10 thứ nhỏ nhặt nhưng nói lên gu thẩm mỹ bằng 0 của chủ nhà

Hãy bỏ ngay những thứ lỗi thời khiến cho nhà bạn trông quê mùa hết sức.

Sự thoải mái, ấm áp đôi khi thể hiện qua những chi tiết nhỏ trong nhà. Vì vậy, hãy chỉ 1 thứ lỗi thời hay lố bịch cũng có thể phá huỷ thiết kế của cả ngôi nhà.

1. Đồ vật có in hoạ tiết động vật

Trong 1 khảo sát, 19% mọi người cho rằng đồ giả sọc ngựa vằn hoặc họa tiết da báo không còn hợp thời nữa. Nếu vẫn còn áp dụng mẫu thiết kế này, rất có thể căn hộ của bạn sẽ trông vừa giống quán bar, vừa giống rạp xiếc.

10 thứ nhỏ nhặt nhưng nói lên gu thẩm mỹ bằng 0 của chủ nhà-1


2. Tường giả gạch

Tường giả gạch làm cho căn hộ của bạn mất đi sự thoải mái, ấm cúng. Thay vì thế, hãy sử dụng gạch thật, hoặc ít nhất là những vật liệu tự nhiên.


10 thứ nhỏ nhặt nhưng nói lên gu thẩm mỹ bằng 0 của chủ nhà-2


3. Rèm treo trên bệ cửa sổ

Thiết kế này cũng nằm trong danh sách những xu hướng đã lỗi thời. Giờ đây, sự nhẹ nhàng và đơn giản được ưa chuộng hơn. Bên cạnh đó, việc chăm sóc rèm cửa nhiều lớp không hề đơn giản. Bạn cũng nên lưu ý rèm cửa nên rộng gấp đôi cửa sổ.

10 thứ nhỏ nhặt nhưng nói lên gu thẩm mỹ bằng 0 của chủ nhà-3


4. Màu tường tương phản

Một bức tường sơn màu quá sáng hoặc quá tối chỉ làm cho ngôi nhà trông tồi tệ hơn. Có thể đó là một thủ thuật trong quá khứ, nhưng ngày nay, theo các nhà thiết kế, nó không có ứng dụng thực tế nào nữa. Ngược lại, sự tương phản như vậy không làm cho căn phòng trông lớn hơn mà ngược lại.

10 thứ nhỏ nhặt nhưng nói lên gu thẩm mỹ bằng 0 của chủ nhà-4


5. Dùng nhiều màu trung tính

Sự kết hợp của màu xám, màu be và các màu trung tính khác không còn hợp thời nữa. Bản thân các màu sắc này không phải là xấu nhưng việc cố gắng pha trộn chúng dẫn đến thực tế là ngôi nhà của bạn trông không có gì đặc sắc. Còn nếu chưa sẵn sàng để tô điểm nội thất của mình bằng những màu sắc tươi sáng, thì hãy tạo điểm nhấn bằng hoa, áp phích hoặc gối trang trí.

10 thứ nhỏ nhặt nhưng nói lên gu thẩm mỹ bằng 0 của chủ nhà-5


6. Tường và trần sần sùi

Mẫu thiết kế này thiếu tính thực tế vì bụi bẩn sẽ lưu lại trên tường lâu hơn và khó có thể làm sạch.

10 thứ nhỏ nhặt nhưng nói lên gu thẩm mỹ bằng 0 của chủ nhà-6


7. Dán đề can

Những miếng đề can cũng nằm trong danh sách đen. Một sự thay thế tốt hơn là tranh và áp phích. Tuy nhiên, để cân bằng tỉ lệ, các chuyên gia thiết kế khuyên rằng những đồ trang trí như tranh nên chiếm ít nhất 2/3 diện tích nếu bạn treo chúng trên tường, bên trên ghế dài.

10 thứ nhỏ nhặt nhưng nói lên gu thẩm mỹ bằng 0 của chủ nhà-7


8. Cửa chớp

Lắp cửa chớp cho cửa sổ đã là chuyện dĩ vãng. Ban đầu, mọi người mua chúng để bảo vệ ngôi nhà khỏi bụi bẩn và ánh nắng mặt trời. Nhưng trong các căn hộ hiện đại, cửa chớp có vẻ vô dụng vì rất khó để loại bỏ bụi bẩn. Nó cũng làm cho diện tích căn phòng có vẻ nhỏ hơn.

10 thứ nhỏ nhặt nhưng nói lên gu thẩm mỹ bằng 0 của chủ nhà-8


9. Thảm quá bé

Đây là 1 trong 30 lỗi cơ bản mà nhiều người thường mắc phải khi thiết kế nhà. Một tấm thảm nhỏ làm cho tỷ lệ của căn phòng bị sai lệch. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng thảm của bạn có kích thước đủ lớn.

10 thứ nhỏ nhặt nhưng nói lên gu thẩm mỹ bằng 0 của chủ nhà-9


10. Thảm nhà vệ sinh

Các nhà thiết kế khuyên bạn nên loại bỏ những tấm thảm thường được đặt gần nhà vệ sinh vì nó vừa bẩn vừa mất thẩm mỹ. Một tấm thảm hình chữ nhật gần phòng tắm sẽ phù hợp hơn.

10 thứ nhỏ nhặt nhưng nói lên gu thẩm mỹ bằng 0 của chủ nhà-10

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/10-thu-nho-nhat-nhung-noi-len-gu-tham-my-bang-0-cua-chu-nha-2202136221330884.htm

trang trí nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.