10 sai lầm trong trang trí khiến ngôi nhà trông rẻ tiền và lộn xộn

Bạn không thích ngôi nhà của mình? Bạn nghĩ rằng ngôi nhà của bạn không thể hiện được giá trị thực của nó? Tất cả mọi thứ chỉ nằm ở một vấn đề là cách chọn đồ trang trí thích hợp với ngôi nhà của bạn. Dưới đây là danh sách liên quan, với những điều gây bất công cho ngôi nhà của bạn.

1. Thảm trải sàn hành lang

Thảm trải sàn không những bám nhiều bụi bẩn, lâu ngày không sử dụng được. Cách đây 20 - 30 năm, thảm trải sàn cực kỳ phổ biến vì chúng là giải pháp giúp giảm bụi bẩn đơn giản. Chúng cũng được sử dụng làm đẹp nhà mà không cần cải tạo. Nhưng giờ đây việc sử dụng thảm để trang trí đã lỗi thời. Chính vì thế tấm thảm dù chất liệu khác nhau, ngay cả trong một căn hộ đẹp hiện đại, trông vô vị và rẻ tiền.

10 sai lầm trong trang trí khiến ngôi nhà trông rẻ tiền và lộn xộn-1


2. Rèm cửa

Trước đây, nhiều người treo rèm bằng hạt cườm và các vật dụng trang trí khác trên cửa. Chúng không có ứng dụng thực tế và trong những năm gần đây, về cơ bản đã trở thành một xu hướng phản tác dụng.

10 sai lầm trong trang trí khiến ngôi nhà trông rẻ tiền và lộn xộn-2


3. Tranh treo tường quá to

Nhiều người thích sử dụng khung tranh cầu kỳ, chạm khắc tỉ mỉ để treo tranh ảnh trang trí làm đẹp nhà. Tuy nhiên, đôi khi điều này lại phản tác dụng. Nếu sử dụng khung tranh không phù hợp với phong cách thiết kế tổng thể, thì chúng có thể khiến căn hộ của bạn trở nên kém sang.

10 sai lầm trong trang trí khiến ngôi nhà trông rẻ tiền và lộn xộn-3


4. Gối cùng chất liệu với ghế sofa

Những phụ kiện có màu sắc giống với đồ nội thất trông rẻ tiền và nhàm chán. Chúng cũng làm sai lệch hình dạng của đồ nội thất. Bạn có thể mua những chiếc gối trang trí đẹp mắt hoặc những chiếc vỏ bọc thanh lịch cho những chiếc gối mà bạn đã có. Điều quan trọng là chúng phải có màu sắc tương phản với chất liệu của đồ nội thất.

10 sai lầm trong trang trí khiến ngôi nhà trông rẻ tiền và lộn xộn-4


5. Ga trải giường bằng lụa tơ tằm

Vì lụa tơ tằm khá đắt nên nhiều người mua chăn ga gối đệm chất liệu polyester giá rẻ trông rất rẻ và rất khó chịu. Nhưng ngay cả việc sử dụng lụa không nhất thiết phải là một chỉ số của sự giàu có. William Hanson, một chuyên gia về phép xã giao và bình luận xã hội, tuyên bố rằng chỉ có những "tay chơi trẻ" mới mua lụa. Người giàu mua khăn trải giường bằng vải cotton hoặc vải lanh.

10 sai lầm trong trang trí khiến ngôi nhà trông rẻ tiền và lộn xộn-5


6. Đồ nội thất quá cũ

Đồ nội thất kiểu cũ có các vết vá, lỗ và vết lõm cho thấy chủ nhân không có đủ tiền mua đồ nội thất mới. Điều này không có nghĩa là mọi người nên vứt bỏ đồ đạc của mình ngay khi nó có khuyết điểm. Họ có thể chỉ cần thay vỏ hoặc thậm chí sử dụng một số phương pháp sửa chữa để làm cho đồ nội thất trông như mới.

10 sai lầm trong trang trí khiến ngôi nhà trông rẻ tiền và lộn xộn-6


7. Hoa giả

Hoa thật khiến chúng ta vui vẻ, cải thiện tâm trạng và giảm căng thẳng cho chúng ta. Ngược lại, hoa giả ngoài việc bám bụi còn thể hiện không gian xấu và rẻ tiền. Bạn có thể sử dụng hoa giả, nhưng chúng phải cực kỳ giống thật.

10 sai lầm trong trang trí khiến ngôi nhà trông rẻ tiền và lộn xộn-7


8. Bộ sưu tập lộn xộn

Một bộ sưu tập rải rác những thứ cổ điển và hàng đống hồ sơ khiến không gian trông lộn xộn. Nó thậm chí có thể là một dấu hiệu của sự tích lũy cưỡng bức. Nếu những thứ này thực sự có giá trị đối với bạn, chúng nên giống như một bộ sưu tập chứ không phải là một mớ hỗn độn.

10 sai lầm trong trang trí khiến ngôi nhà trông rẻ tiền và lộn xộn-8


9. Đồ cũ với đồ dùng mới

Đồ dùng mới cùng với đồ cũ tạo ra sự bất hòa và cho thấy chủ nhân đang gặp vấn đề về tài chính. Có vẻ như anh ấy chỉ có đủ tiền cho một thiết bị mới hoặc anh ấy đã mua nó theo hình thức tín dụng. Có rất nhiều cách để làm cho đồ nội thất cũ trông đẹp hơn và hiện đại hơn.

10 sai lầm trong trang trí khiến ngôi nhà trông rẻ tiền và lộn xộn-9


10. Dùng đồ rẻ tiền giả trang trí đắt tiền

Những vật liệu rẻ tiền được cho là đắt tiền chỉ bắt chước cuộc sống giàu sang. Bạn không thể lừa dối bất cứ ai rằng bạn có đá hoặc gạch đắt tiền chỉ bằng cách sử dụng giấy dán tường.

10 sai lầm trong trang trí khiến ngôi nhà trông rẻ tiền và lộn xộn-10

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/10-sai-lam-trong-trang-tri-khien-ngoi-nha-trong-re-tien-va-lon-xon-162200110163046808.htm

trang trí nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.