13 lỗi bài trí từ thời ông bà làm không gian hiện đại của bạn trở nên kém sang

Những vật dụng không cần thiết và lỗi thời nên được loại bỏ ngay để giúp không gian của bạn hiện đại hơn.

1. Đồ dùng nhà bếp bằng nhựa

Các sản phẩm nhựa có rất nhiều ưu điểm như chống va đập tốt, dễ lau chùi và giá thành rẻ. Tuy nhiên, theo thời gian nhựa bắt đầu phân hủy, các chất dễ bay hơi có thể ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể của chúng ta. Đó là lý do tại sao đồ dùng nhà bếp nên được làm bằng gốm hoặc thủy tinh vừa an toàn vừa mang lại giá trị thẩm mỹ cao.

13 lỗi bài trí từ thời ông bà làm không gian hiện đại của bạn trở nên kém sang-1


2. Bưu thiếp trên kệ

Nhiều người thích trang trí kệ với nhiều bưu thiếp gắn với những kỷ niệm đẹp đẽ. Thế nhưng bưu thiếp không thực sự phù hợp với nội thất của căn phòng. Ngoài ra, nếu chúng không được cố định tốt trong tủ, chúng sẽ tiếp tục rơi xuống và có thể “trốn” ở một góc nào đó mà bạn khó có thể nhặt lên được.

13 lỗi bài trí từ thời ông bà làm không gian hiện đại của bạn trở nên kém sang-2


3. Khung ảnh đầy màu sắc

Những khung ảnh sặc sỡ và nhiều chi tiết hiếm khi hài hoà với nội thất và đôi khi làm phân tán sự chú ý của chúng ta khỏi bức ảnh chính bên trong. Vì vậy, bạn nên chọn một khung hình nhẹ nhàng, vừa mắt với màu sắc trung tính.

13 lỗi bài trí từ thời ông bà làm không gian hiện đại của bạn trở nên kém sang-3


4. Chuông gió

Đây là một vật trang trí phổ biến bắt nguồn từ Trung Quốc. Chuông gió không mang bất kỳ ý nghĩa thiết thực nào và trong đa số trường hợp, nó chỉ đơn giản là đánh lạc hướng sự chú ý. Những chi tiết nhỏ không cần thiết có thể gây ra sự lộn xộn trong phòng của bạn. Chưa kể, chuông gió là vật hút bụi hoàn hảo.

13 lỗi bài trí từ thời ông bà làm không gian hiện đại của bạn trở nên kém sang-4


5. Hệ thống dây điện lộ thiên

Hệ thống dây điện lộ thiên làm hỏng đáng kể diện mạo tổng thể của bức tường. Hơn nữa, các lỗ từ đinh cố định dây càng làm mất đi vẻ thẩm mỹ. Chính vì thế, nếu có thể bạn hãy giấu dây điện vào bên trong tường.

13 lỗi bài trí từ thời ông bà làm không gian hiện đại của bạn trở nên kém sang-5


6. Giá sách với cửa kính trong suốt

Những tủ sách có cửa kính trong suốt khá phổ biến vào thời cha mẹ của chúng ta. Mặc dù kính chống tích tụ bụi, nhưng nó sẽ làm xuất hiện các vết bẩn và dấu tay. Chúng ta nên thay bằng các kệ mở nhiều lớp tiện lợi và phù hợp với thời đại hơn.

13 lỗi bài trí từ thời ông bà làm không gian hiện đại của bạn trở nên kém sang-6


7. Hoa quả giả

Cũng giống như hoa giả, trái cây bằng nhựa trông rẻ tiền ngay cả khi nhà sản xuất chú ý đến những chi tiết nhỏ nhất. Nếu bạn không thích để hoa quả thật trong phòng khách của mình, bạn có thể thử làm mới không gian bằng một bình hoa khô phù hợp với tông màu của căn phòng.

13 lỗi bài trí từ thời ông bà làm không gian hiện đại của bạn trở nên kém sang-7


8. Giày dép lộn xộn ở cửa ra vào

“Bãi rác” này tạo ra cảm giác lộn xộn ngay từ ngưỡng cửa vào. Hơn nữa, nếu đặt ở trước cửa ra vào giày sẽ dễ bị bẩn và nhanh hỏng hơn. Lúc này, một chiếc kệ thiết kế đặc biệt để đựng giày là lựa chọn hoàn hảo nhất. Nó không quá đắt và còn giúp bạn tiết kiệm không gian đáng kể.

13 lỗi bài trí từ thời ông bà làm không gian hiện đại của bạn trở nên kém sang-8


9. Trồng cây trong lọ, bình đựng đồ uống, thực phẩm

Đôi khi chúng ta lười trồng lại cây mới mang về nhà nên cứ để nguyên cây trong bình, lọ. "Chậu hoa" tạm thời này có thể làm hỏng không gian của phòng và cả tâm trạng của bạn. Vì vậy, bạn cần chuẩn bị trước đất và chậu hoa trước khi mang cây về trồng.

13 lỗi bài trí từ thời ông bà làm không gian hiện đại của bạn trở nên kém sang-9


10. Các bức tượng nhỏ đa dạng về kiểu dáng, màu sắc

Những bức tượng nhỏ là vật kỉ niệm được mang về sau mỗi kỳ nghỉ. Chúng chỉ khiến cho chiếc kệ đựng thêm chật chội và lộn xộn. Sẽ thiết thực và đẹp mắt hơn nhiều nếu chỉ giữ một vài bức tượng nhỏ phù hợp với nội thất nhất.

13 lỗi bài trí từ thời ông bà làm không gian hiện đại của bạn trở nên kém sang-10


11. Nắp đậy bảo quản thực phẩm khác loại trong tủ lạnh

Bảo quản thực phẩm bằng những chiếc đĩa hay nắp đậy khác loại trong tủ lạnh làm chiếc tủ của bạn vừa bừa bộn vừa trở nên bất tiện. Hộp thủy tinh có nắp đậy kín sẽ hữu ích hơn nhiều. Nó sẽ giữ cho thực phẩm tươi lâu hơn, không để lại mùi lạ bên trong và chiếm ít không gian hơn trong tủ lạnh.

13 lỗi bài trí từ thời ông bà làm không gian hiện đại của bạn trở nên kém sang-11


12. Đồng hồ đeo tay treo tường

Những chiếc đồng hồ này hoàn toàn phù hợp với phong cách xưa nhưng không hề kết nối với phong cách thiết kế hiện đại. Thay vào đó, một chiếc đồng hồ tròn, thiết kế đơn giản sẽ phù hợp với hầu hết mọi căn phòng mà không phá vỡ sự hài hòa của nội thất.

13 lỗi bài trí từ thời ông bà làm không gian hiện đại của bạn trở nên kém sang-12


13. Một con hổ đồ chơi trên lưng ghế dài

Nếu mặt sau của chiếc ghế bành hoặc ghế dài của bạn vẫn là nơi “nghỉ ngơi” của con thú nhồi bông này, thì đã đến lúc bạn nên loại bỏ nó để giúp không gian sang trọng hơn.

13 lỗi bài trí từ thời ông bà làm không gian hiện đại của bạn trở nên kém sang-13

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/13-loi-bai-tri-tu-thoi-ong-ba-lam-khong-gian-hien-dai-cua-ban-tro-nen-kem-sang-22021134183847596.htm

trang trí nhà cửa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.