống tiền mua nhà.

1. Nhà ở hẻm quá dốc hoặc lối vào nhỏ, khó đi

Với những người không dư dả về tài chính, nhà hẻm luôn là lựa chọn top đầu. Song, nếu muốn mua nhà hẻm tốt nhất bạn hãy tránh thật xa những căn nhà có lối đi quá dốc hoặc bề ngang hẻm quá nhỏ, dẫn đến việc di chuyển khó khăn, bất tiện.

Nhiều người cứ nghĩ ở mãi rồi cũng quen, sẽ tìm ra cách để thích nghi. Nhưng thực tế nhà ở hẻm như thế này thường khó sửa chữa, xây dựng và cũng không thể cho thuê kinh doanh hay làm ăn, buôn bán được.

2. Nhà ở những khu chung cư, cư xá cũ

Những ngôi nhà ở các khu chung cư, cư xá cũ hoặc đơn giản là nhà đất nhưng có tuổi thọ lâu đời không phải là lựa chọn tốt cho dù giá có rẻ như "cho không". Hầu hết các căn nhà này đều có kiến trúc lỗi thời, bất tiện khi sinh hoạt hằng ngày. Chưa thể với tuổi thọ lâu, các căn nhà này còn đối diện với nguy cơ hư hỏng nặng, xuống cấp nhanh chóng.

Chắc chắn nếu bạn mua căn nhà kiểu này vì những lời "mật ngọt" kiểu như khu trung tâm, còn ổn lắm, giá lại rẻ thì cũng có ngày phải ôm mặt khóc khi tiền mất rồi mà không ở được bao lâu đã phải "xuống ví" sửa sang, nâng cấp nhà cửa hoặc bị yêu cầu di chuyển để giải tỏa, mất công tìm nhà lại từ đầu. Ngoài ra, việc cho thuê những căn nhà cũ như thế này cũng chỉ đem lại khoản tiền rất nhỏ, muốn bù đủ tiền mua nhà chục năm chưa chắc đã đủ.

3. Nhà vệ sinh đặt ở vị trí trung cung

Vị trí trung cung được hiểu đơn giản là khu vực trung tâm của một căn nhà. Với những căn nhà vuông vắn thì vị trí trung cung là giao điểm của 2 đường chéo, còn với những căn nhà không cân xứng, méo mó thì phải đánh giá cẩn thận để xác định vị trí này.

Vì theo phong thuỷ, đây là vị trí trang trọng và có ảnh hưởng rất lớn đến vận khí của gia chủ. Do đó ở vị trí này, chuyên gia phong thuỷ kiến nghị các gia đình nên đặt bàn thờ, đặt bàn ghế tiếp khách hoặc để trống tuỳ vào thiết kế của mỗi gia đình, tuy nhiên tuyệt đối không được đặt nhà vệ sinh vào vị trí trung cung.

Vì trong phong thuỷ nhà vệ sinh thường mang những thứ không sạch sẽ. Nếu đặt nhà vệ sinh ở vị trí này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến con đường công danh tài lộc của nam gia chủ.

10 kiểu nhà rẻ mấy cũng không nên mua, đặc biệt kiểu nhà số 7 ít người để ý, bán chẳng được ở chẳng xong-1
Ảnh minh hoạ

Đồng thời, nhà vệ sinh dù có được dọn dẹp đánh rửa sạch sẽ đến mấy cũng vẫn là một trong những nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất trong nhà. Do đó, không nên đặt ở vị trí giữa nhà vì vi khuẩn dễ theo luồng khí mà khuếch tán ra ngoài, điều này ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ của các thành viên trong gia đình.

4. Nhà trên nền đất trũng, dễ bị ngập

Tất nhiên chẳng ai muốn mua nhà còn được tặng kèm những khóa bơi lội, tát nước vào mùa mưa rồi. Cho dù lúc đầu "ưa" căn nhà đó cỡ nào, nghĩ về tương lai tươi sáng ra sao đến khi đối diện với những tháng mùa mưa hì hục dắt xe đi làm, dắt xe đi về bạn cũng phải chạy dài sớm thôi. Chưa kể, cơn mưa có qua đi cũng sẽ để lại cho bạn vô số những "món quà" như sàn nhà, tường nhà ngấm nước hư hại; nước đọng ở sân khiến muỗi được dịp sinh sôi nảy nở…

5. Nhà ở khu an ninh phức tạp

Môi trường sống chính là thứ quan trọng quyết định bạn có sống vui vẻ, thoải mái được hay không. Thế nên, khi mua nhà, phải để ý quan sát cộng đồng sinh sống ở xung quanh.

Nếu cảm thấy đời sống dân cư ở khu vực định mua nhà quá phức tạp, hãy lập tức quay xe đừng chần chừ vì bất cứ lý do gì. Nếu không khi về ở rồi, chắc chắn tinh thần bạn sẽ luôn bị hành hạ bởi nỗi sợ không an toàn và những phiền phức không đáng có đến từ hàng xóm xung quanh. Những nỗi khổ này lâu dần sẽ làm chất lượng cuộc sống, kéo sức khỏe và tinh thần bạn đi xuống nhanh chóng.

6. Nhà khi mở cửa ra gặp nhà vệ sinh

Trong phong thủy, nhà vệ sinh thường được coi là cái xấu, chính vì vậy mà nơi đặt nhà vệ sinh đều là vị trí hung nhất trong căn nhà với mục đích “lấy độc trị độc”. Nếu mở cửa lớn gặp nhà vệ sinh là điều đại kỵ. Ngoài việc khiến gia chủ hay gặp xui xẻo và trục trặc, nó còn ảnh hưởng đến sức khỏe các thành viên trong nhà. Với nam giới thường mắc các bệnh về thận và bàng quang, cơ thể mệt mỏi, ủ rũ, trí nhớ suy giảm.

7. Nhà có ban công mọc rêu 

Ban công là nơi đón nhận không khí, ánh sáng vào nhà nên có vai trò rất quan trọng trong phong thủy. Nếu nơi này xuất hiện rêu chứng tỏ phong thủy của ngôi nhà không tốt, vượng khí không thể vào bên trong nên những người sống ở nhà đó thường hay gặp chuyện xui xẻo, công việc làm ăn chẳng mấy thuận lợi.

Không những thế, rêu mọc ngoài ban công cũng cho thấy hệ thống thoát nước ở vị trí này đang có vấn đề, làm ảnh hưởng đến chất lượng nhà cũng như sức khỏe của gia chủ, dễ trơn trượt.

8. Khung cửa chính của nhà bị biến dạng

Theo chia sẻ của các chuyên gia phong thủy thì trong nhà, cửa chính là quan trọng nhất về mặt phong thủy, nó ảnh hưởng đến vận thế của gia chủ. Đặc biệt, nếu cửa chính bị cong vênh, biến dạng, có khe hở cho thấy phong thủy ngôi nhà đang rất xấu, nguyên khí tiêu tan, có cả sát khí, lâu không có người ở.

Đặc biệt, nếu dọn về đó sống thì chắc chắn vợ chồng dễ nảy sinh xích mích, ra ngoài làm ăn dễ vướng vào vòng lao lý, sức khỏe yếu ớt quanh năm.

9. Nhà gần sân bay, đường sắt, bến xe

Nhà là nơi cho chúng ta nghỉ ngơi sau chuỗi ngày làm việc vất vả, thế nhưng nếu mua nhà ở gần sân bay, đường sắt hay bến xe, bạn sẽ liên tục bị làm phiền bởi sự ồn ào, khói bụi mù mịt 27/4.

Những căn nhà gần sân bay hoặc đường sắt, bến xe sầm uất sẽ luôn khó bán hoặc cho thuê. Vậy nên, rất ít gia đình muốn sống gần bất kỳ địa điểm nào trong số này. Còn nếu bạn muốn thử, cứ mua đi nhưng trước hết phải mua thêm bịt tai để tránh "xỉu up xỉu down" vì sự ồn ào của khu vực như thế này.

10. Nhà có hình thế dị thường

Không nên mua nhà có hình thế dị thường, người sống lâu ngày ở trong những căn nhà như thế này, tinh thần sẽ xuất hiện những thay đổi, tâm linh bất ổn, tính tình thay đổi thất thường, cách nghĩ cực đoan.

10 kiểu nhà rẻ mấy cũng không nên mua, đặc biệt kiểu nhà số 7 ít người để ý, bán chẳng được ở chẳng xong-2


Theo đó, nhà có hình thế đặc biệt không tốt:

Nhà hình chữ khẩu (口): Theo quan niệm phong thủy, ở trong loại nhà có hình dạng này được ví như “người trong giếng”, không thể phát phúc phát quý.

Nhà hình tam giác: Sống trong căn nhà như thế này thì sẽ khiến cho tầm nhìn của con người ngày càng hạn hẹp đi và lòng dạ họ cũng sẽ ngày một hẹp hòi. Họ sẽ hay cáu gắt và dễ lên cơn nóng giận. Khi gặp phải chuyện gì họ sẽ suy nghĩ cực đoan, tự làm khó mình mà không có cách gì cứu vẫn được. Đối với hôn nhân cũng là chuyện vô cùng không tốt vì sẽ dễ bị chen ngang bởi người thứ ba.

Nhà hình chữ T:  Hình dáng của kiểu nhà này là phía trước to, phía sau nhỏ. Ai sống lâu trong căn nhà kiểu này thì vận may của bản thân và của cả gia đình sẽ ngày càng kém đi. Kiểu này trong phong thủy được gọi là “Thoái Điền Tỉ”, nghĩa là vận may của cả gia đình sẽ ngày càng sa sút.

Nhà xây không quy luật: Căn nhà xây lộn xộn không có quy luật sẽ khiến cho những người ở trong nhà trở thành những người chỉ biết đầu cơ trục lợi, tính tình bị thay đổi theo chiều hướng xấu và rất không ổn định. Họ làm việc cũng sẽ không có quy tắc trình tự cẩn thận.  

Theo Giadinh.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.net.vn/10-kieu-nha-re-may-cung-khong-nen-mua-dac-biet-kieu-nha-so-7-it-nguoi-de-y-ban-chang-duoc-o-chang-xong-172211113103504151.htm

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.