10 loại cây cảnh bạn nên trồng trong nhà để giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi

Nếu bạn cảm thấy mức năng lượng của mình đang cạn kiệt hoặc chỉ là bạn quá căng thẳng trong công việc hay cuộc sống thì những loại cây cảnh sau đây sẽ giúp bạn cải thiện tâm trạng.

1. Cây nhất mạt hương (sen đá lá thơm)
10 loại cây cảnh bạn nên trồng trong nhà để giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi-1Như tên gọi của nó thì cây nhất mạt hương là cây cảnh trong nhà có hương thơm nhẹ nhàng, dễ chịu khiến người ngắm luôn có cảm giác bình an, thư thái.

Đặc biệt với những ai đang bị áp lực, stress thường xuyên thì hãy thử trồng một chậu cây nhất mạt hương trong nhà để xua tan căng thẳng, mệt mỏi và giúp bạn lấy lại tinh thần một cách nhanh nhất.

2. Cây tùng thơm
Cây tùng thơm được biết đến là một cây trang trí noel rất độc đáo nhưng ít ai biết rằng ngoài vẻ đẹp xanh tươi ấy thì nó lại sở hữu một mùi hương quyến rũ sẽ giúp ích rất nhiều cho những ai ngắm nhìn nó mỗi khi căng thẳng, mệt mỏi.

Mùi hương của cây tùng thơm tạo một cảm giác thư thái giúp cho tinh thần trở nên phấn chấn và thoải mái hơn rất nhiều.

10 loại cây cảnh bạn nên trồng trong nhà để giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi-2Thêm vào đó, theo quan niệm phong thủy thì cây này có khả năng xua đuổi điềm xấu cho căn phòng và cả người sống trong đó, thật là nhiều công dụng!

Chính vì thế đây là loài cây rất tốt cho những ai đang bị stress lâu ngày đó. Hãy đặt một chậu cây tùng thơm trong phòng ngủ hay bàn làm việc để nói không với căng thẳng, mệt mỏi nhé.

3. Oải hương
Oải hương là giống cây có hương thơm thường mọc thành cánh đồng rộng lớn, bắt nguồn từ nước Pháp nổi tiếng với những mùi hương độc đáo và nồng nàn. Oải hương có tác dụng giảm stress nên thường được chế biến kết hợp trong hương liệu của các hãng mỹ phẩm và nước hoa, tinh dầu tạo nên cảm giác thư giãn và thoải mái cho người sử dụng.

10 loại cây cảnh bạn nên trồng trong nhà để giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi-34. Hoa nhài giảm căng thẳng
Hoa nhài là loài cây phổ biến ở nước ta, hơn thế nhờ những công dụng như làm thuốc, làm trà, giảm stress nên từ xa xưa ông cha ta đã trồng loại cây này vừa để làm thuốc vừa là cây cảnh trang trí. Hoa nhài mang vẻ đẹp ngọt ngào, khỏe mạnh dưới nhiều kiểu khí hậu và nở hoa quanh năm. Đặc biệt vào ban đêm mùi hương lan tỏa giúp bạn dễ ngủ hơn và tạo tinh thần tích cực giúp bạn vui tươi mỗi ngày.


10 loại cây cảnh bạn nên trồng trong nhà để giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi-45. Ngũ gia bì
Cây ngũ gia bì được trồng phổ biến ở nước ta với đặc điểm nổi bật như lúc nhỏ lá cây có màu vàng nhạt, nhưng khi trưởng thành lại chuyển sang màu xanh và mùi hương đặc trưng hơi giống với lá bạc hà – dễ chịu và thoang thoảng giúp giảm stress, đuổi muỗi.

Ngoài ra khi để cây trong phòng còn giúp làm sạch không khí, những cây lâu năm được lấy thân gỗ chế biến thành nhiều bài thuốc quý trong y học cổ truyền. Những chậu cây nho nhỏ còn là món quà tặng rất ý nghĩa cho người thân và bạn bè.

10 loại cây cảnh bạn nên trồng trong nhà để giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi-56. Cây bạc hà
Đây là loại cây rất quen thuộc với chúng ta, nó được biết đến như một loại thảo mộc làm gia vị cho các bữa ăn hàng ngày. Một nghiên cứu của trường đại học Wheeling Jesuit chỉ ra rằng, việc ngửi mùi hương của cây bạc hà hàng ngày có thể làm giảm mức độ căng thẳng, đồng thời giúp tăng cường sự tỉnh táo. Vậy bạn nên trồng ngay một chậu cây bạc hà ngoài ban công hoặc đặt trong phòng làm việc.

10 loại cây cảnh bạn nên trồng trong nhà để giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi-67. Cây nha đam
Cây nha đam cũng là một loại cây giúp giảm stress, chúng được trồng phổ biến ở nước ta, nó cũng rất dễ trồng và chăm sóc. Từ trước đến nay, nha đam luôn được biết đến với công dụng về làm đẹp như chăm sóc và làm dịu mát cho da, có thể ăn trực tiếp hoặc dùng đắp mặt nạ.

Tuy nhiên, nó còn một công dụng mà ít ai biết đó là nha đam cũng có khả năng làm sạch không khí và loại bỏ các chất độc gây ung thư trong không khí. Vào ban đêm, lượng oxy phát ra từ loài cây này cũng có thể giúp chúng ta ngủ ngon và sâu hơn. Vậy nên, bạn hãy để một chậu nha đam trong phòng ngủ của mình nhé.

10 loại cây cảnh bạn nên trồng trong nhà để giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi-78. Cây húng quế

Theo nghiên cứu của một nhóm cá‌c nhà khoa học Nhật Bản nổi tiếng đã tiến hành trên loài chuột trong phòng thí nghiệm cho thấy rằng: Việc tiếp xúc với linalool (hợp chất xuất hiện trong lá húng quế) sẽ làm g‌iảm hoạt đ‌ộng của hàng trăm gen thường phát triển quá mức trong những tìn‌h huống căng thẳng. Vì vậy ngoài công dụng như một loại cây thảo mộc làm gia vị trong bữa ăn, húng quế còn đóng vai trò quan trọng trong việc giảm stress, hỗ trợ sức khỏe của mỗi chúng ta.

10 loại cây cảnh bạn nên trồng trong nhà để giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi-89. Cây ngọc bích
Nếu không khí trong phòng quá khô, bạn có thể giải quyết vấn đề bằng cách đặt một cây ngọc bích. Không khí khô có thể gây ra các vấn đề về hô hấp, có thể dẫn đến hen suyễn, viêm phế quản hoặc chảy máu cam, một vấn đề khác do không khí khô chính là cơ thể mất nước trầm trọng. Cây ngọc bích có thể tăng cường vượng khí cho căn nhà của bạn.

10 loại cây cảnh bạn nên trồng trong nhà để giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi-910. Thiết mộc lan cải thiện không khí
Theo nghiên cứu được thực hiện bởi NASA, cây thiết mộc lan là một trong những lựa chọn tốt nhất để làm sạch không khí. Cây có thể loại bỏ các chất hóa học nguy hiểm như benzen, trichloroethylen, chất tẩy rửa, sợi tổng hợp, sơn mài, keo dán, dầu bóng…

10 loại cây cảnh bạn nên trồng trong nhà để giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi-10

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/10-loai-cay-canh-ban-nen-trong-trong-nha-de-giup-giam-cang-thang-met-moi-2220212716042961.htm

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.