10 món đồ bóc mẽ chủ nhà là người “nghèo”, chắc chắn bạn có vài thứ

Nhà bạn có thể bị mất điểm nếu vẫn dùng những món đồ như hoa giả, thảm trải sàn hành lang...

Không gian sống không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần, mà còn có thể cho bạn biết rất nhiều về thói quen, tính khí và cuộc sống của chủ nhà. Vì vậy, để tìm hiểu xem 1 người tinh tế, sáng tạo hay “nghèo nàn ý tưởng”, hãy nhìn vào cách họ thiết kế ngôi nhà của mình. Để ngôi nhà không bị cho là lỗi thời và thiếu ấm cúng, bạn nên tránh một số lỗi khi lựa chọn nội thất dưới đây:

1. Thảm trải sàn hành lang

Những tấm thảm này có thể khiến bất kỳ không gian nào trông thật kinh khủng. Cách đây 20 - 30 năm, thảm trải sàn hành lang cực kỳ phổ biến vì chúng là giải pháp cách âm tuyệt vời và đơn giản. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng nhiều loại thảm khác nhau về chất liệu, kiểu dáng, màu sắc có thể khiến ngay cả một căn hộ đẹp, hiện đại trông "rẻ tiền".

10 món đồ bóc mẽ chủ nhà là người nghèo”, chắc chắn bạn có vài thứ-1


2. Rèm cửa hạt cườm

Trước đây, nhiều người thường treo rèm bằng hạt cườm và các yếu tố trang trí khác trên các ô cửa. Tuy nhiên, hiện nay, chúng không có bất kỳ ứng dụng thực tế nào và cơ bản đã trở thành một xu hướng lỗi thời.

10 món đồ bóc mẽ chủ nhà là người nghèo”, chắc chắn bạn có vài thứ-2


3. Khung ảnh hoành tráng

Những bức ảnh đại trà trong khung ảnh hoành tráng khiến căn nhà kém sang đi trông thấy. Thay vào đó, hãy sử dụng những tấm poster, tuy không quá đắt nhưng lại rất phù hợp.

10 món đồ bóc mẽ chủ nhà là người nghèo”, chắc chắn bạn có vài thứ-3


4. Gối cùng chất liệu với sofa

Các phụ kiện có cùng tông màu với đồ nội thất trông thật nhàm chán. Ngoài ra, chúng có thể khiến hình dáng của đồ nội thất bị biến đổi về mặt thị giác. Bạn có thể mua những chiếc gối trang trí đẹp mắt hoặc những chiếc vỏ bọc thời thượng cho những chiếc gối đã có. Điều quan trọng là chúng phải có màu sắc tương phản với chất liệu của đồ nội thất.

10 món đồ bóc mẽ chủ nhà là người nghèo”, chắc chắn bạn có vài thứ-4


5. Ga giường bằng lụa

Lụa là vật liệu có giá thành cao nhưng không hẳn là thước đo của sự giàu có. Một chuyên gia về lễ nghi cho biết, chỉ những người "dân chơi" mới mua ga giường bằng lụa. Người giàu sẽ mua ga giường bằng cotton hoặc linen.

10 món đồ bóc mẽ chủ nhà là người nghèo”, chắc chắn bạn có vài thứ-5


6. Ánh sáng không phù hợp

Một chiếc đèn chùm với hoa và các yếu tố trang trí khác đôi khi có thể khiến căn hộ trông lòe loẹt, rối mắt và lỗi thời. Ngày nay, các mẫu đèn trang trí có thiết kế đơn giản mới là lựa chọn được nhiều người chuộng hơn.

10 món đồ bóc mẽ chủ nhà là người nghèo”, chắc chắn bạn có vài thứ-6


7. Hoa giả

Những bông hoa thật khiến chúng ta vui vẻ, tâm trạng tốt hơn và giảm căng thẳng. Những bông hoa giả chỉ thu hút bụi bẩn và không khiến tổng thể căn phòng trở nên đẹp hơn. Bạn vẫn có thể dùng hoa giả nhưng chúng cần trông giống thật đến mức khó phân biệt.

10 món đồ bóc mẽ chủ nhà là người nghèo”, chắc chắn bạn có vài thứ-7


8. Những bộ sưu tập lộn xộn

Những bộ sưu tập này có thể biến không gian thành mớ lộn xộn. Nếu chúng thực sự có giá trị với bạn, hãy học cách sắp xếp để làm nó trông ấn tượng và bắt mắt.

10 món đồ bóc mẽ chủ nhà là người nghèo”, chắc chắn bạn có vài thứ-8


9. Khăn có tranh động vật

Tất cả các loại vải có màu sắc đều mất độ bão hòa theo thời gian, đó là lý do tại sao ngay cả những chiếc khăn tương đối mới cũng có thể trông cũ kỹ. Những chiếc khăn tốt làm từ cotton sẽ bền hơn nhiều và trông đẹp hơn. Và nếu chúng phù hợp với thiết kế phòng tắm, toàn bộ căn phòng sẽ trông đẹp hơn gấp nhiều lần.

10 món đồ bóc mẽ chủ nhà là người nghèo”, chắc chắn bạn có vài thứ-9


10. Đồ trang trí bắt chước rẻ tiền

Những vật liệu rẻ tiền được cho là trông giống như những thứ đắt tiền chỉ khiến nó tạo cảm giác bắt chước cuộc sống giàu có. Bạn không thể lừa bất cứ ai về việc bạn có gạch đá tự nhiên đắt tiền hoặc gạch ốp lát bằng cách sử dụng giấy dán tường.

10 món đồ bóc mẽ chủ nhà là người nghèo”, chắc chắn bạn có vài thứ-10

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/10-mon-do-boc-me-chu-nha-la-nguoi-ngheo-chac-chan-ban-co-vai-thu-161212503000502104.htm

nội thất


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.