10 món đồ khiến nhà bạn lúc nào cũng bụi bặm dù có dọn dẹp thường xuyên

Sách vở, rèm, thảm... đều có thể khiến nhà bạn trở nên bụi bặm hơn nếu không vệ sinh, dọn dẹp thường xuyên.

60% bụi bay vào nhà chúng ta là từ đường phố, qua cửa sổ và cửa ra vào. Vậy 40% còn lại đến từ đâu? Quần áo, đồ đạc, thảm và những thứ khác trong nhà đều có khả năng tạo ra bụi trong không khí.

1. Máy làm ẩm không khí

Mạt bụi không chỉ sống trong bụi mà còn góp phần làm nhà của bạn càng bụi bặm hơn. Hơn nữa, chúng là tác nhân của căn bệnh dị ứng. Những vi sinh vật này ưa độ ẩm, đó là lý do tại sao ngôi nhà có máy làm ẩm không khí là một môi trường lí tưởng cho chúng. Để giảm thiểu mạt bụi, tốt hơn hết là bạn không nên cài đặt thiết bị ở chế độ hết công suất mà thay vào đó là giữ độ ẩm ở mức 40% - 50%.

10 món đồ khiến nhà bạn lúc nào cũng bụi bặm dù có dọn dẹp thường xuyên-1


2. Quần áo được giặt với chất làm mềm vải

Bất kỳ loại vải nào cũng có các sợi vải vụn mà theo thời gian sẽ biến thành bụi. Nếu bạn giặt quần áo với chất làm mềm vải, quá trình này sẽ diễn ra nhanh hơn. Đó là lý do tại sao đôi khi bạn nên giặt quần áo mà không sử dụng chất làm mềm.

10 món đồ khiến nhà bạn lúc nào cũng bụi bặm dù có dọn dẹp thường xuyên-2


3. Cây trồng trong nhà

Cây trồng trong nhà giúp làm sạch không khí và giảm thiểu bụi bẩn. Tuy nhiên, chúng không hấp thụ được các hạt bụi lớn và theo thời gian sẽ trở nên bụi bặm. Bụi tích tụ cũng ngăn cản quá trình quang hợp của cây cối. Lượng diệp lục trong lá giảm xuống khiến nó không còn khả năng làm sạch không khí nữa mà lại trở thành 1 chiếc máy hút bụi. Vì vậy, cây trồng trong nhà nên được thay mới và làm sạch thường xuyên.

10 món đồ khiến nhà bạn lúc nào cũng bụi bặm dù có dọn dẹp thường xuyên-3


4. Giấy và thùng carton

Giấy vụn có thể tạo ra bụi nên chúng ta càng phải lau giá sách thường xuyên. Hơn nữa, bụi còn đến từ các nguồn khác như báo và tạp chí cũ, hộp đựng giày, bao bì giấy từ các thiết bị gia dụng... Vì thế, bạn nên dọn dẹp, thanh lý bớt đống giấy này hoặc giữ chúng ở bên ngoài nhà.

10 món đồ khiến nhà bạn lúc nào cũng bụi bặm dù có dọn dẹp thường xuyên-4


5. Giường ngủ

Một chiếc giường ấm áp cũng là môi trường lí tưởng cho mạt bụi. Do đó, bạn nên thay thế gối, chăn và đệm làm từ lông vũ tự nhiên bằng các sản phẩm được làm bằng chất tổng hợp.

10 món đồ khiến nhà bạn lúc nào cũng bụi bặm dù có dọn dẹp thường xuyên-5


6. Thảm lông trải sàn

Thảm lông trải sàn chứa nhiều bụi và chất gây dị ứng hơn so với các loại thảm khác. Loại thảm này không nên sử dụng trong phòng ngủ vì nó sẽ khiến bạn hít phải nhiều bụi hơn khi ngủ.

10 món đồ khiến nhà bạn lúc nào cũng bụi bặm dù có dọn dẹp thường xuyên-6


7. Các loại áo khoác

Khi được treo trong tủ quần áo, các loại áo khoác cũng tích tụ bụi từ không khí và phân tán các sợi vải ra xung quanh. Thay vì treo trong tủ, bạn có thể dọn dẹp và cất bớt các loại quần áo không mặc vào trong túi.

10 món đồ khiến nhà bạn lúc nào cũng bụi bặm dù có dọn dẹp thường xuyên-7


8. Rèm xếp, rèm vải dày

Rất nhiều bụi bay vào nhà chúng ta qua đường cửa sổ nên rèm xếp và rèm vải dày bị bẩn khá nhanh. Trong trường hợp này, rèm cuốn hoặc những loại rèm có vải mỏng hơn là lựa chọn tốt nhất vì nó có thể làm sạch dễ dàng. Và để ngăn bụi bay vào căn hộ, bạn không nên mở cửa sổ vào sáng sớm hoặc tối muộn cũng như khi trời mưa hoặc nắng nóng. Thời gian thích hợp nhất là khoảng giữa trưa và tối.

10 món đồ khiến nhà bạn lúc nào cũng bụi bặm dù có dọn dẹp thường xuyên-8


9. Đồ nội thất bọc nệm và hàng dệt may

Đồ nội thất bọc nệm giống như một miếng bọt biển bởi nó thường hút cả tấn bụi. Đó là lý do tại sao các chuyên gia khuyên bạn nên lựa chọn các sản phẩm làm từ gỗ, nhựa, hoặc da, càng có ít vải bọc và vải mềm trong phòng thì càng tốt. Còn hàng dệt may thì không chỉ tích tụ bụi mà còn tạo ra bụi bẩn. Tuy nhiên, bạn có thể giữ những chiếc ghế dài và ghế bành luôn sạch sẽ bằng cách thay đổi lớp vải bọc thường xuyên và sử dụng các tấm phủ chống bụi.

10 món đồ khiến nhà bạn lúc nào cũng bụi bặm dù có dọn dẹp thường xuyên-9


10. Bộ tản nhiệt

Nếu từng cố gắng làm sạch các khe trong vỉ tản nhiệt thì bạn sẽ thấy có bao nhiêu bụi bẩn tích tụ ở đó. Để cải thiện tình hình, bạn nên sử dụng các tấm che và tấm tản nhiệt. Phụ kiện này không chỉ làm thiết bị trông đẹp mắt hơn mà còn giúp giữ cho bộ tản nhiệt sạch sẽ. Trong trường hợp này, bụi và chất bẩn sẽ không đọng lại trên các vách ngăn - vị trí rất khó rửa, mà thay vào đó, nó sẽ đọng trên một bề mặt có thể dễ dàng lau sạch bằng giẻ.

10 món đồ khiến nhà bạn lúc nào cũng bụi bặm dù có dọn dẹp thường xuyên-10

 


Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/10-mon-do-khien-nha-ban-luc-nao-cung-bui-bam-du-co-don-dep-thuong-xuyen-161210303120039602.htm

nội thất


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.